Thế thân – Chương 84

Mấy hôm nay, tгêภ các phương tiện thông tin đại chúng đều đăng tin Hoàng Phát ăn cắp ý tưởng của công ty Tân Á, một công ty con mới nổi lên gần đây. Tin tốt thì lâu mà tin xấu thì lan như vũ bảo. Vụ kiện bị thua thảm hại, Hoàng Phát phải bồi thường một số tiền không nhỏ mà danh tiếng của Hoàng Phát bị ảnh hưởng không ít. Một số đối tác của Hoàng Phát rút lui không hợp tác nữa. Cổ phần cũng rớt giá, điều này khiến Đức Tuấn vô cùng sầu пα̃σ.

Thấy công ty có chuyện, Đức Tuấn phải gồng lên lo việc, Hồng Diễm cũng không muốn gây chuyện với anh nữa. Cô ta yên phận ở nhà chăm lo cho đứa con trong bụng, không đi ra ngoài kiếm chuyện với Uyên Linh cũng không càu nhàu Đức Tuấn nữa. Tình cảm của Hồng Diễm đối với Đức Tuấn là hoàn toàn chân thực. Cho dù cô ta thừa biết Đức Tuấn không hề yêu mình nhưng vẫn một lòng một dạ quan tâm Đức Tuấn. Từ khi còn trẻ, cô ta cũng đã trải qua không ít mối tình chớp nhoáng nhưng đến khi gặp Đức Tuấn, cô ta không còn thèm khát những mối tình đó nữa.

Hồng Diễm cũng giống như Đức Tuấn, mồ côi từ nhỏ, thiếu thốn tình thương. Một mình lớn lên nhờ chú ruột. Cô ta cũng chẳng biết vì sao bố mẹ mình bị mất sớm như vậy mà chỉ nghe cú mình kể là ૮.ɦ.ế.ƭ trong một vụ tai пα̣п từ khi cô còn rất nhỏ. Chỉ có một chút tin tức như thế về bố mẹ mình. Ngoài ra không còn biết gì, ngay cả hình ảnh cũng chẳng còn. Gương mặt bố mẹ ra sao cô ta cũng không hình dung ra được.

Lần này công ty gặp chuyện, Đức Tuấn cũng ít về nhà hơn. Thỉnh thoảng tạt qua lấy chút đồ rồi đi luôn. Cũng chẳng ngó ngàng gì đến cô ta dù bụng Hồng Diễm đã lớn lắm rồi. Hồng Diễm biết ý cũng chỉ lặng lặng chuẩn bị đồ cho chồng, tuyệt đối không hỏi gì thêm nữa.

“Cậu đã về!”. Chị Hoa mở cửa cho Đức Tuấn. Hồng Diễm nghe thấy tiếng xe hơi liền trong phòng vội chạy ra. Gương mặt Đức Tuấn mệt mỏi bơ phờ. Anh ngồi bịch xuống ghế.

Có tiếng chuông điện thoại reo. Đức Tuấn nặng nhọc nhấc tay lên bấm nhận cuộc gọi.

“Tổng giám đốc! Anh đọc báo chưa? Tờ thời đại online, vừa lên bài xong”

Đức Tuấn tắt cuộc gọi, lập tức mở điện thoại ra. Vừa đọc được mấy dòng đầu tiên anh ta đã tức giận ném điện thoại xuống bàn rồi đi thẳng vào phòng tắm.

Hồng Diễm mang ly nước lạnh ra đến nơi chưa hiểu chuyện gì xảy ra, chỉ thấy chiếc điện thoại của của Đức Tuấn nằm vương vãi tгêภ bàn, mặt đằng đằng sát khí không nói cũng chẳng rằng. Hồng Diễm đoán rằng chắc anh vừa đọc được một tin tức xấu gì đó liên quan đến công ty nên cầm điện thoại lên xem thử.

Điện thoại của Đức Tuấn không cài mật khẩu mà chỉ khóa màn hình ở chế độ chờ. Uyên Linh gạt phím mở đã nhìn thấy ngay trang báo đầu tiên Đức Tuấn vừa đọc. Công ty Tân Á vừa thắng kiện tập đoàn Hoàng Phát trong vụ tố ăn cắp ý tưởng sản phẩm. Tгêภ báo là hình ảnh một người đàn ông đã lớn tuổi. Hồng Diễm nhìn thấy quen quá. Hình như đã gặp ở đâu rồi thì phải. Cô ta cầm điện thoại phóng to hình ảnh người đàn ông này rồi cố lục lọi trí nhớ của mình.

“Chính là ông ta, không thể nào sai được. Ông ta chính là người mình đã gặp đi cùng Công Lý ở quán cà phê hôm nọ”

Hồng Diễm nhớ lại, cô khẳng định mình không thể nhìn nhầm. Ông ta chính là ông chủ của Tân Á, là đối thủ của Hoàng Phát và cũng là người chiến thắng trong vụ kiện ăn cắp ý tưởng lần này. Đức Tuấn đương nhiên không phải là loại người làm cái trò hèn hạ này. Huống hồ, Hoàng Phát vốn đã nổi tiếng và có uy tín cao nhiều năm nay. Không lý nào lại đi ăn cắp ý tưởng của một công ty con con chỉ vừa biết chân vào thương trường sản xuất đồ uống.

“Anh ta! Sao lại đi cùng người đàn ông này? Nhất định phải có uẩn khúc nào đó”. Hồng Diễm nghĩ đến Công Lý. “Hèn chi lúc gặp mình anh ta lại luống cuống như thể bị bắt gặp đang làm chuyện xấu. Nhất định là hai người này đã cấu kết với nhau để hãm hại Đức Tuấn”. Hồng Diễm nghĩ thầm. “Không thể tha thứ cho anh ta. Mình sẽ phải vạch trần bộ mặt xấu xa này của hắn cho Đức Tuấn thấy rõ”. Hồng Diễm bỏ vội ly nước xuống bàn, không kịp dặn dò lại chị Hoa đã vội gọi điện cho taxi đến đón.

“Cô đi đâu vậy?”

“Tôi đi có chút việc. Không cần nói cho Đức Tuấn biết. Chị cứ nói là tôi đi mua sắm ít đồ cho em bé là được”

Hồng Diễm nói với lại với chị Hoa. Chiếc xe taxi vừa dừng trước cổng, cô ta đã vội vàng lên xe rồi giục lái xe lập tức lên đường.

***

“Cậu giải thích đi, chuyện này là thế nào?”

Hồng Diễm chạy đến nhà Công Lý ngay đang trong bữa ăn tối. Biết là thể nào cô ta cũng nói bậy bạ nên Công Lý vội hẹn cô ta ra chỗ một quán cà phê vắng vẻ gần đấy.

“Tôi không hiểu cô đang muốn nói đến chuyện gì”

“Anh không cần phải giả vờ giấu giếm với tôi”

Hồng Diễm lấy điện thoại, mở tờ báo điện ʇ⚡︎ử vừa đăng tin sáng nay về ông Bảo đưa cho Công Lý xem.

“Ông ta! Chính là cái người cậu đã gặp gỡ ngày hôm đó”

“Thế thì sao chứ?”

“Cậu tưởng tôi là đứa trẻ lên ba sao? Ông ta chính là người đã kiện Hoàng Phát ăn cắp ý tưởng. Hai nhà đối địch nhau. Vậy tại sao anh lại có mối quαп Һệ với ông ta nếu không phải là có gì đó mờ ám?”

“Cô đừng có nói bậy bạ. Ông ta và tôi chỉ là có chút quen biết. Người quen gặp nhau không được sao? Chỉ vì tôi gặp một đối thủ của công ty và vu oan cho tôi cấu kết với ông ta sao? Có lý lẽ nào lại như vậy?”

“Là chính anh không khảo mà xưng! Tôi chưa từng nói anh cấu kết với ông ta. Là anh ʇ⚡︎ự nhận mình. Nếu không làm việc xấu sao lại tỏ ra cuống cuồng hồ đồ như vậy”

Công Lý bị Hồng Diễm ᵭάпҺ trúng điểm yếu, quanh co mãi cũng chỉ khiến cô ta nghi ngờ nhiều hơn. Anh ta quyết định ᵭάпҺ trống lảng.

“Chuyện này rất nghiêm trọng, cô đừng có ăn nói hàm hồ. Quan hệ của tôi và Đức Tuấn không chỉ là chủ tớ. Chúng tôi lớn lên bên nhau, có quαп Һệ thâm giao từ nhỏ. Lý nào tôi lại hại cậu ta chứ?”

“Anh đừng hòng qua được mắt tôi. Anh có thể lừa được Đức Tuấn nhưng tôi thì khác. Tгêภ đời này tôi chẳng tin ai ngoài chính mình. Ngay cả anh em ruột ϮhịϮ còn hại nhau huống hồ chỉ vài cái tình nghĩa anh em giả dối này. Tôi nhất định sẽ bắt anh phải trả giá nếu như dám động vào Đức Tuấn”

Hồng Diễm trừng mắt đe dọa Công Lý rồi liền bỏ đi. Đức Tuấn đứng lại nhìn Hồng Diễm. “Có lẽ khó mà giữ được bí mật này nữa rồi. Cô ta chắc chắn sẽ không tha cho mình. Thật xui xẻo, lại để cô ta bắt gặp. Kiểu gì cô ta cũng đến tìm ông Bảo để đối chất. Tên già кнốикιếρ đó vốn cũng chẳng có ý bảo vệ mình. Có khi nhân cơ hội này, mượn tay cô ta loại trừ mình cũng nên”. Công Lý nghĩ thầm, tâm thế sẵn sàng đón nhận tai họa sắp ập đến.

***

Ông Bảo sau vụ kiện đã trở nên nổi tiếng. Công ty ông ta tuy chỉ mới thành lập được vài năm, còn rất non trẻ nhưng đã dám đứng lên đối đầu với Hoàng Phát, một con rồng khổng lồ của châu Á và đã thắng vẻ vang ngay bước đầu khiến ai cũng phải khâm phục. Nghiễm nhiên, ông ta trở thành tâm điểm của nhiều mối làm ăn. Cái bánh khổng lồ bị Tân Á, chiếm mất một phần lớn, Hoàng Phát đương nhiên cũng thiệt hại không ít.

Hồng Diễm chẳng mấy khó khăn đã tìm được địa chỉ và số điện thoại của ông Bảo. Cô ta đích thân gọi điện ʇ⚡︎ự giới thiệu mình là vợ của Đức Tuấn và tỏ ý muốn gặp ông. Ông Bảo cảm thấy điều này thật thú vị, gặp vợ của tổng giám đốc Hoàng Phát, biết đâu lại thu hoạch được nhiều điều hay ho hơn nữa. Ông ta chẳng ngần ngại đồng ý hẹn gặp Hồng Diễm ngay sau cuộc gọi.

“Thì ra cô là vợ của tổng giám đốc Hoàng Phát. Thật có lỗi quá! Đã gặp một lần mà không biết đó là quý nhân”

Ông Bảo nhìn Hồng Diễm cười khẩy.

“Tôi cũng không muốn làm mất thời gian của ông. Tôi chỉ muốn biết giữa ông và Công Lý có mối quαп Һệ gì?”. Thu Vân khó chịu với ánh mắt soi mói và điệu cười khinh khỉnh của ông ta.

“Hóa ra là vì chuyện này. Tôi còn tưởng phu nhân đây đến thương lượng với tôi cơ đấy”

“Phiền ông có thể trả lời câu hỏi của tôi”. Hồng Diễm tỏ ra lịch sự hết mức có thể. Nếu không vì nóng lòng muốn biết sự thật thì Hồng Diễm bù lu bù loa lên cҺửι rủa ông ta rồi. Cô ta giỏi nhất là chuyện ăn vạ và mắng người mà.

“Ồ… Vị phu nhân này có vẻ cũng không tầm thường. Nhìn một phát là biết ngay vấn đề. Anh ta, người trợ lý đáng tin cậy của tổng giám đốc kia chính là con trai của một người bạn thân của tôi. Chúng tôi từng có một mối quαп Һệ cực kỳ thân thiết. Còn hơn cả anh em. Tiếc là Công Lý lại không thích làm cho tôi mà lại muốn cống hiến cho Hoàng Phát. Tôi không có phước có được nhân tài như anh ta. Thật là đáng tiếc”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *