Chuyện nhà chồng chương 1

Chào mọi người tôi tên là Ngọc tôi vừa đón cái sinh nhật thứ 28 của mình , tôi làm quản lí xưởng may cho chị gáι tôi nói chung là thu nhập của tôi mỗi tháng cũng khá , chồng tôi là giáo viên thể dục lương 7 triệu tuy không cao nhưng nhàn hạ và ổn định tôi cũng thấy mừng . Vợ chồng tôi cưới nhau được 3 năm rồi giờ chúng tôi đã có một cô con gáι 2 tuổi rất xinh xắn đáng yêu..

Gia đình chồng tôi cũng thuộc diện khá giả bố mẹ tôi đều là giáo viên về hưu . Nhà cửa khang trang nghề nghiệp ổn định nên rất nhiều người mơ ước được như tôi,,Nhưng mọi người chỉ nhìn ở ngoài thì sao hiểu được cuộc sống của tôi một người ở trong cuộc nó như thế nào đúng không ạ!

Tôi làm quản lí ở xưởng may mà công ty may đa số công nhân đều là chị em phụ nữ,, cứ thấy tôi lướt con vepa tới là mấy chị lại trầm trồ và nói với nhau là

” Cái Ngọc nó sướиɠ lắm , chồng đẹp trai gia đình gia giáo có học thức, nhà cửa khang trang rồi giờ chỉ làm để tiền tiết kiệm thôi”

” Mấy lần đi chợ gặp bà Vân mẹ chồng cái Ngọc bà ấy ăn nói dễ nghe lắm đúng là người có học thức có khác, cái Ngọc chắc phải sướиɠ như bà hoàng nhỉ”

Rồi có chị còn gật gù mơ ước

” Người ta số sung sướиɠ từ trong trứng rồi các chị ạ, đâu có khổ sở như chị em mình đâu”

Đấy các chị ấy chỉ nhìn vẻ bề ngoài thôi còn bên trong như thế nào các chị ấy đâu có biết,, các chị hỏi tôi nhiều lắm nhưng nói thật là tôi không thích bê chuyện trong nhà ra để nói đâu nên mỗi lần các chị hỏi tôi chỉ cười thôi.. mọi người thấy tôi cười lại tưởng tôi sung sướиɠ hạnh phúc nhưng bên trong nụ cười đó là cả một khoảng trời u ám đấy các chị ạ! Và tôi sống ở nhà chồng tôi 3 năm rồi tôi rất hiểu để tồn tại đến bây giờ nhất định đầu phải lạnh đấy ,, chứ cứ sồn sồn là vỡ mồm luôn đấy tôi không nói đùa đâu!

Chuyện của tôi ở nhà chồng tôi thì có viết hết vài quyển nhật kí đấy ạ nhưng tôi chỉ kể sơ sơ thôi nhé nên mấy chị chưa có chồng thì đừng có đọc kẻo tức quá lại thề ᵭộc không lấy chồng thì ૮.ɦ.ế.ƭ dở

Tôi đang đứng rửa bát thì con Bé Bông nó cứ bám chặt vào chân bắt mẹ bế,, tôi bảo con

– Bông ra ngoài chơi với bà đi để mẹ rửa bát , rửa xong rồi mẹ bế Bông nha!

Thế nhưng nó không ra cứ bám chặt vào chân mẹ thế là cái d᷈-/i᷈a rơi xuống sàn nhà

” Choang,,,”

Tiếng mẹ chồng tôi ở ngoài vọng vào

– Không rửa thì để tôi rửa chứ chị đừng có ᵭ.ậ..℘ đi,, mất công mai tôi lại phải mua bát d᷈-/i᷈a mới đấy!

Tôi vội nhặt cái d᷈-/i᷈a vỡ để vào thùng rác rồi trả lời mẹ chồng

– Dạ , con trượt tay rơi cái d᷈-/i᷈a mẹ ạ!

Mẹ chồng tôi đi vào bà đứng chắp tay rồi nói

– Bông ra đây với bà không mẹ mày điên lên nó lại cho cái bát vào đầu ý,,có mấy cái bát thôi nhiều nhặn gì đâu không làm được thì cứ để đấy tôi rửa ,

Tôi khẽ nói

– Chỉ là không may thôi mà mẹ , chứ con không có ý gì đâu mẹ đừng nói con nữa có được không ạ!

Mẹ chồng tôi lại càng nói nhiều hơn bà nói càng lúc càng gay gắt hơn

– Tôi mà không nói thì để chị làm loạn cái nhà này lên à, rồi chị lại trèo lên đầu tôi mà ngồi, tôi còn lạ gì tính chị nữa,,

Tôi nghe mẹ chồng nói mà tôi ức không thể chịu được nữa tôi đang định cãi lại mẹ chồng thì tôi đi tгêภ phòng đi xuống

– Ngọc ơi pha cho anh cốc nước chanh mát đi,, anh khát quá!

Tôi mới hạ giọng xuống

– Anh pha hộ em đi ,, em đang dở tay ạ!

Nghe thấy tôi nói vậy mẹ chồng tôi liền nói luôn vào mặt tôi

– Chồng nó nhờ pha cốc nước chanh thôi mà cũng không pha giúp nó, nó đi làm cả ngày mệt mỏi tối về nhờ vợ pha cho cốc nước chanh mà vợ cũng không pha cho,, càng ngày chị càng lười rồi đấy!

Rồi mẹ chồng tôi quay ra nịnh chồng tôi

– Con trai cứ lên phòng nghỉ đi , để mẹ pha nước chanh mát rồi mẹ bê lên phòng cho con uống nhé!

Chồng tôi gật đầu cảm ơn mẹ chồng rồi lững thững đi lên phòng .. còn mẹ chồng tôi thì quay lại lườm tôi một cái rồi bà đi lấy chanh để pha nước cho chồng tôi.. đấy con trai bà đi làm cả ngày nhưng 5h chiều đã được về nhà nằm nghỉ còn con dâu của bà thì làm tới 6h mới được về rồi lại lao đầu vào cơm nước con cái rồi dọn dẹp tới giờ còn chưa được tắm thì bà lại bảo không mệt ,

Tôi thở dài một cái rồi đấy chổi lau bếp cho xong còn bế Bông lên phòng cho nó ngủ nữa,,

..

Mẹ chồng tôi pha nước chanh xong bà bê lên phòng cho chồng tôi

– Đây nước chanh mát lạnh đây con uống đi !

Chồng tôi ngồi dậy cầm cốc nước uống một hơi

– Con cám ơn mẹ !

-Gớm lại còn cám ơn nữa, thế con trai của mẹ mệt à, để mẹ đi mua tђยốς cho nhé!

– Không cần đâu mẹ, tại thời tiết mấy hôm nay oi bức nên con thấy khoa chịu chút thôi mà!

,,,

Tôi bế Bông lên tới gần cửa phòng thì tôi nghe thấy tiếng mẹ chồng tôi hỏi chồng tôi

-Thế con lấy lương chưa ?

– Con vừa lấy lúc chiều vẫn để trong ngăn tủ kia mẹ cầm lấy đi!

Mẹ chồng tôi vội mở tủ cầm tiền rồi đếm đếm

– Thế mẹ cầm hết luôn nhé!

– Mẹ để cho con năm trăm nghìn để con đổ xăng , con ngại không muốn xin tiền vợ con đâu, mất mặt lắm!

Tiếng mẹ chồng tôi thì thầm

– Sao mà mất mặt, nó là vợ con thì nó có nghĩa vụ lo cho chồng cho con chứ, với lại lương quản lí của nó cao thế con không tiêu để nó dấm dúi cho bố mẹ nó hết à?

Tôi nghe vậy bực quá liền bế Bông mở cửa đi vào ,, mẹ tôi giật mình giấu tiền vào túi rồi mặt tỉnh bơ đứng dậy nói

– Con uống xong rồi thì mẹ đi xuống đây,, hai vợ chồng cho Bông ngủ rồi cũng ngủ sớm đi mai còn dậy sớm đi làm đấy!

Chồng tôi không nói năng gì lấy điện thoại ra xem , tôi dỗ cho Bông ngủ xong quay ra định nói chuyện với chồng thì anh đã ngủ từ bao giờ rồi,,tôi thở dài rồi lấy quần áo đi tắm ,tắm xong tôi xuống nhà lấy quần áo trong máy giặt bê lên sân thượng phơi xong mới được đi ngủ,nhìn đồng hồ cũng gần 10h rồi , hôm nào cũng giờ đó tôi mới kết thúc một ngày làm việc đấy mọi người !

Tôi nằm ấm ức không chịu được,, suốt 3 năm nay từ ngày lấy Tuấn tôi chưa bao giờ được cầm một đồng tiền lương nào của anh cả,, cứ tới ngày lấy lương là mẹ chồng tôi hỏi anh và cầm hết,, trong khi đó tiền lương của tôi hàng tháng tôi vẫn gửi bà 6 triệu tiền ăn cộng 1 triệu tiền điện, rồi tiền ga tiền ăn sáng tiền hoa quả các loại.. cuối tuần cũng là tôi chi tiền để mua đồ về để ăn uống vì cuối tuần có vợ chồng Hương cô em chồng của tôi lấy chồng ở xóm bên sang chơi từ chiều hôm thứ 7 đến tối chủ nhật ăn uống xong mới về..cũng may là lương của tôi được 20 triệu nên tôi mới xoay xở được ,, nói thật tôi mà làm với mức lương như chồng tôi thì chắc tôi không sốngđược với mẹ chồng tôi .. thế mà mẹ chồng tôi có hiểu đâu , mà bà còn ghét tôi đúng như câu ” Con dâu khác ɱ.á.-ύ tanh lòng ” chả sai một chữ nào luôn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *