Thế thân – Chương 146

“Thật bất ngờ quá”. Bà Kim Chung nói như reo lên khi thấy Văn Thành và Uyên Linh đến thăm mà không hề báo trước. “Chúng ta rất nhớ cháu! Nhất là ông ấy”. Bà Kim Chung chỉ về phía phòng của ông Bình. Ông ấy đang trong phòng đọc sách.

“Cháu xin lỗi! Tại cháu bận quá”. Uyên Linh lí nhí cúi đầu.

“Ông Bình! Diệp Chi đến rồi kìa”. Bà Kim Chung gọi rất to, hướng về phía phòng ông.

“Thôi ạ! Không cần kinh động đến bác ấy đâu ạ”.

“Ôi! Cháu không cần phải lo phiền phức ông ấy đâu. Ông ấy có lẽ là đang đọc sách. Từ khi cháu đến chơi đến giờ, lúc nào ông ấy chả nhắc về cháu. Cháu đến bất ngờ thế này, ông ấy mừng còn chưa hết ấy chứ”. Bà Kim Chung hồ hởi giải thích.

“Cháu… đến rồi sao?”. Giọng ông Bình từ xa có chút run run ҳúc ᵭộпg khi nhìn thấy Uyên Linh.

“Bác để cháu đỡ”. Ông Bình đi nhanh về phía Uyên Linh, đôi chân còn chưa khỏe hẳn nên hơi siêu vẹo. May mà Văn Thành ϮιпҺ ý nên nhanh chóng chạy lại đỡ kịp.

“Bác! … Cháu chào bác”. Uyên Linh nghẹn ngào cúi đầu.

“Nào! Mau ngồi xuống đây đi”. Ông Bình ngồi xuống ghế trước rồi hối thúc Văn Thành và Uyên Linh cũng cùng ngồi xuống với mình. Cảm giác như người thân lâu ngày gặp mặt.

“Sao lâu quá không thấy cháu ghé thăm chúng ta?”. Ông Bình ngắm nhìn Uyên Linh một lúc rồi hỏi.

“Dạ! Tại cháu bận quá ạ”. Uyên Linh bối rối không dám nhìn thẳng vào mắt ông Bình.

“Hình như cháu gầy đi thì phải?”. Bà Kim Chung nhìn Uyên Linh hồi lâu.

“Dạ… Dạo này nhiều việc quá nên cô ấy cũng có gầy đi đôi chút”. Đức Tuấn thấy Uyên Linh có vẻ như bị ҳúc ᵭộпg khó nói thành lời nên đành chen vào nói đỡ.

“Tập trung sự nghiệp là tốt nhưng cũng cần chú ý sức khỏe nha cháu”. Ông Bình nhìn Uyên Linh, đôi tay run run muốn vỗ về cô nhưng không biết lấy lý do gì. Cô gáι này dù sao cũng không có mối quαп Һệ gì thân thiết với gia đình, chỉ là một người quen của Đức Tuấn mà thôi.

“Dạ, không có sao đâu ạ. Cháu vẫn rất khỏe mà. Duy Thắng đi đâu rồi ạ?”

Bà Cẩm Thu thấy Uyên Linh nhắc đến Duy Thắng liền nói:

“Nó đi học rồi, chắc lát nữa về thôi. Tại hôm nay cháu đến đột xuất quá không báo trước. Nếu nó biết chắc sẽ mừng lắm. Hay để bác gọi điện báo cho Duy Thắng về sớm hơn chút nhé?”

“Dạ không cần đâu ạ! Cứ để cho em ấy học”. Uyên Linh thấy mọi người vồn vã hỏi han như những người thân trong gia đình thì lại có chút ҳúc ᵭộпg. Muốn đến thăm mọi người nhưng lại chỉ gặp được ông Bình và bà Kim Chung. Nhưng bù lại nhìn thấy ông Bình được bà Kim Chung chăm sóc chu đáo, sức khỏe ổn định cô cũng thấy được an ổn phần nào rồi.

“Cháu… Có thể thắp cho bác gáι một nén hương được chứ ạ?”. Uyên Linh ngước nhìn lên bàn thờ bà Thu Hiền không kiềm chế được ҳúc ᵭộпg liền đề nghị.

“Bác gáι? Cháu biết bà ấy ư?”. Ông Bình thấy Uyên Linh có biểu hiện rất lạ khi nhìn thấy hình ảnh bà Thu Hiền tгêภ bàn thờ nên thắc mắc.

Văn Thành thấy Uyên Linh đã sơ suất mất rồi, có lẽ cảm xúc đang dâng lên trong cô ngùn ngụt nên khó lòng minh mẫn được. Biết Uyên Linh sẽ lúng túng nên anh vội xen vào vào giải thích giùm cô.

“Dạ, là cháu đã kể cho cô ấy biết chuyện về bác gáι ạ. Cô ấy cứ tưởng bác là bố cháu nên cháu mới phải giải thích như vậy. Mong bác lượng thứ vì đã chưa xin phép bác trước đã nói chuyện của gia đình rồi”.

“Không sao cả! Chỉ là bác thấy hơi lạ thôi. Chúng ta cũng đâu phải xa lạ gì”

Ông Bình nhìn Văn Thành xong lại quay sang nhìn Uyên Linh.

“Ta cũng có một đứa con gáι, cũng tầm bằng tuổi cháu bây giờ. Ba năm trước nó bị mất tích, đến giờ vẫn không thấy thông tin gì. Nhìn thấy cháu không hiểu sao ta lại rất nhớ nó, cứ tưởng tượng cháu là con gáι mình. Nếu cháu không chê, cháu có thể coi gia đình này cho gia đình mình được không?”. Ông Bình bất ngờ đề nghị khiến tất cả đều sững sờ.

Uyên Linh nhìn Văn Thành, có ý dò hỏi. Văn Thành có phần bối rối trước lời đề nghị này của ông Bình. Đương nhiên cô gáι này chính là con gáι ông rồi, Uyên Linh đương nhiên rất muốn nhận lời. Nhưng điều này sẽ thật mạo hiểm. Uyên Linh thường xuyên về nhà ông Bình sẽ khiến người ngoài nghi ngờ. Khó khăn lắm mới có thể khiến Uyên Linh thay hình đổi dạng thành Diệp Chi qua được mắt ông Bảo. Bây giờ để ông ta phát hiện, không những Diệp Chi gặp пguγ Һιểм mà ông Bình và những người thân của cô cũng khó tránh khỏi liên lụy.

“Cháu nghĩ là không cần thiết đâu ạ. Diệp Chi bây giờ sắp kết hôn rồi”

“Kết hôn? Cháu sắp kết hôn rồi sao? Với ai?”

Bà Kim Chung rất bất ngờ khi nghe thấy Văn Thành nói Uyên Linh sắp kết hôn. Khi dẫn Diệp Chi về đây thăm mọi người, bà đã rất hy vọng cô và Văn Thành có thể thành một cặp. Trước đây, Văn Thành chỉ yêu mỗi Uyên Linh. Ngoài cô ra bà chưa từng thấy con trai mình thân thiết với bất cứ cô gáι nào khác. Tiếc là Uyên Linh lại chỉ coi anh ấy là anh trai, là một người bạn tri kỷ không thể tiến xa. Bà Kim Chung cũng rất thích Uyên Linh nhưng cũng không thể làm gì được. Bà đã rất lấy làm buồn lòng vì chuyện này. Cho đến bây giờ khi xuất hiện Diệp Chi, bà mới cảm nhận được Văn Thành và cô gáι này thật sự có mối quαп Һệ gì đó rất không bình thường, anh tỏ ra quan tâm và chăm sóc cô không khác gì Uyên Linh. Trong lòng bà Kim Chung đang dâng lên một niềm hy vọng mới.

“Kết hôn thì có sao đâu? Chẳng phải có thêm người thân sẽ tốt hơn sao? Ta nghe nói cháu không có người thân họ hàng ở đây, chúng ta có thể làm người nhà của cháu”. Ông Bình có vẻ rất hồ hởi.

Bà Kim Chung nãy giờ hết nhìn Uyên Linh lại đến nhìn Văn Thành để dò ý. Trong lòng bà đương nhiên hy vọng Diệp Chi sẽ kết hôn với Văn Thành. Nhưng chuyện hệ trọng như vậy mà Văn Thành lại không hề bàn bạc với mẹ mình trước. Như vậy khả năng không phải Văn Thành là khá cao. Bà Kim Chung có phần lo lắng liền hỏi tiếp.

“Cháu …kết hôn với ai?”

“Dạ…”. Uyên Linh ấp úng không biết nói thế nào. Dù sao thì ý tưởng này là do Văn Thành ʇ⚡︎ự nói ra, cô cũng không biết định có ý gì nên nhìn sang Văn Thành hỏi ý tiếp. Văn Thành thấy thế liền tiếp lời.

“Người này có mối quαп Һệ không tốt lắm với chúng ta. Con e là mọi người sẽ không hoan nghênh cho lắm”

“Kết hôn với ai cũng được, miễn là Diệp Chi hạnh phúc đúng không?”. Ông Bình vẫn có vẻ như đang rất vui thì phải. Nhưng bà Kim Chung thì ngược lại, Văn Thành đã nói như thế thì chú rể chắc chắn không phải là anh ta rồi. Gương mặt bà có chút thất vọng nhưng vẫn cố ý muốn biết, người Diệp Chi rốt cuộc muốn kết hôn là ai.

“Có thể nói cho chúng ta biết ai là người cháu đã chọn được không?”. Bà Kim Chung nhìn Diệp Chi.

“Là ông Bảo, tổng giám đốc của Tân Á ạ”. Văn Thành vội xen vào nói trước khi Uyên Linh nói với bà Kim Chung. Thật ra là anh đang cố tình nói ra đích danh ông Bảo để ông Bình bỏ ý định nhận cô làm con gáι nuôi. Văn Thành biết rõ gia đình ông Bình, ông Bảo và Hoàng Phát có mối thâm thù rất sâu, không đời nào lại đi kết thân với ông ta.

“Diệp Chi, sao cháu lại kết hôn với lão già đó? Cháu không biết đâu, lão già đó vô cùng gian manh và xảo quyệt. Cháu kết hôn với ông ta sau này e là phải nhận nhiều thiệt thòi đấy”. Bà Kim Chung nhìn Uyên Linh với ánh mắt vô cùng ngạc nhiên.

Ông Bình thì có chút thất vọng cúi đầu không nhìn Uyên Linh nữa. Ông không nói nhưng chắc chắn rất buồn. Ông cũng chẳng có quyền gì mà xen vào cuộc hôn nhân này của Diệp Chi. Cô gáι này không phải là con gáι ông. Ông có muốn quản cũng không thể quản.

“Mẹ! Diệp Chi và ông Bảo có những mối quαп Һệ khác mà chúng ta không hiểu được. Chúng ta là người ngoài không nên được thiệp”. Văn Thành thấy bà Kim Chung phản ứng mạnh quá liền can ngăn.

“Nhưng rõ ràng ông ta không phải là người tốt. Con cũng biết mà, đúng không? Diệp Chi mà lấy ông ta thể nào cũng chịu nhiều tủi thân thôi”. Bà Kim Chung vẫn không chịu dừng lại.

“Mẹ! Đây là việc riêng của Diệp Chi mà mẹ. Chúng ta có thể không xen vào được không?”. Văn Thành nhìn mẹ mình can ngăn lần nữa.

Ông Bình thấy bà Kim Chung phản ứng mạnh quá lại nhìn sang Diệp Chi thấy cô vẻ vẻ ái ngại không nói gì liền nói.

“Dù sao thì đây cũng là sự lựa chọn của cháu. Chắc chắn là cháu cũng có lý do riêng của mình. Bác hy vọng cháu hạnh phúc.”

“Vâng ạ! Cháu cảm ơn bác”. Uyên Linh nhìn ông Bình, hai mắt rưng rưng muốn khóc.

“Dù có kết hôn rồi nhưng thỉnh thoảng có thể qua đây chơi với chúng ta được chứ?”

“Vâng! Chắc chắn rồi ạ”. Uyên Linh muốn khóc thật rồi, tay run run, gương mặt căng lên cố ngăn dòng nước mắt đang chực trào ra. Văn Thành thấy vậy liền lên tiếng.

“Thôi nào, Uyên Linh cũng có phải đã kết hôn luôn đâu. Mọi người có phải ҳúc ᵭộпg quá rồi không?”

Văn Thành vừa dứt lời thì có tiếng chuông cửa ngoài ngõ.

“Chị ra xem coi ai! Có lẽ là Duy Thắng về rồi”. Bà Kim Chung nói với chị giúp việc.

“Để cháu ra mở cửa cho ạ”. Uyên Linh nghe thấy tên Duy Thắng liền muốn đi ra ngoài mở cửa để gặp em mình. Với lại cũng là để lảng tránh câu chuyện khó xử đang diễn ra mà cô không biết phải đối phó thế nào. Cứ để Văn Thành một mình ở lại sẽ dễ xử lý hơn.

Nói xong Uyên Linh vội nhanh chân đi ra phía trước cάпh cổng mở cửa.

“Sao lại là cô?”

“Sao anh lại đến đây?”

Cả hai người mặt đối mặt, mắt tròn xoe, miệng mở to nhìn nhau vô cùng ngạc nhiên. Trước mặt cô chính là Đức Tuấn, tгêภ tay là một bó hoa lưu ly rất to đang nhìn Uyên Linh kinh ngạc. Anh đưa tay lên mặt mình gỡ đôi kính đen để nhìn cho rõ. Đây có phải là Diệp Chi hay không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *