Thế thân – Chương 160

Thu Vân đang phơi đồ ngoài sân thì có tiếng xe ô tô đỗ ngoài cổng. Cô dừng lại nhìn ra phía ngoài. Xóm trọ này toàn những người lao động có thu nhập thấp thuê nên rất hiếm khi thấy ô tô đến đây. Chiếc ô tô dừng lại một lúc nhưng không có người xuống xe. “Chắc người ta nhầm đường” Thu Vân ʇ⚡︎ự nhủ rồi quay vào nhà.

“Chị” Tiếng một người phụ nữ vang lên. Thu Vân bất giác quay lại nhìn về phía sau lưng. Một người phụ nữ ăn mặc sang trọng bước xuống xe đang đứng đối diện nhìn cô.

“Chị Thu Vân” Người phụ nữ cởi khăn che mặt ra.

“Diệp Chi…” Thu Vân ngạc nhiên kêu lên.

Uyên Linh liền chạy lại ôm chầm lấy Thu Vân bật khóc nức nở.

“Không phải Diệp Chi, là Uyên Linh. Em chính là Uyên Linh của chị đây” Uyên Linh vừa khóc vừa nói trong tiếng nấc nghẹn ngào.

Thu Vân đứng đơ người ra một lúc, tay buông thõng xuống. Khi vừa thấy cô gáι này ʇ⚡︎ự nhận mình là Uyên Linh thì bỗng dưng nước mắt cô chảy dài. Uyên Linh ôm chặt lấy Thu Vân. Hai tay Thu Vân cũng quàng qua người cô ôm chặt lại.

“Là em thật sao Uyên Linh?” Thu Vân gọi khẽ tên em mình. Thực ra ngày từ ngày đầu tiên gặp cô ở nhà ông Bình, Thu Vân đã ngờ ngờ Diệp Chi có điều gì đó rất không bình thường rồi. Từng hành động, lời nói và nhất là ánh mắt của cô rất thân mật, gần gũi. Ánh mắt cô nhìn ông Bình và cả khi nhìn lên bàn thờ bà Thu Hiền, Thu Vân đã nghĩ rằng Diệp Chi và Uyên Linh chắc chắn là có mối quαп Һệ gì đó rồi. Sự xuất hiện cô cùng với Văn Thành càng khiến cho cô nghi ngờ về thân phận của Diệp Chi nhiều hơn nữa. Cùng sống với nhau từ nhỏ, tâm tính của Uyên Linh như thế nào, Thu Vân là người hiểu rõ nhất. Nhưng Diệp Chi lại tỏ ra giấu diếm thân phận của mình không muốn tiết lộ, chắc chắn là có lý do riêng. Thu Vân hiểu nên cũng không muốn làm cô khó xử, cứ im lặng chờ đợi. Chỉ không ngờ là cô lại chủ động đến tìm cô sớm như vậy, có lẽ là đã có chuyện gì xảy ra rồi.

Uyên Linh ôm chị mình khóc nức nở. Ba năm rồi, cô không dám nhìn nhận người thân của mình. Nhìn thấy họ nhưng không được chạm vào họ là một cảm giác thật không dễ chịu chút nào. Bà Thu Hiền đã mất, Thu Vân giống như người mẹ của cô vậy. Trong lòng Uyên Linh lúc nào cũng yêu thương và coi trọng hai người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời của mình cho dù trước đây họ đã từng hắt hủi, đối xử tệ bạc với cô. Khi ҳάc định để lộ thân phận, người mà cô muốn gặp đầu tiên cũng chính là Thu Vân.

“Em xin lỗi! Em xin lỗi vì đã giấu chị và mọi người chuyện của mình” Uyên Linh nhấc người mình khỏi Thu Vân, ʇ⚡︎ự lau nước mắt.

“Uyên Linh! ba năm qua em đã đi đâu? Tại sao lại thay đổi hình dạng như thế này? Em có biết là mọi người đã rất là lo lắng cho em không? Bố không lúc nào là không nhớ mong em” Thu Vân lại kéo Uyên Linh vào mình, ôm chặt lấy cô.

“Ba năm qua mọi người vẫn luôn đi tìm em. Chúng ta luôn tin rằng em vẫn sống, em sẽ trở về vào một ngày gần nhất. Nhưng tại sao em lại không dám nhìn nhận người thân mình chứ Uyên Linh? Chị biết em có nỗi khổ riêng nhưng em cũng không nên chịu đựng một mình chứ Uyên Linh? Mọi người có thể cùng em chia sẻ mà. Uyên Linh, em quên lời hứa của chúng ta rồi sao? Sao em cứ dại dột chịu đựng mọi thứ vậy?” Tiếng khóc của Thu Vân càng thấy thảm thương. Quả thật, ba năm tìm kiếm Uyên Linh trong vô vọng là những chuỗi ngày không hề dễ chịu chút nào đối với người thân của cô. Uyên Linh bị mất tích. Người ta đồn rằng, cô đã ૮.ɦ.ế.ƭ rồi. Nếu không tại sao lại không có một chút tin tức gì về cô chứ? Ngay cả cα̉пh sάϮ cũng không còn hi vọng về cô. Thế nhưng người thân của cô thì chưa từng tin cô đã ૮.ɦ.ế.ƭ. Bây giờ cô đã trở về rồi. Những ngày sống trong đị𝚊 𝚗𝚐ụ𝚌 kia cũng đáng lắm.

Sau giây phút gặp nhau ҳúc ᵭộпg nghẹn ngào, cả hai chị em đều đã khóc một trận như chưa từng được khóc. Cảm xúc dồn nén bấy lâu cũng được giải tỏa phần nào. Thu Vân mới chợt nhớ ra liền hỏi Uyên Linh:

“Phải rồi! Chuyện em là Uyên Linh, bố và Duy Thắng đã biết chưa?”

“Chưa, em chưa gặp họ. Em đến đây gặp chị đầu tiên. Em muốn chị biết trước chuyện này rồi chúng ta cùng đến gặp bố sau”

“Ừm, vậy mình mau đến gặp bố đi. Ông ấy nếu biết em còn sống trở về chắc sẽ mừng lắm”

“Thế còn cu Bin và Văn đâu? Từ nãy đến giờ không thấy họ”

“Bọn họ đang ở nhà bố rồi. Hôm nay chủ nhật, Bin được nghỉ học. Ông ngoại muốn nó qua chơi. Chị bận việc nên ở nhà dọn dẹp chút”

“Vậy mình mau qua đi”

“Ừm”

Thu Vân vội thu dọn một vài thứ lặt vặt đem cất gọn vào trong nhà rồi cùng Thu Vân đi ra xe.

“Cậu… Cũng đến sao?”

Thu Vân ngạc nhiên khi nhìn thấy Đức Tuấn đang ngồi trong xe chờ đợi. Chính anh là người đã đưa Uyên Linh đến đây. Uyên Linh nói muốn gặp Thu Vân nhưng anh không yên tâm để cô đi một mình nên đã lái xe hộ tống cô. Nãy giờ anh vẫn ngồi đây im lặng chờ đợi là không muốn phá vỡ chuyện riêng tư của hai người bọn họ. Nhưng Thu Vân thấy Đức Tuấn đi cùng Uyên Linh thì lại tỏ ra rất ngạc nhiên.

“Không lẽ cậu ấy cũng biết em chính là…”

Thu Vân quay sang nhìn Uyên Linh hỏi.

“Vâng! Anh ấy cũng mới biết cách đây không lâu” Uyên Linh nhìn Thu Vân gật đầu.

“Như vậy cậu đã biết Uyên Linh trở về rồi sao lại không nói cho chúng tôi biết chứ?”

“Chuyện đó là do Uyên Linh quyết định, tôi cũng không còn cách nào”

“Thôi chị! Chuyện này không phải lỗi của anh ấy. Là em không muốn cho mọi người biết sự thật sẽ gây пguγ Һιểм liên lụy đến mọi người”

“Nguy hiểm? ý em là sao?” Thu Vân ngạc nhiên nhìn Uyên Linh.

“Chuyện này dài lắm. Mình vừa đi vừa nói tiếp” Uyên Linh giục

Thu Vân mau lên xe. Ở giữa đường như thế này nói chuyện không tiện tí nào. Huống hồ bây giờ Uyên Linh đang bị lộ thân phận thật пguγ Һιểм.

***

Cánh cổng vừa bật mở, Uyên Linh đã vội xuống xe chạy bộ vào trong nhà. Thu Vân cũng chạy theo cô.

“Bố” Uyên Linh vừa bước chân vào trong nhà đã gọi lớn nhưng không thấy ai đâu cả.

“Bố tôi đâu?” Thu Vân thấy lạ nên hỏi người giúp việc.

“Ông chủ đang ngoài vườn thưa cô”

Vừa nghe dứt câu, Uyên Linh đã chạy vội ra vườn. Ông Bình và bà Kim Chung đang ngồi uống trà dưới hàng ghế đá xanh mát, bên cạnh là một vườn hồng đỏ rực. Bé Bin đang nô đùa cùng Đức Thắng. Hai cậu cháu đang chơi trò đá bóng. Tiếng cười giòn tan khiến mọi người không để ý có tiếng xe ô tô vừa đi vào nhà mình.

“Bố”

Tiếng Uyên Linh kêu thật to. Cả ông Bình và bà Kim Chung đều bất giác quay lại. Ông Bình nhìn Uyên Linh có chút ngơ ngác. Ông nheo mắt nhìn cho kỹ cô gáι đang gọi mình là bố kia là ai. Giây lát sau thì ông nhận ra đó là Diệp Chi.

“Diệp Chi! Cháu vừa gọi tôi sao?” Ông Bình nhấc chiếc kính lão lên nhìn vào mắt Diệp Chi.

“Bố” Uyên Linh kêu lên một tiếng nữa rồi nhào vào ôm chầm lấy ông Bình khóc òa.

“Bố! Là con đây! Con là Uyên Linh con gáι của bố đây”

“Uyên Linh?” Ông Bình ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì xảy ra liền.

“Phải con chính là Uyên Linh đây bố ơi”

“Là Uyên Linh thật sao?” Hai tay ông Bình run run ôm lấy tấm lưng nhỏ nhắn của cô cũng đang rung lên.

“Chuyện này là thế nào?” Bà Kim Chung kinh ngạc nhìn sang Thu Vân hỏi.

“Vâng, Diệp chi chính là Uyên Linh. Con bé bị Hồng Diễm hủy hoại gương mặt, sau đó còn gây tai пα̣п nên buộc phải phẫu thuật thẩm mỹ trở thành Diệp Chi” Thu Vân thuật lại câu chuyện cho bà Kim Chung hiểu.

“Ôi trời ơi” Bà Kim Chung kêu lên như không thể tin vào sự thật đang diễn ra trước mắt mình nữa. Diệp Chi thường xuyên đến nhà bà cùng Văn Thành. Cô ấy thân thiết với Văn Thành như vậy nhưng bà lại không hề nhận ra cô gáι này chính là Uyên Linh.Bà quay sang nhìn Uyên Linh, cô vẫn đang ôm bố mình khóc nức nở tгêภ vai ông. Trong lòng dâng lên một niềm thương cảm khó tả. Uyên Linh đã đến đây vài lần. Lần nào cũng lưu luyến không muốn rời đi. Gặp những người thân của mình mà không dám nhận thật đau đớn, dằn vặt biết bao. Cứ giống như một mong muốn đã được nhìn thấy mà không dám chạm vào.

“Uyên Linh! Sao con lại ngốc nghếch ʇ⚡︎ự chịu một mình như vậy chứ?” Bà Kim Chung nhìn Uyên Linh nói.

“Con xin lỗi đã để mọi người phải lo lắng suốt ba năm qua”

“Không! Con không có lỗi gì cả” Ông Bình cầm lấy tay Uyên Linh “Con trở về là tốt rồi”.

Ông Bình nâng gương mặt của Uyên Linh lên sờ sờ. Đôi tay ông vẫn còn run run vì quá bất ngờ.

“Duy Thắng! Mau lại đây” Uyên Linh nhìn thấy Duy Thắng đang đứng từ xa nhìn mình.Từ nãy giờ cậu vẫn đứng như thế nhìn chị gáι mình đang nhận lại người thân. Nghe thấy Uyên Linh gọi, cậu cũng từ từ tiến lại gần. Uyên Linh liền với tay ʋòпg qua cổ ôm lấy cậu em bé bỏng của mình.

“Chị” Duy Thắng khẽ gọi.

“Duy Thắng! Em lớn thật rồi”

Duy Thắng bây giờ đã trở thành một cậu thanh niên 17 tuổi mạnh mẽ và kiên cường. Duy Thắng dường như cũng không quá bất ngờ vì chuyện này thì phải.

“Chị ! Thực ra em đã biết chị là Uyên Linh từ lâu rồi”

“Em biết rồi sao?” Tất cả mọi người đều quay về phía Duy Thắng tò mò.

“Hôm đầu tiên chị đến nhà chơi cùng với anh Văn Thành, em đã nghi ngờ rồi nên đã tìm đến anh ấy hỏi cho rõ. Văn Thành đã nói sự thật cho em biết và còn dặn em không được tiết lộ ra ngoài”

“Văn Thành sao?” Bà Kim Chung ngạc nhiên.

“Vâng ạ” Duy Thắng gật đầu.

Bà Kim Chung ngớ người. Hóa ra mọi chuyện Văn Thành đều biết hết nhưng lại không nói cho bà biết.

“Mấy đứa này, tại sao lại phải giấu diếm làm gì chứ? chẳng phải làm mọi người đều phải khổ sở hay sao?”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *