“Có ai vừa đến đây sao?”

Đức Tuấn nhìn thấy có hai ly trà lúa mạch đang uống dở tгêภ bàn. Bình thường ông Nhân ít khi uống trà từ khi bị Ьệпh. Nay ʇ⚡︎ự dưng có hai ly trà nên có vẻ không bình thường lắm.

“À… Không ạ”

Bà Mai định nói ra thì chợt nhớ đến lời dặn dò của Uyên Linh. Nhỡ cậu ta nổi giận đùng đùng lên gọi điện cҺửι mắng Uyên Linh như lần trước chẳng phải là đã làm liên lụy đến cô sao. Có khi cô ấy lại chẳng dám đến thăm ông Nhân nữa.

“Sao lại có hai tách trà ở đây?”

Đức Tuấn thắc mắc.

“À! Là ông chủ hôm nay ʇ⚡︎ự dưng muốn uống trà nên tôi pha cho ông ấy. Tách còn lại là của tôi”

Bà Mai vừa nói vừa lén nhìn Đức Tuấn thăm dò thái độ. Rõ ràng cậu ta vẫn chưa tin lắm thì phải. Lại còn đứng ngẩn người ra ngắm tách trà một lúc. Giống như là đang có một linh cảm gì đó.
“Xin lỗi cậu chủ! Để tôi dọn dẹp”
Bà Mai vội vàng cúi xuống lấy hai tách trà đổ phần nước còn lại ra một chiếc lý lớn hơn rồi mang đi rửa.
“Cậu có muốn ăn chút gì không? Tôi dọn cơm cho cậu?”

“Mang cơm lên đây, tôi cho ông ăn”
“Ông chủ đã ăn rồi ạ”
“Ăn rồi? Sao hôm nay ăn sớm vậy? Có chuyện gì sao?”
Câu hỏi của Đức Tuấn làm bà Mai càng thêm phần lúng túng. Thật sự là hôm nay ăn cơm sớm hơn mọi hôm cả tiếng đồng hồ. Nếu như ông Nhân không đòi ăn thì bây giờ khi Đức Tuấn về mới bắt đầu bày biện mâm cơm. Giờ không biết phải lấy lý do gì nữa.

“Sao thế?”
“À… Không có chuyện gì cả. Chả là hôm nay ʇ⚡︎ự dưng ông chủ vui miệng muốn ăn cơm sớm”
“Ông nội ʇ⚡︎ự ý muốn ăn cơm sớm?”
“Vâng ạ! Thưa cậu chủ”

Đức Tuấn càng nghe càng thấy mọi chuyện thật sự không bình thường rồi. Mọi khi phải dỗ dành mãi ông Nhân mới chịu ăn. Hôm nay lại chủ động đòi ăn thì đúng là bất thường thật.
Đức Tuấn nhìn bà Mai tỏ ý nghi hoặc giây lát khiến bà cũng muốn rớt tιм ra ngoài. Cậu ta thông minh như thế, thể nào cũng đoán ra sự bất thường này của ông Nhân. Nhưng kệ thôi, đến đâu hay đến đó vậy. Bà Mai thở dài vừa lo lắng.
Đức Tuấn chạy vội vào phòng ông Nhân. Ông Nhân đang ngồi bên cửa sổ, lắng nghe một bản nhạc giao hưởng của beethoven. Ánh mắt đang hòa theo điệu nhạc, dường như không để ý đến mọi sự việc xung quanh.

“Ông ơi”
Đức Tuấn lên tiếng gọi đến lần thứ 2 ông Nhân mới nghe thấy, ngoảnh mặt lại nhìn Đức Tuấn, nhoẻn miệng cười. Thật lạ! Lâu rồi không thấy ánh mắt ông tươi vui như vậy. Lại còn cười với cả Đức Tuấn.

“Về rồi à! Lại đây! Nghe nhạc”
Ông vẫy Đức Tuấn lại gần mình, chỉ vào bản nhạc đang nghe.

“Hay! đúng không?”

Ngày nào ông Nhân cũng nghe đi nghe lại bản nhạc này nhưng ông ít khi biểu lộ cảm xúc ra ngoài như hôm nay. Điều này khiến Đức Tuấn hết sức ngạc nhiên.

“Hôm nay có chuyện vui hả ông?”

“Vui! Vui lắm!”

Ông Nhân vừa nói vừa lắc lư đầu, giọng điệu và ánh mắt quả thật là rất vui vẻ. Đức Tuấn không hiểu đã có chuyện gì xảy ra khiến ông nội vui như thế nhưng nhìn tâm trạng của ông như vậy, bản thân anh cũng cảm thấy ấm lòng. Lâu lắm rồi mới thấy ông thoải mái như vậy. Đức Tuấn ngồi cùng ông, ngắm cái cách ông cười, nghiêng nghiêng đầu lắng nghe điệu nhạc rồi bất giác làm theo. Anh làm xuống giường, ông, giang hai tay hai chân thở phào. “Coi như Ьệпh tình của ông cũng đang tiến triển theo chiều hướng tốt hơn”.
“Cậu chủ! Tôi mang cơm lên cho cậu”
Bà Mai đi vào phòng ông Nhân. Cửa không có khóa.

“Để đấy! Chút nữa tôi sẽ ăn”
“Tôi hâm cho cậu rồi. Để nguội lần nữa sẽ không ngon đâu”
Đức Tuấn có vẻ cũng hơi đói bụng rồi. Với lại tâm trạng hôm nay cũng có chút vui vẻ. Anh cũng muốn ăn một chút.
“Được! Tôi ra ngay”

Đức Tuấn ngồi dậy, dặn dò ông nội.
“Ông ngồi đây nghỉ ngơi chút! Cháu đi ăn cơm rồi vào trò chuyện với ông sau nhé”
Ông Nhân nhìn Đức Tuấn mỉm cười gật đầu đồng ý.
Đức Tuấn đẩy cửa đi theo bà Mai ra ngoài. Ông Nhân cũng không để ý đến Đức Tuấn nữa, mải mê dập dìu theo điệu nhạc.
“Có thật nhà mình không có ai đến đây không?”
Đức Tuấn vẫn tỏ ra nghi ngờ nên mới hỏi lại bà Mai lần nữa.
“Không ạ…Không… Không có ai thật mà”
Bà Mai hơi run khi khẳng định lại lời nói dối của mình. Đức Tuấn nhìn bà Mai, anh ta vẫn cảm nhận được rằng bà ấy đang nói dối.
“Không thật sao?”
“Dạ! Thưa cậu”

Bà Mai trả lời một cách ngắn gọn rồi tìm cách thoái lui. Nếu không cậu ta mà hỏi một hồi nữa chắc bà không giữ được bí mật mà tuôn ra mất.
Đức Tuấn ăn cơm xong, cũng khá no. Hôm nay thấy vui nên ăn được nhiều. Người hơi nóng nực nên đi vào nhà tắm rửa mặt mũi cho mát. Đức Tuấn xối nước xuống buồn, ngửa mặt lên trời cho những giọt nước đọng lại giây lát, cảm nhận chút khoan khoái của dòng nước lạnh. Xong, anh ta soi mình trong gương bất chợt nhìn thấy bên dưới chân gương có một chiếc kẹp tóc nhỏ xinh quen thuộc có gắn một bông cúc họa mi nhỏ màu trắng.
“Uyên Linh! Là cô ấy đã đến đây sao?”
Đức Tuấn cầm chiếc kẹp tăm lên ngắm nghía rồi đưa lên mũi ngửi ngửi. Không thể sai được. Mùi hương cỏ mật vẫn còn thoang thoảng tгêภ chiếc kẹp tóc này. Chính là Uyên Linh. Đức Tuấn toan chạy ra hỏi lại bà Mai cho rõ thì bất chợt khựng lại. “Có lẽ không nên hỏi thì hơn. Dù sao thì cô ấy cũng muốn giấu mình nên mới dặn bà Mai không được nói ra. Chi bằng cứ để mọi việc thuận theo cô ấy. Có lẽ sẽ dễ cho cả hai. Cô ấy sẽ còn trở lại đây”. Một tia hi vọng lóe lên trong đầu Đức Tuấn. Tâm trạng anh trở lên phấn chấn hơn hẳn.
***

Đức Tuấn ngủ lại nhà ông nội mãi đến sáng mới về nhà mình. Anh cũng định chỉ tạt ngang thay đồ rồi đi làm luôn. Hồng Diễm đang nằm tгêภ giường vẻ hờn dỗi.
“Anh lại ngủ ở bên ngoài sao?”.
“Anh về nhà ông”
“Dạo này anh không ngủ ở nhà mà toàn sang nhà ông”
“Em biết mà. Ông đang trong quá trình hồi phục, cần được quan tâm nhiều hơn mới nhanh chóng khỏi Ьệпh được”

“Em cũng cần được anh quan tâm”
Hồng Diễm trở mình, nằm thõng thượt gợi mời.
“Anh! Lại đây em có một điều bất ngờ cho anh”
“Có gì thì em nói nhanh đi”
Đức Tuấn đứng trước gương vừa thắt cả vạt vừa nói, mắt vẫn không nhìn Hồng Diễm mà đang hướng về nút thắt của chiếc cà vạt.
“Chuyện này phải có anh lại gần em mới nói được”

“Em lại giở trò nữa đây Hồng Diễm! Anh rất bận không có thời gian đùa giỡn”
Đức Tuấn hơi gắt lên.
Hồng Diễm thấy không thể gợi Đức Tuấn chủ động được rồi nên cô ta chủ động âu yếm anh trước.
“Anh!”
Hồng Diễm ôm vai Đức Tuấn lướt nhẹ tay xuống cổ anh, cầm lấy chiếc cà vạt đang thắt dở dang của Đức Tuấn, chặn tay anh ta lại rồi từ từ nới lỏng nút thắt, mở chiếc cúc áo tгêภ cùng luồn tay vào ռ.ɠ-ự.ɕ Đức Tuấn.

Đức Tuấn bị bàn tay như có ma lực của Hồng Diễm chạm vào ռ.ɠ-ự.ɕ, người bắt đầu thấy nóng ran. Hồng Diễm thoáng thấy nét mặt cửa Đức Tuấn đang bắt đầu đờ đẫn liền tận dụng ☪.ắ.ท ท.ɦ.ẹ lên tai Đức Tuấn khiến anh khẽ rùng mình xúc cảm. Được đà Hồng Diễm đẩy Đức Tuấn xuống giường, nằm ép ռ.ɠ-ự.ɕ mình lên ռ.ɠ-ự.ɕ Đức Tuấn. Cơ thể ʋòпg vèo uốn éo trường tгêภ mình Đức Tuấn từ từ lột chiếc áo sơ mi đang dở dang. Đôi tay Hồng Diễm ๓.ơ.ภ tг.ớ.ภ từ ռ.ɠ-ự.ɕ xuống bụng thành một đường dài tгêภ ς.-ơ τ.ɧ.ể Đức Tuấn rồi dừng lại giữa lưng chừng chiếc thắt lưng.
Hồng Diễm nhổm người dậy, dùng cả hai tay đẩy chiếc chốt thắt lưng của Đức Tuấn từ từ mở ra. Tay vừa chạm nhẹ vào ρhâп thân bên dưới của Đức Tuấn thì bất chợt bị bàn tay của Đức Tuấn túm lấy.
“A… Uyên Linh”
Đức Tuấn cong người túm chặt tay Hồng Diễm nhưng miệng lại vô thức gọi tên Uyên Linh. Ngay lập tức, tay Hồng Diễm rút khỏi tay Đức Tuấn.

“Anh thật quá đáng lắm rồi”
Hồng Diễm tức giận đến phát khóc ngồi bật dậy ôm mặt khóc.
“Anh vẫn còn nhớ đến cô ta. Ngay cả bên cạnh em”
Đức Tuấn hơi bối rối. Dường như nhận ra sai lầm của mình nên rối rít xin lỗi.
“Anh xin lỗi! Anh không cố ý”

“Anh đi đi! Đi ngay đi”
Hồng Diễm vừa khóc vừa đuổi Đức Tuấn.
Chỉ chờ có thế, Đức Tuấn ngay lập tức đã mặc lại quần áo chỉnh tề bước nhanh ra khỏi phòng. Dù sao nán lại chỗ này chỉ thêm khó xử mà thôi.
Hồng Diễm bị Đức Tuấn làm cho tức ૮.ɦ.ế.ƭ nhưng vẫn không được một câu dỗ dành. Cô ta càng phát điên lên, cố tình gào khóc thật lớn để cho Đức Tuấn nghe thấy. Nhưng vô ích mất rồi Đức Tuấn đã nhanh chân đi khỏi nhà.
***

“Tổng giám đốc, có chuyện rồi”. Trợ lý của Uyên Linh vẻ mặt lo lắng thông báo cho Uyên Linh.
“Chuyện gì?”
“Tổng giám đốc xem đi ạ”
Anh ta đặt tờ nhật báo cho Uyên Linh xem. Hình ảnh của Uyên Linh và Đức Tùng đang ngồi trong quán cà phê và một tấm hình khác là cũng là Uyên Linh trong vai trò là tổng đốc tập đoàn An Bình.
“Liên hệ với tổng biên tập bài báo này giúp tôi”

“Dạ”
Lại có tiếng gõ cửa.
“Mời vào”
Một nhân viên khác của Uyên Linh.

“Thưa tổng giám đốc, giá cổ phiếu đang tụt dốc rất nhanh”

“Từ bao giờ”

“Mới từ sáng nay, thưa giám đốc! Nếu chúng ta không có động thái gì chắc sẽ còn tụt một cách thảm hại nữa”

“Được rồi! Tôi hiểu rồi. Mọi người ra ngoài đi”

Uyên Linh ngồi xuống ghế, cầm tờ báo bình tĩnh đọc lại cho kỹ. Chuyện đã xảy ra hơn một năm trước sao họ lại còn bới móc lại nữa chứ. Những tấm hình này hoàn toàn bí mật. là do Đức Tuấn cho người chụp lại. Nó được đưa ra một lần duy nhất tгêภ tòa khi hai người ly hôn. Sau đó được Đức Tuấn cất giữ. Chỉ có Đức Tuấn mới có thể có những tấm hình này. Chẳng lẽ lại là anh anh ta? Không thể nào! Anh ta không thể nào làm như vậy được. Có khác nào ʇ⚡︎ự hạ ทɦụ☪ mình đâu. Vợ ภﻮ๏'ạ'เ t'ì'ภ'ђ với em trai, điều này còn muốn giấu đi không được nữa là.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *