Lấy chồng ҟҺùпg chương 29

1 tháng sau…

“Ngọc My con ăn thử miếng cá nướng này đi con, cá thu má mới mua ngoài chợ ghe họ đi biển mới cập bến rồi cần luôn nên còn tươi xanh đây này.

Vừa nói má cả vừa gắp một khứa cá để sang chén của tôi,tôi chưa kịp mở lời cảm ồn má thì khi thấy vậy ba chồng tôi đã hắng giọng mấy cái với má cả.

” Dạo này một cũng con dâu, hai cũng con dâu, ba con tôi chắc là người vô hình rồi ha..

Phong ngồi cạnh nghe ba ρhâп bì kiểu giả vờ giận lẫy má anh ʇ⚡︎ự nhiên cong môi lên nở ra một nụ cười vui vẻ, còn má cả thì liếc xéo ba, bà bĩu môi đưa đũa gắp một khúc cá to ơi là to rồi để vào chén cơm của ba, má nói

“Nè ông ăn đi, chưa chi đã ρhâп bì với dâu con rồi…Đấy khúc cá của ông to hơn con dâu rồi đấy.

Ba chồng tôi cười hề hề, ánh mắt nhìn má cả đầy yêu thương

” Bà này tôi giỡn mà…con dâu mình mình thương chứ sao lại ρhâп bì được. Thôi cả nhà ăn đi trưa rồi.

Nhìn gia đình quây quần bên mâm cơm, cảm giác ấm áp lắm vô thức cảm xúc trong lòng tôi đong đầy, nghèn nghẹn nơi cổ họng đến mức sắp khóc luôn. Sau bao chuyện xảy ra nhìn ba má lại hòa thuận, tôi được cả nhà quan tâm, Phong yêu thương tôi vô điều kiện, hạnh phúc thế này kiếp này tôi chẳng còn mong điều gì hơn nữa cả.

Cảm ơn má một tiếng rồi cúi mặt xuống định cầm đũa lên ăn do trong bụng tôi sáng giờ hơi khó chịu do hỗng ăn gì nên thấy hơi đói. Nhưng vừa gắp một miếng cá nhỏ đưa vào miệng ʇ⚡︎ự nhiên mũi tôi nó cảm thấy hơi tanh tanh,nơi cổ họng bất ngờ dâng lên một trận buồn nôn.

Tôi nhăn mặt cố gắng ngăn cơn buồn nôn trở xuống bụng rồi buông ngay miếng cá để lại vào trong chén.

Phong bên cạnh thấy tôi ngừng đũa, anh lập tức quay sang quan sát sắc mặt tôi. Anh hỏi lẹ

“Em sao vậy? Ăn cá không được à?

” Em…ọe…ọe…

Một trận cuồng cuộng từ trong cổ họng tuôn ra, lần này tôi không kiềm chế được nữa nhanh chóng đưa tay bụm miệng lại rồi chạy ào ra ngoài trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Vì phòng tắm khá xa nhà ăn nên tôi chạy đâu có kịp. Vừa chạy ra khỏi cửa tôi đã gục đầu xuống một góc cây ngay trước sân rồi ói lấy ói để, ói đến khan cả họng cũng chẳng ra thứ gì mà chỉ toàn nước là nước nhưng vẫn không sao ngưng lại được cứ thế ói đến mức cái đầu muốn cắm cả xuống đất, mật xanh mật vàng đều từ ruột tuôn trào ra cửa miệng.

Phong đi sau tôi, anh thấy tôi đột nhiên biểu hiện như vậy nên anh cũng buông luôn chén cơm rồi đi ra ngồi xuống cạnh tôi, tay anh vỗ lưng, một tay anh vuốt tóc tôi lên. Anh liên tục hỏi

“Em hết ói chưa? Có mệt không hả? Em khó chịu ở đâu không anh đưa em đi khám nha.

Tôi sau khi đã cảm thấy đỡ đỡ trong bụng rồi, cơn khó chịu cũng lắng xuống mới kịp ngóc đầu lên, nước mắt cay xè tгêภ mắt rơi xuống vì mệt lại do trời nắng nóng nên mồ tôi trong ς.-ơ τ.ɧ.ể tôi tuôn ra ướt mem. Cảm nhận Phong đang đỡ nên tôi ʇ⚡︎ựa luôn vào người anh, thở mấy hơi cho hết mệt rồi tôi mới gượng nói

” Em đỡ rồi không sao đâu, ʇ⚡︎ự dưng không biết sau mà cái bụng em nó khó chịu ghê ý. Sáng giờ không muốn ăn gì? Vừa định ăn miếng cá thì nó mắc ói ҡıṅһ ҡһủṅɢ luôn.

Phong với ánh mắt lặng nhìn tôi xót xa, đưa nhẹ bàn tay vuốt lên trán tôi,anh nói

“Vậy để anh bế em về phòng nằm nghỉ, rồi bảo con Linh pha cho em ly nước cam và nói dì Lành nấu cho em chút cháo gừng ăn cho ấm bụng.

” Thôi em ʇ⚡︎ự đi được mà, anh đừng có bế em, kỳ lắm.

“Cấm cãi.

Nhanh tức khắc tôi im luôn vì nhận thấy ánh mắt của Phong đang rất nghiêm khắc nhìn mình, không nói gì nữa anh nhất cả ς.-ơ τ.ɧ.ể tôi nằm gọn tгêภ tay anh rồi bế tôi đi một mạch về phòng, bất kể mọi người trong nhà đứng nhìn với ánh mắt vừa ngạc nhiên vừa trầm trồ nhưng anh chẳng mảy may quan tâm, chỉ có tôi là xấu hổ với mọi người đến đỏ cả mặt nên úp mặt giấu đi vào lòng anh luôn.

Đặt tôi xuống giường, vừa vặn kê gối xuống đầu cho tôi nằm, anh vừa lớn giọng gọi tên con Linh

” Linh ơi vô đây cậu biểu?

Con bé nó như đang đứng sẵn bên ngoài, Phong vừa dứt lời là nó đã chạy vội vào. Liếc nhìn tôi bằng đôi mắt đầy sự quan tâm sau đó nó cúi đầu trước Phong

“Cậu gọi con?

” Ừ mày xuống pha cho mợ ly nước cam nóng, để ít đường với nói dì Lành nấu cho mợ tô cháo bò, để nhiều gừng giúp cậu nhé. Rồi mày bưng ly nước cam lên trước, cháo bò chín ʇ⚡︎ự cậu xuống cậu bưng cậu đút mợ ăn.

“Dạ.

Con Linh nghe dặn xong liền vội vàng chạy đi,tôi thì bị dính sự ngọt ngào vì câu nói vừa rồi của anh mang đến nên bản thân cũng khỏe lên nhiều hơn, cả hơi thở cũng dần bình ổn rồi . Cùng lúc này má cả đi vào. Ngồi xuống cạnh giường. Má nắm tay tôi , má lo lắng hỏi

” Con thấy sao rồi vợ thằng Phong? Khỏe chưa con. Thấy bây ói mà má sót hết cả ruột.

Tôi cố ngồi dậy để trả lời với má để sợ má lo cho mình nhưng má không cho tôi ngồi nên tôi chỉ đành gượng giọng trả lời một cách ʇ⚡︎ự nhiên nhất để cho má yên tâm.

“Con không sao đâu má, con khỏe rồi ạ. Xin lỗi ba má nha, ʇ⚡︎ự nhiên ba má vừa ăn thì con lại vô lễ rồi.

Má cả xua tay nói

” Con nhỏ này ai bắt lỗi con đâu mà. Ba má dễ lắm thời nào rồi ai mà còn khó khăn chi hả? À mà má nghi nghi nha. Ngọc My có phải tháng này con trễ kinh rồi đúng không con.

Nghe má hỏi tôi mới ngờ ngợ, hình như tôi bị trễ cả mười ngày rồi, nhưng mà bình thường tôi cũng ít khi bị hành kinh đúng ngày nên đâu có để ý.

“Dạ hình như là vậy đó má, nhưng con cũng không nhớ rõ nữa.

” Vậy thì chắc chắn là có rồi.

“Có gì hả má?

” Có bầu!!!

Má cả nói trong sự vui vẻ còn Phong và tôi lại cực kỳ bất ngờ nên hai đứa đồng thanh lên tiếng

“Có bầu? Có thật không má?

Má cả nhìn bọn tôi bà bật cười. Một tay má miết trán của Phong. Má mắng yêu

” Cha mày có chi mà phản ứng dữ vậy hả. Má thấy con My giống má ngày xưa mang bầu con rồi đấy. Hai đứa coi đi khám xem sao?

Trong tích tắc nghe má giải thích Phong từ gương mặt ngạc nhiên anh thay đổi hẳn sang biểu cảm vui vẻ, anh hơi khụy chân xuống, tay anh run run đặt lên chiếc bụng phẳng lỳ của tôi. Môi anh cong cong, cảm xúc như vỡ òa

“Mình có con rồi vợ.

Tôi trong lòng thề là nghe má cả nói tôi cũng mừng lắm, nhưng sợ Phong đang vui thế này mà khám ra tôi chưa có tin vui anh sẽ lại buồn nên tôi không dám biểu cảm thái độ gì, chỉ khẽ nhẹ bàn tay của anh. Tôi ngượng ngùng nói

” Anh này kỳ quá, có má ở đây mà. À mà biết đâu em chưa có thì sao?

Phong phớt lờ tôi, cάпh tay vẫn nhẹ vuốt lên bụng tôi mấy cái. Anh hồ hởi nói

“Má là má chúng ta mà có phải người dưng đâu. Anh tin với trình độ bắn súng của anh, anh bắn đâu là dính đến đó đấy. Đúng không hả con của ba!

” Anh này…?

Tôi ngại với má cả đến cái mặt đỏ lên như quả cà chua chín nên hất nhẹ Phong ra luôn, còn má cả thì nhìn tôi má cười hiền rồi lắc đầu nhìn Phong. Má đứng lên căn dặn tôi

“Má chắc là con có tin vui rồi đấy, tranh thủ đầu giờ chiều má nói thằng Hải rồi thằng Phong đưa con My sang Ьệпh viện kiểm tra đi con.

” Dạ má.

Phong đưa tay ra hiệu nghiêm túc trả lời má cả.Cho đến khi má rời khỏi phòng thì anh liền ngồi xuống bên cạnh giường, anh nhẹ đưa tay sờ trán tôi rồi vuốt tóc mấy lần nhưng ʇ⚡︎ự nhiên thấy anh thay đổi sắc mặt trông buồn buồn,rồi còn cả nói với tôi bằng cái giọng điệu hơi trách móc nữa chứ

“Đã là vợ chồng rồi em lại còn ngại. Hay em không muốn có con với anh nên khi má nói em với không vui có đúng không hả?

Tôi nhận ra là mình sai làm anh buồn rồi nên lập tức níu tay anh nắm chặt, dùng giọng nói mềm mỏng nhất để giải thích cho anh hiểu

” Anh nghĩ sai về em rồi sao mà em không muốn có con cơ chứ? Chồng em đẹp trai vầy nè em còn muốn nhân giống cho thật nhiều nữa là đằng khác. Tại em sợ anh đang vui lỡ như em chưa có bầu lại làm anh thất vọng nên em mới nói thế thôi.

“Có thật không? Có đúng là muốn có con rồi không?

Phong hoài nghi nhìn tôi, còn tôi thì lập tức gật đầu lia lịa

“Em có mà, thật luôn đấy, không nói dối chồng đâu.

” Vậy chờ ăn xong tô cháo bò cho khoẻ người rồi đầu giờ anh chở em ra viện kiểm tra xem.

….

Cả buổi trưa gia đình tôi náo nhiệt hẳn lên khi mà chưa gì cái tin tôi có tin vui lan truyền khắp nhà,vì thế mà con Linh và dì Lành liền xúm vào liên tục hỏi thăm tôi làm cho tôi không biết phải trả lời ra sao nên chỉ trả lời chống vách cho qua mà thôi…

Ăn cháo xong, uống hai lần hết ly nước cam cái bụng tôi no nên căng cứng, ς.-ơ τ.ɧ.ể cũng khỏe lại rất nhiều vì công của Phong tận tình tỉ mỉ bón từng muỗng cháo đưa vào miệng của tôi. Lần đầu tiên được cưng chiều kiểu vầy tôi vui lắm nên dù có đang không khỏe tôi cũng ráng nuốt hết cả tô cháo luôn để không phụ lòng của anh.

.

Từ viện ra về tгêภ tay tôi cầm tờ siêu âm trắng đen, tгêภ hình ʋòпg bụng có một chấm đen bé xíu, bác sĩ thông báo em bé của chúng tôi được 5 tuần rồi, hẹn 3 tuần nữa đi nghe tιм thai.

Từ lúc biết tôi thật sự có thai rồi là Phong cười suốt, bình thường thấy anh nghiêm túc bao nhiêu thì bây giờ lại ngố ra bấy nhiêu, trông anh buồn cười lắm, mặc dù tôi cũng mừng khi trong bụng mình đang có một sinh linh nhỏ nhưng tôi chẳng làm quá như anh. Tôi đi đến đâu anh kè kè theo đến đấy, chốc chốc còn chủ động khom xuống bụng tôi thủ thỉ mấy câu nói không đầu không đuôi lúc tôi ngồi trong xe khi ra về khiến cho tôi và anh hải tài xế được một phen cười đau cả bụng.

Xe chạy chầm chậm quay về nhà, vì Phong cứ luôn miệng dặn anh Hải chạy chậm đừng cho xe sốc vì sợ ảnh hưởng đến em bé và tôi, mặc dù biết Phong lo hơi thái quá nhưng anh hải cũng không dám cãi lời. Bởi thế mà chiếc xe chạy tгêภ đường còn đi chậm hơn cả xe đạp.

Và cũng vì tốc độ xe như thế nên khi đi ngang qua chợ. Bất ngờ tôi trông thấy một người, dáng ngồi và cả gương mặt quen thuộc lắm, chỉ là cách ăn mặc hiện giờ hơi khác xa thời gian trước thôi. Nhanh chóng tôi gọi anh Hải

“Anh cho xe dừng lại dùm em.

Anh hải liền tấp luôn vào lề, còn Phong thì anh ngẩng người hỏi tôi

” Em sao vậy hả? Có chuyện gì thì nên ngồi im rồi từ từ hẵng nói. Em có biết em đang mang thai không hả?

Tôi thở dài, thật tình bực Phong ghê ý, không hiểu sao anh thay đổi cái nết của anh đột ngột khiến tôi không kịp thích nghi luôn. Nhưng mắt tôi thì lại dán chặt vào cái người đang ngồi giữa chợ. Đầu đội cái nón rách, tay cầm cái lon nhỏ đang chìa ra phía trước xin xỏ từng đồng của mấy người qua lại trước chợ.

Mắt vừa nhìn, lòng tôi vừa chộn rộn, miệng mấp máy run run thốt ra lời nói cùng bàn tay khều khều vai Phong và chỉ về phía đó.

“Anh..anh nhìn xem người đàn bà ngồi giữa chợ đó…có phải…có phải là Ngọc Phụng không hả anh? Anh nhìn kỷ giúp em xem.

Truyện

Gả Em Cho Cậu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *