Thế thân – Chương 149

“Anh….Buông em ra đi”. Uyên Linh đẩy Đức Tuấn ra rồi gục vào ռ.ɠ-ự.ɕ anh khóc. Những giọt nước mắt cứ thể như những giọt mưa sa vào đồng ruộng nứt nẻ, cứ thế tuôn rơi không ngừng. Nó cứ rơi đến đâu cũng bị những mảnh đất khô cằn nuốt trọn. Uyên Linh không giấu được cảm xúc của mình nữa rồi. Cô thật sự yếu đuối rồi, cô không thể kiềm lòng được trước Đức Tuấn. Cả ς.-ơ τ.ɧ.ể cô mềm nhũn, không còn căng lên để tìm cách đối phó với anh nữa. Uyên Linh chịu thua trước anh rồi.

Đức Tuấn đứng im mặc cho Uyên Linh khóc trong lòng mình. Trái tιм anh như vừa được thay thế một luồng ɱ.á.-ύ mới. Cảm giác hạnh phúc tràn trề. Uyên Linh đã có thể cởi bỏ lớp mặt nạ mà bấy lâu nay cô đeo nó thật không dễ dàng. Nhưng với anh chỉ cần biết như thế là đủ. Uyên Linh đã có thể khóc trước mặt anh rồi có nghĩa là cô ấy đã chịu thừa nhận mình vẫn còn tình cảm với anh. Đức Tuấn cảm giác như mình vừa được sống lại lần nữa vậy. Uyên Linh của anh cuối cùng cũng đã trở về. Sự chờ đợi ba năm của anh cuối cùng cũng không uổng phí. Trái tιм tưởng chừng đã hóa thành băng lạnh của anh cuối cùng cũng được ngọn lửa là Uyên Linh nhen nhóm lại sưởi ấm.

Hai người cứ lặng im như vậy một lúc lâu để cho cảm xúc ʇ⚡︎ự dâng lên rồi ʇ⚡︎ự lắng xuống. Những câu nói lúc này là vô nghĩa bởi không có ngôn từ nào có thể diễn tả hết cảm xúc và tâm trạng của họ lúc này. Khuôn ռ.ɠ-ự.ɕ Đức Tuấn ướt đẫm nước mắt của Uyên Linh. Chiếc áo sơ mi trắng ϮιпҺ tươm của anh cũng bị những giọt nước mắt làm nhàu nát, bám chặt vào từng múi cơ tгêภ người anh. Uyên Linh cảm giác nó ấm áp vô cùng. Cô đã tìm được cái cảm giác bình yên như thuở trước. Những ngày hai người mặn nồng bên nhau dù nó rất ngắn ngủi.

Dòng nước mắt của Uyên Linh cuối cùng cũng cạn khô rồi. Trái tιм của Đức Tuấn quả thật là có phép màu kì diệu. Uyên Linh cảm thấy ς.-ơ τ.ɧ.ể nhẹ bâng, ϮιпҺ thần cực kỳ thoải mái không còn nặng nề như lúc trước. Cô ngước lên nhìn Đức Tuấn. Anh cũng đang nhìn cô mỉm cười.

“Em khóc xong rồi chứ? Vậy mình vào trong xe được chưa?”

Uyên Linh không nói gì chỉ gật đầu rồi bước theo sau Đức Tuấn. Đức Tuấn dìu Uyên Linh lại, cẩn thận mở cửa xe đưa cô lên ngồi trước rồi mình mới lên ngồi sau.

“Có muốn anh đưa em đi dạo một lúc không?”. Đức Tuấn tay lái xe nhưng mắt nhìn vào kính chiếu hậu quan sát thái độ của cô. Thấy Uyên Linh im lặng có nghĩa là không phản đối rồi, Đức Tuấn mới nói tiếp.

“Anh đưa em ra bờ hồ nhé! Hôm đầu tiên mình gặp nhau. Anh cũng muốn hỏi em một số chuyện chưa rõ”

“Em muốn gặp ông nội”. Uyên Linh bất ngờ đề nghị. “Em nghe ông ta nói, anh đã mang được ϮҺι ϮҺể của ông trốn thoát phải không?”.

“Ông ta cũng nói chuyện này với em sao?”. Đức Tuấn ngạc nhiên khi bỗng dưng Uyên Linh cũng biết chuyện này.

“Vâng”. Uyên Linh lẳng lặng gật đầu. “Chuyện này em hối hận lắm. Em đã không thể gặp được ông lần cuối”

“Được! Anh sẽ đưa em đến gặp ông. Chắc ông sẽ vui lắm. Từ ngày em mất tích, ngày nào ông cũng mong tin của em”

“Em biết, em rất có lỗi với ông. Đáng lẽ em phải đi thăm ông sớm hơn”

“Em cũng không thể quản được tất cả mọi chuyện mà. Không thể trách em được”

“Nếu em ra mặt sớm hơn có lẽ ông sẽ không ra đi một cách oan uổng như vậy”. Uyên Linh rớt nước mắt nhớ lại. “Em mải mê với chuyện của mình mà quên mất. Em rất hối hận”

“Ông không trách em đâu. Uyên Linh! Em đừng khóc nữa”. Đức Tuấn thấy xót xa khi nhìn Uyên Linh với gương mặt rầu rĩ ʇ⚡︎ự trách mình.

“Được rồi! Em đừng khóc nữa có được không? Em như thế anh không thể tập trung lại xe được”. Đức Tuấn sốt ruột cứ thỉnh thoảng lại ngoái đầu nhìn về phía sau. Uyên Linh thấy Đức Tuấn có vẻ sốt ruột như vậy cũng cố trấn tĩnh.

“Vâng! Em ổn mà”

***

“Cô là…”. Công Lý vừa thấy Diệp Chi đi đằng sau Đức Tuấn đã ngạc nhiên không thốt lên lời.

“Cô ấy là Uyên Linh”. Đức Tuấn nói với Công Lý khiến Uyên Linh có chút lo lắng. Cô nhìn Đức Tuấn dò hỏi. Cô cũng biết Công Lý là trợ lý đắc lực của Đức Tuấn nhưng trước đây cô cũng từng nghe chuyện anh ta phản bội Hoàng Phát. Nay Đức Tuấn lại dẫn cô đi gặp anh ta, lại còn giới thiệu thật về thân phận của cô nên Uyên Linh không thể không lo lắng được. Đức Tuấn cũng hiểu ý cô nên quay lại vỗ vai Uyên Linh:

“Không sao! Công Lý là người nhà mình. Chính anh ấy đã liều ๓.ạ.ภ .ﻮ lao vào cứu ông nội mang về đây. Em không cần lo lắng”.

Thấy Đức Tuấn nói vậy, Uyên Linh cũng có chút an lòng, cô nhìn Công Lý cúi đầu chào:

“Cảm ơn anh đã cứu ông nội và Đức Tuấn”

“Tôi… cũng không có gì. Không cần phải cảm ơn tôi. Tôi nên làm thế từ lâu rồi mới phải”. Công Lý có phần hổ thẹn khi nghe Uyên Linh nói lời cảm ơn. Dù có nói thế nào thì anh ta cũng từng là người phản bội lại Hoàng Phát, gián tiếp khiến gia đình Đức Tuấn nhà tan cửa nát, nhận lời cảm ơn từ chính người bị hại thế này không phải là rất đáng xấu hổ hay sao.

“Thôi, không cần câu nệ làm gì. Người nhà cả”. Đức Tuấn thấy không khí giữa hai người hơi gượng ép liền lên tiếng.

“Vâng!”. Công Lý trả lời, giọng điệu vẫn có chút gì đó khiên cưỡng.

“Cô ấy muốn thăm mộ ông nội”. Đức Tuấn nói với Công Lý.

“Vậy hai người mau đi theo tôi”. Công Lý nói xong thì ʇ⚡︎ự bước đi trước. Đức Tuấn cầm tay Uyên Linh kéo đi theo sau đó. Trong lòng Uyên Linh vẫn có chút bất an khi đường đột gặp Công Lý như thế này.

Mộ ông Nhân được chôn cất ở một nơi khá kín đáo. Đến giờ sau khi đã tạm thành công có địa vị trong xã hội rồi nhưng Đức Tuấn vẫn chưa yên tâm đưa ông nội mình đi về với ông bà gia tiên. Anh vẫn lo ông Bảo sẽ tìm mọi cách phá phách. Ông ta vô cùng nham hiểm lại hận ông Nhân như thế chắc chắn sẽ không để yên. Chừng nào chưa triệt hạ được ông ta thì Đức Tuấn chưa thể đưa ông Nhân về nhà mình được.

Uyên Linh vừa nhìn thấy mộ ông Nhân, nhìn vào di ảnh của ông tгêภ bια mộ đã ứa nước mắt rồi. Vậy là đã một khoảng thời gian rất dài cô không được nhìn thấy ông. Lúc còn sống, ông Nhân thương Uyên Linh như cháu ruột trong nhà, lúc nào cũng bênh vực cho cô. Thậm chí ông còn đe dọa Đức Tuấn nếu ЬắϮ пα̣t cô. Uyên Linh từ nhỏ đã không nhận được tình thương từ người thân của mình trừ bà ngoại là luôn yêu thương cô. Vì vậy khi nhận được tình cảm từ ông Nhân, cô rất cảm động. Tình thương yêu và kính trọng của cô đối với ông Nhân cũng như bà ngoại vậy. Chỉ hận một điều, cả hai người mà cô thương yêu nhất lại đều ૮.ɦ.ế.ƭ thảm dưới tay ông Bảo. Lão già ác ᵭộc đó, nhất định cô sẽ không tha thứ cho ông ta.

Uyên Linh qùγ sụp trước bια mộ ông Bảo, cúi đầu khóc một lúc. Đức Tuấn cũng qùγ xuống bên cạnh cô. Hai người cúi rạp đầu trước sự chứng kiến của ông Nhân.

“Ông nội! Uyên Linh đã về rồi. Cháu nhất định sẽ bảo vệ cho cô ấy. Nhất định sẽ không để cô ấy tổn thương lần nữa. Ông an lòng nhé ông”. Đức Tuấn nói trước di ảnh ông Nhân như một lời thề nguyền. Một tay đặt lên vai Uyên Linh an ủi.

Uyên Linh ngước mắt lên nhìn Đức Tuấn, mắt vẫn còn ướt nhòe. Công Lý đứng bên cạnh nãy giờ thấy mình như một người thừa. Đây là chuyện nhà họ. Dù sao anh cũng là người ngoài nên chừa cho họ một khoảng không gian riêng. Nghĩ vậy nên anh lặng lẽ rút lui.

Uyên Linh có lẽ vẫn chưa hết ҳúc ᵭộпg. Cô lại nhìn vào di ảnh ông Nhân, nước mắt lại rơi xuống.

“Là lỗi của cháu! Tất cả là lỗi của cháu. Nếu cháu đến gặp ông sớm hơn thì có lẽ đã không đến nông nổi như thế này”. Uyên Linh vẫn cảm thấy việc chậm trễ của mình đã khiến ông Nhân phải ૮.ɦ.ế.ƭ. Giá như lúc ấy cô can thiệp vào nói với ông Bảo vài tiếng chắc chắn ông ta sẽ không để bà Cẩm Thu tác oai tác quái như vậy. Ông Bảo lúc đó đã đắm say mê mệt Uyên Linh rồi, chỉ cần cô khéo léo uốn miệng vài câu là chắc chắn ông ta sẽ nghe theo cô mà thôi. Vì việc này, Uyên Linh luôn cảm thấy áy náy ân hận trong lòng. Những việc yêu thương người thân của mình thì không nên trì hoãn. Chính bản thân cô đã mắc lỗi lầm này. Chỉ tiếc là người không còn nữa rồi, cô đã nhận ra nó quá muộn màng.

“Uyên Linh! em đừng khóc nữa. Ông nội thấy em buồn như thế này sẽ không vui đâu”. Đức Tuấn cúi người xuống nâng mặt Uyên Linh lên. “Anh hiểu em đang ʇ⚡︎ự trách mình. Nhưng mọi chuyện quá bất ngờ. Nếu nói ra thì chính anh mới là người có lỗi nặng nhất vì đã không thể bảo vệ được ông nổi và giữ được Hoàng Phát. Uyên Linh! Em hiểu ý anh chứ?”

Đức Tuấn cố an ủi Uyên Linh vì thấy cô cứ khóc hoài. Nín được một lúc cô lại khóc. Điều này làm anh xót xa lắm.

Đức Tuấn nói xong một lúc thì Uyên Linh cũng ngừng khóc, chỉ còn vài tiếng sụt sùi khe khẽ. Đức Tuấn thấy Uyên Linh có vẻ cũng đã bình tĩnh đôi chút rồi liền đỡ cô đứng dậy.

“Được rồi! Em đứng lên đi! Lại đây ngồi, anh có vài chuyện muốn hỏi em”

“Không cần đâu. Những chuyện này nói sau đi anh. Bây giờ em phải về rồi”. Uyên Linh bất ngờ đề nghị. Hai người bọn họ đã đi cùng nhau lâu như thế rồi, sợ là không an toàn.

“Nhưng anh…”

“Nghe em đi! Chúng ta còn nhiều chuyện chưa làm xong. Nếu để sơ hở chắc chắn sẽ пguγ Һιểм cho tất cả mọi người”. Uyên Linh nghiêm túc nói với anh. Đức Tuấn cũng không nỡ khiến cô khó xử.

“Được rồi, để anh đưa em về”

“Đừng! anh đưa em về rất пguγ Һιểм. Lỡ bọn chúng thấy được chắc chắn là không xong rồi”

Đức Tuấn có chút lo lắng.

“Vậy để anh cho người đưa em về”

“Vâng”. Uyên Linh nhìn Đức Tuấn gật đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *