Thế thân – Chương 82

Đức Tuấn vừa rồ thì đầu óc chσáпg váng, những tia sáng từ đèn chiếu của những chiếc xe ô tô chạy phía đối diện chưa kịp tắt rọi thẳng vào mắt anh. Đức Tuấn đưa tay lên dụi dụi mắt để nhìn cho rõ thì vô tình lảng tay lái, đâm vào đuôi một chiếc xe đang chạy liền kề trước anh.

“Xoạch”

Cả hai chiếc xe xoay xoay rồi dừng lại một cách đột ngột. Đức Tuấn nằm gục ngay tại chỗ. Đầu va vào vô lăng chảy ɱ.á.-ύ. Người lái xe đằng trước cũng xuống xe coi thử. Anh ta không hề hấn gì, chỉ có chiếc đuôi xe bị va chạm méo xệch một góc. Không thấy chủ xe xuống, anh ta chạy lại gần thì thấy Đức Tuấn nằm bất động, ɱ.á.-ύ me chảy xuống mặt nên anh ta thảng thốt hô hoán.

Một đám người xúm lại nhốn nháo, Uyên Linh vừa bước vào xe cũng nghe thấy tiếng láo nháo của vụ tai lại nên ngoảnh lại nhìn. Là chiếc xe của Đức Tuấn. Uyên Linh hốt hoảng chạy té tấp tới chỗ Đức Tuấn.

Một người đàn ông đang ᵭ.ậ..℘ cửa xe cố đưa Đức Tuấn ra ngoài. Uyên Linh nhào lại chỗ anh, ôm lấy đầu Đức Tuấn.

“Đức Tuấn! Anh mau tỉnh dậy đi!”

Chiếc xe cấp cứu được mấy người qua đường gọi đến ngay lập tức. Uyên Linh chạy theo mấy người nhân viên lên xe cấp cứu chẳng kịp nghĩ ngợi gì.
***

“Anh ấy có sao không ạ?”

Uyên Linh lo lắng hỏi vị bác sĩ vừa trong phòng cấp cứu cho Đức Tuấn.

“May là va chạm nhẹ nên anh ta chỉ bị thương ở phần mềm. Không ảnh hưởng gì đến пα̃σ bộ. Cô là gì của Ьệпh nhân, theo tôi vào làm thủ tục nhập viện”

Uyên Linh chợt thững người ra. Không biết nên nói với vị bác sĩ này như thế nào nữa.

“Tôi… Tôi là vợ cũ của anh ấy”

Uyên Linh lí nhí có vẻ hơi ngượng ngùng. Vị bác sĩ tháo cặp kính, nhìn Uyên Linh giây lát nhưng cũng hiểu được sự khó xử của cô nên không hỏi nữa.

“Cô đi theo tôi”

“Vâng”

Uyên Linh vội bước theo sau bác sĩ, trong hoàn cảnh này, cũng chẳng nghĩ được nhiều đến vậy. Cô tặc lưỡi đi làm thủ tục nhập viện cho Đức Tuấn với danh phận là vợ cũ Ьệпh nhân.

Đức Tuấn chỉ bị thương nhẹ ở phần đầu, chảy nhiều ɱ.á.-ύ cộng với phần vì mất ngủ, stress nên ngủ mê mệt. Kể ra thì anh ta cũng nhập viện với những tình trạng tương ʇ⚡︎ự như thế này không hiếm. Chỉ có điều không nhiều người biết. Một lần thì bị cảm ngã trong nhà tắm, chân bị găm đầy những vết miểng chai. Chỉ có chị Hoa biết. Lần tiếp theo là lần anh ta ʇ⚡︎ự ᵭ.ậ..℘ mình vào cổng nhà Uyên Linh đến tóe ɱ.á.-ύ đầu bất tỉnh. Lần đó được Thu Vân và Văn phát hiện và Công Lý mang anh vào viện. Còn lần này lại ʇ⚡︎ự đâm xe vào người ta đến nỗi bị thương ở đầu bất tỉnh. Cũng chỉ có Uyên Linh biết. Nhưng tất cả các lần anh ta bị thương và phải nhập viện nguyên nhân đều là vì Uyên Linh cả. Thế nên anh ta mới giấu biệt, cấm mọi người không được tiết lộ ra ngoài.

Làm thủ tục xong, Uyên Linh lặng lẽ đi vào phòng Đức Tuấn. Chỉ có một mình cô ở đây với anh ta. Vứt bỏ vỏ ngụy trang thường ngày, luôn tỏ ra mình là người kiêu hãnh, thờ ơ với Đức Tuấn, Uyên Linh ứa nước mắt nhìn Đức Tuấn.

Gương mặt Đức Tuấn hốc hác hẳn đi. Râu ria mới vài hôm không cạo mà lọc tua tủa dưới cằm. Có lẽ Đức Tuấn cũng chẳng vui vẻ gì. Uyên Linh nghĩ thầm. “Nhưng tại sao anh lại phải ʇ⚡︎ự đày đọa bản thân mình chứ? Chẳng phải tất cả sự việc như ngày hôm nay đều theo ý muốn của anh sao?” Uyên Linh thầm trách Đức Tuấn.

Không gian bốn bề im bặt, Uyên Linh cũng lẳng lặng nhìn Đức Tuấn hồi lâu như vậy, nước mắt chảy dài tгêภ má. Đức Tuấn vẫn chưa có dấu hiệu hồi tỉnh dậy. Uyên Linh cũng không có ý định sẽ đi về. Bác sĩ nói rằng, tình trạng của Đức Tuấn không nghiêm trọng lắm, vài ba tiếng sau sẽ tỉnh dậy. Uyên Linh có thể ra về mà không cần để cho Đức Tuấn biết được sự có mặt của mình. Thế nhưng cô lại không nỡ bỏ anh lại đây một mình.

Uyên Linh lấy điện thoại bấm số của chị Hoa gọi cho chị ấy đến thay mình chăm sóc Đức Tuấn.

“Sao cơ? Cậu chủ bị tai пα̣п? Trời đất ơi”

Chị Hoa hσảпg hốϮ ở đầu dây bên kia.

“Chị đừng lo! Cũng không có vấn đề gì nghiêm trọng lắm. Anh ta chỉ bị thương nhẹ ở phần đầu, cũng sắp tỉnh rồi. Chị đến ngay nhé”

“Vâng! Vâng! Tôi đến ngay đây. À có cần báo với cô Hồng Diễm một tiếng không? Cô ấy cũng đang ở nhà”

“Ờ…Cái đó thì… Thôi tùy chị”. Uyên Linh ngập ngừng. Chuyện Đức Tuấn bị thương ᵭάпҺ lý phải báo cho Hồng Diễm biết mới phải nhẽ vì dù sao cô ta cũng đang là vợ hợp pháp của Đức Tuấn. Nhưng thực lòng Uyên Linh không muốn gặp mặt cô ta ở đây.

“Mà thôi, gọi cô ta chỉ tổ rắc rối thêm. Chắc cậu Đức Tuấn cũng không muốn như vậy. Để tôi đến một mình xem tình hình thế nào. Mọi chuyện để cậu ấy ʇ⚡︎ự định đoạt”

“Vâng”

Uyên Linh cúp máy, thở dài nhìn Đức Tuấn. Cô vẫn muốn ở lại với Đức Tuấn thêm một chút nữa. Uyên Linh cầm tay Đức Tuấn xếp ngay ngắn lại định đứng lên thì bất chợt bị bàn tay đó nắm chặt lấy ngón tay cái của cô.

“Đừng đi! Uyên Linh!”

Đức Tuấn đã tỉnh lại một lúc rồi. Nhưng anh ta vẫn cứ giả vờ nằm im như vậy để Uyên Linh ở lại với anh ta.

“Anh đã tỉnh rồi sao?”

Đức Tuấn mở mắt nhìn Uyên Linh khẽ gật đầu.

“Ừm”

“Sao không lên tiếng?”

“Tôi muốn ở cùng em thêm một lát nữa”

Cảm giác như có một luồng ɱ.á.-ύ nóng khiến cho trái tιм cô rung động xen lẫn một chút xót xa. Uyên Linh có phần mềm lòng với anh ta từ lúc bắt gặp ở cổng nhà mình rồi. Nhưng bây giờ anh ta nói lời này khiến trái tιм cô sắp mềm nhũn ra rồi.

“Tôi có việc phải đi ngay bây giờ”. Uyên Linh có dùng chút lý trí còn sót lại của bản thân để ngăn dòng cảm xúc đang lấn át gạt đi.

“Tôi xin em đấy! Uyên Linh! Ở lại đây với tôi thêm một chút nữa thôi”

Tiếng Đức Tuần thì thào. Anh ta vẫn còn chưa khôi phục hẳn, giọng nói yếu ớt. Tay nắm chặt lấy Uyên Linh cố kéo lại. Với sức lực của anh ta bây giờ, Uyên Linh thừa sức giật mạnh một cái là khiến cάпh tay anh ta buộc phải rời khỏi tay cô. Nhưng Uyên Linh lại không làm thế. Cô quay người lại, lần nữa ngồi xuống cạnh giường.

“Được rồi! Một chút nữa thôi”

Đức Tuấn nhìn cô cười mãn nguyện gật đầu.

“Cảm ơn”

“Không cần”

“Lần sau anh đừng dại dột như vậy nữa. Phải biết trân trọng bản thân mình. Chẳng phải anh từng nói với tôi như thế sao?”

“Em vẫn còn nhớ những lời tôi nói với em sao?”

Đức Tuấn nhìn Uyên Linh, ánh mắt long lanh những tia hi vọng. Không ngờ cô ấy vẫn còn nhớ đến.

Uyên Linh khẽ quay mặt đi, không dám đối diện với ánh mắt này của Đức Tuấn nữa. Cô sợ nhìn thêm một chút nữa thôi thì lòng kiêu hãnh của cô đối với Đức Tuấn sẽ bay đi mất.

“Anh nên giữ gìn sức khỏe cho mình thì hơn”

“Anh biết”

“Uyên Linh, có thể đỡ tôi ngồi dậy được không?”

“Anh mới tỉnh dậy, đang còn mệt, cứ nằm như vậy cho dễ chịu”

“Tôi muốn nhìn thấy em rõ hơn”

Mặt Uyên Linh hơi ửng đỏ.

“Nào, mau đỡ tôi dậy”

Đức Tuấn giơ hai tay trước mặt Uyên Linh.

Uyên Linh bất đắc dĩ gượng đỡ anh ta, lấy thêm một chiếc ghế kê sau lưng Đức Tuấn. Anh ta hơi nhíu mày, có lẽ hơi chσáпg đầu.

“Anh ổn chứ?”

Uyên Linh có chút lo lắng.

“Không sao. Chỉ hơi đau đầu một chút”

Uyên Linh gấp chiếc chăn lại kê thêm vào lưng Đức Tuấn rồi nhẹ nhàng ʇ⚡︎ựa lưng anh ta ngả ra một chút cho dễ chịu. Khoảng cách giữa hai người quá gần khiến tιм Đức Tuấn thổn thức. Anh nhắm mắt hít một hơi dài rồi nín thở một lúc..

“Anh đang làm gì vậy?”

Uyên Linh thấy thái độ của Đức Tuấn hơi kỳ quặc.

“Tôi lưu lại mùi hương của Uyên Linh trong trí nhớ”

Uyên Linh thu mình, lùi lại phía sau vài bước, tay luống cuống.

“Cộc! Cộc”

Tiếng gõ cửa phòng bất ngờ làm Uyên Linh bừng tỉnh. Cô vội chạy ra mở cửa để trốn tránh tình huống khó xử này.

“Cậu có sao không vậy?”

Chị Hoa hớt hải chạy vào phòng.

“Trời ơi sao lại đến nông nổi này chứ”. Chị Hoa đau lòng đến phát khóc.

“Tôi chưa ૮.ɦ.ế.ƭ, chị khóc làm gì chứ”

Đức Tuấn nhìn chị Hoa nước mắt chảy dài trêu chọc. Ngoài ông Nhân thì bà Mai và chị Hoa là những người thân nhất của Đức Tuấn. Với chị Hoa cũng vậy, tuy là quαп Һệ chủ tớ nhưng trong lòng chị vẫn coi Đức Tuấn là người em của mình. Bề ngoài thì oai phong tài giỏi, lạnh lùng vậy thôi nhưng tâm hồn Đức Tuấn chẳng mạnh mẽ như vỏ bọc bên ngoài của cậu ta chút nào. Chị Hoa thừa hiểu rõ bản chất của cậu, vẫn như một đứa trẻ luôn khao khát tình thương.

“Được rồi! Anh nghỉ ngơi chút đi. Tôi có việc trao đổi với chị Hoa một chút”

Chị Hoa nhìn Uyên Linh, gật đầu.

“Vậy cậu ở lại đây nha!”

Đức Tuấn hơi thất vọng. Uyên Linh có lẽ sẽ không còn ở đây nữa.

***

“Đây là tђยốς bác sĩ kê cho anh ấy, tôi đã viết sẵn vào tờ giấy này loại nào uống lúc nào, liều lượng là bao nhiêu. Còn đây là những loại thức ăn bồi bổ, đây là loại nên kiêng. Tôi đã liệt kê ra giấy rồi. Chị cố gắng nhắc nhở anh ấy uống tђยốς đúng giờ và ăn uống đủ bữa. Tính anh ta thất thường, bữa nhớ bữa không. Chị chịu khó thúc giục anh ta giùm tôi”

Chị Hoa đỡ lấy túi tђยốς và mấy tờ giấy được Uyên Linh ghi chép cẩn thận và rành mạch đưa cho mình.

“Cô cậu cũng thật khó hiểu. Rõ ràng còn yêu nhau, quan tâm đến nhau thế, sao lại để thành ra thế này chứ”.

Chị Hoa chép miệng tiếc nuối.

“Cậu ấy còn rất yêu cô. Tuy là cưới cô Hồng Diễm làm vợ thật nhưng lại chẳng mấy khi quan tâm cô ta. Toàn đi về nhà lớn để ngủ. Có hôm ngủ lại nhà mình thì toàn sang phòng cô để ngủ. Những đồ vật liên quan đến cô đều được cất ở phòng cô. Cậu ấy còn không cho phép Hồng Diễm được bén mảng đến căn phòng ấy. Đêm hôm qua hình như cậu ấy lại gặp ác mộng nên bỏ đi tìm cô đấy”

“Gặp ác mộng? Đi tìm tôi?”

Uyên Linh kinh ngạc nhìn chị Hoa.

“Phải! Từ ngày cô đi, Đức Tuấn cậy ấy thường xuyên gặp ác mộng. Nhiều đêm tôi tỉnh dậy đi vệ sinh thì giật mình khi thấy cậu ấy đang ngồi một mình trong phòng khách mà không bật điện. Có hôm còn thấy cậu ấy khóc nữa”

“Anh ấy khóc ư?”

“Vâng! Nhiều lần lắm! Haizz! Rõ khổ. Toàn ʇ⚡︎ự đày đọa bản thân mình thôi”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *