Ký Ức Một Đời Đàn Bà Phần 1

Mỗi lần về là mỗi lần Chị lại đến đây để thường thức đồ ăn thức uống và ngắm không gian đẹp mang phong cách vừa Âu vừa Á của nhà hàng . Nơi Chị hẹn hò bạn bè và quan trọng nhất là để chị Hoài niệm một thời thanh Xuân kinh hoàng của Chị tгêภ chính mảnh đất này cách đây 30 năm trước 😭

Và hôm nay chị quyết định viết lại một quãng đường đời của Chị đã trải qua để ai đó hiểu được tại sao giờ Chị lại buông bỏ an nhiên trước mọi sóng gió .

– phần 1 : Cú Ngã hôn nhân lần 1 …

… Chị lấy chồng – lấy người là mối tình đầu và Chị yêu 7 năm . Ngày cưới chị về nhà Chồng trong nước mắt vì ko được Mẹ chúc phúc , vì sự gượng gạo miễn cưỡng của cả hai bên . chỉ vì gđ hai bên quá khác nhau về cách sống , bởi Mẹ và các chị đã biết trước kết quả không tốt đẹp gì của người con gáι út vụng về trong cuộc hôn nhân này .

Chị về nhà Chồng chưa kịp hưởng hạnh phúc hôn nhân thì đã nghẹn đắng khi bố mẹ chồng Thông báo : tất cả quà cưới ( năm 89 quà cưới chỉ là cái chậu cái phích ) để bố mẹ đi trả nợ người ta , và trước khi cưới Mẹ có vay của chị gáι chị ( nhà chị gáι ở đối diện nhà Ck ) 2 chỉ vàng để đi buôn giờ chúng mày lấy nhau bảo ban nhau làm mà trả nợ ? Khổ nỗi khi bước chân về nhà chồng thì số vốn ấy là con số O tròn trĩnh nào chị có đc hường tí sái nào đâu !!!

Rồi Chị và chồng về nhà đẻ trong tối lại mặt ( lại mặt cũng chỉ về tay ko thôi ) . Khi nghe Chị cả hỏi về bên ấy có thoải mái ko thì Chị đã tủi thân oà khóc tức tưởi kể lại chuyện bố mẹ chồng tuyên bố .

Mẹ ngồi lặng im nghe và nói : mày cố kiết lấy thì sướиɠ khổ thì chịu .

Chị xin Mẹ 2 cái chậu tặng phẩm của bạn để mang về nhà chồng làm chậu tắm giặt cho 2 vợ chồng rồi lủi thủi đèo nhau về tгêภ chính chiếc xe đạp tài sản một thời con gáι !!!

Vợ chồng chị ở trong gian buồng nhà đất trát chỉ ngăn cách với gian nhà ngoài là một tấm ri đô ( rèm ) bằng vải xoa miền nam in dầu . ( giường màn rèm đều là của Chị và chồng góp tiền mua )

Bản thân Chị ở nhà có nhiều chị gáι , chỉ biết đi học và rồi đi làm nên việc nội trợ rất vụng , không quen dậy sớm nấu cơm quét nhà sân rồi đến từng giường mẹ giường chị chồng em Chồng vàchồng để mời dậy ăn sáng ( bốchồng dậy sớm nấu cám lợn ) . Rồi Chị nói với chồng: từ mai anh dậy cùng em chứ em dậy lủi thủi một mình thấy như con ở ý ! Ngay lập tức chồng chị nói lại với Mẹ chồng và Chị đã phải nghe cҺửι vì cái Ϯộι 23 tuổi đầu mà ngu , quen thói ở nhà ăn sẵn ngủ đẫy mắt giờ mới có thế đã than với chồng . Và từ đây Chị cũng đã hiểu không phải cái gì cũng nói với chồng đc .

Vợ Chồng trẻ nên khi đêm tối gần nhau tгêภ giường không tránh đc tiếng động khi chỉ cách các giường kia là vách đất cửa buồng ri đô xoa mỏng và …. Và nửa đêm một hôm Mẹ chồng chị đã dậy và gào lên rằng : mày ở được thì ở không ở đc thì về nhà mày đừng ħàɲħ ħạ con tao nữa !!!??? . Xấu hổ và ทɦụ☪ nhã lắm . Và từ hôm đó mỗi lần vợ Chồng giận dỗi là tối lôi nhau ra ruộng lúa gần nhà cấu xé nhau chứ về nhà là im như thóc !

Khi chưa lấy chồng chị đi làm ở một công ty tҺuốc ℓά . Về nhà chị lại cuốn gia công tђยốς . Tiền chị làm ra đủ cho chị chi tiêu mua sắm bản thân . Còn ở nhà Mẹ cơm Mẹ nuôi .

Khi lấy chồng chị bỏ việc và ra Chợ buôn vải vóc quần áo với số tiền ít ỏi chị tích cóp từ khi Chị chưa lấy chồng và sự giúp đỡ của chị hai chị ba của chị . Thế là chị cũng có một sạp vải nho nhỏ ở chợ trung tâm tp . Ngày ngày chồng chị đèo hàng ra dọn cho vợ chiều dọn đèo về rồi đi chơi hoặc giúp bố mẹ hàng buôn chuyến .chồng chị chẳng có công việc gì từ khi xuất ngũ , trước khi lấy vk có đi buôn nhưng cụt vốn 😭

Sau 6 tháng lấy nhau chị có thai . Do vụng về ko khéo ăn nói , do áp lực làm dâu khi nhà chồng ko ưng nhà Mình phản đối ,do ốm nghén vật vã mà vẫn phải ngày ngày đi chợ kiếm tiền đóng góp tiền sinh hoạt của 2 vợ chồng , kiếm tiền trả nợ món tiền mà Mẹ chồng vay cho chồng trước kia . Vợ chồng cáu gắt nhau , mọi ẩn ức Chị đều đổ vào chồng mỗi khi anh ra dọn hàng vàcuộc sống càng bế tắc .

Khi cái thai đc 3 tháng , chị hiểu nếu cứ ở chung và không biết chấp nhận nhịn ทɦụ☪ , không thay tâm đổi tính thì sẽ có ngày Chị bị bố chồng phang đòn gánh nước và bị vứt quần áo ra sân đuổi đi như bà chị dâu trưởng ! Nên chị xin ra ngoài thuê trọ ở . Chồng chị ko đồng ý , bố mẹ chồng bảo :

– tao không đuổi , mày muốn đi thì đi !

Con tao ko đi đâu cả ,mấy bao vải mày để lại chỉ đc mang đồ cá nhân của mày !

Chị cãi lại : – hàng là tiền riêng của con , của chị con cho vay . Bố mẹ và gđ ko cho con đồng nào sao lại bắt con ko đc mang đi ?

Rồi chị bê 2 bao hàng xuống cổng gửi nhà chị gáι rồi thu dọn đồ của mình ra khỏi nhà chồng . Chị biết và hiểu đã bước đi khó có ngày quay lại !

Hôm đấy chị ʇ⚡︎ự dọn hàng bán và chiều mang hàng về nhà anh họ ngay gần chợ gửi và về nhà Mẹ xin cho quay về tá túc . Mẹ chị nói ;

– Đàn bà lấy chồng là theo chồng là con nhà người ta ! tao không chứa 😭

Tủi thân khóc ròng chị quay lại nhà Anh họ xin ngủ nhờ vài hôm . Rồi Bố chồng sai em chồng ra nhà anh họ Chị đèo hàng về . Lúc này Chị đã ko còn là cô gáι ko biết nói tục cҺửι bậy , suốt ngày ngoài giờ làm là đàn ca sáo nhị thơ ca . Mà biến thành một con quạ xù lông giơ vuốt để bảo vệ tài sản ít ỏi của mình .

– chúng mày bước qua ҳάc tao mới lấy đc bao vải của tao về ! Từ nay tao và anh mày ko liên quan ! Và chị đã thắng 😭

Một tuần chị ở nhờ nhà anh họ lủi thủi dọn hàng một mình với ς.-ơ τ.ɧ.ể ốm nghén còn 39 kg ( lúc lấy chồng chị 53 kg )

Rồi một buổi chiều chồng chị ra chợ lẳng lặng dọn hàng cho chị mang đi gửi rồi đèo chị về bên ngoại . Mẹ chỉ nhìn chị gầy xanh xao thì khóc ròng rồi bảo :

– chúng mày cố tình lấy nhau giờ thì ʇ⚡︎ự quyết định ở hay ko . Nhà tao ko có thói bỏ chồng 😭

Chị vẫn yêu chồng lắm , vì chị yêu mỗi mình Anh xong lấy , tình yêu của chị như tiểu thuyết thì dễ gì chị bỏ anh đc !!

Chị bảo Anh : nếu vẫn là vợ chồng thì anh theo em ra ngoài thuê trọ ở chứ em ko quay về nhà anh nữa đâu .

Anh đồng ý và hôm sau Anh chị nhờ một người bạn học thuê cho một gian tập thể của ủy ban thành phố ở rìa sông cầu .

… cuộc đời Chị nước mắt nhiều hơn nụ cười bắt đầu từ đây ..,
Còn tiếp …
Ảnh : tác giả Tuấn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *