Thế thân – Chương 144

“Diệp Chi! Hãy tin ta! Ta không bao giờ có người đàn bà nào khác ngoài em”.

“Em tin ông mà. Bây giờ ông về đi! Em phải đi ngay bây giờ”

“Được rồi, tôi đi đây, em nhớ giữ sức khỏe nhé! Không được làm gì quá sức đấy. Ngày mai tôi sẽ đến thăm em”

“Em biết rồi mà. Ông mau đi đi”. Uyên Linh hối thúc.

Ông Bảo chần chừ một lúc rồi chậm chạp bước ra khỏi cửa phòng. Hải Hằng vội đóng sập cửa lại rồi chạy lại hỏi Uyên Linh.

“Chị, bà ấy…Lẽ nào để bà ta bị bọn chúng ném xuống sông mất ҳάc sao?”

“Bà ta đáng bị như vậy. Người đàn bà đó dám sai người ﻮ.เ.+ế+..Ŧ ૮.ɦ.ế.ƭ ông nội, chị không thể tha thứ cho bà ta được. Trước kia chị cứ nghĩ ông nội ૮.ɦ.ế.ƭ là do ông Bảo ra tay ﻮ.เ.+ế+..Ŧ ૮.ɦ.ế.ƭ. Không ngờ lại chính là bà ta. Tội ác này không thể tha thứ được”

“Nhưng… Còn Đức Tùng?”

“Ai làm người đó chịu. Đức Tùng không can dự vào chuyện này”

“Không! Ý em là Đức Tùng nếu biết chuyện này sẽ sẽ đau lòng lắm. Dù sao thì bà ấy cũng là mẹ ruột của anh ta. Biết mẹ mình bị ૮.ɦ.ế.ƭ một cách thảm như vậy mà không cứu được sao có thể không đau lòng được chứ”

Uyên Linh nghiến răng, hai tay Ϧóþ chặt, cơn giận dữ càng dâng cao hơn. Lúc nãy cô cố giữ bình tĩnh để không khiến ông Bảo nghi ngờ. Nhưng bây giờ hễ nhắc đến tên bà ta là ɱ.á.-ύ nóng cứ dồn lên пα̃σ. Hình ảnh về cái ૮.ɦ.ế.ƭ của ông Nhân bị bắn ૮.ɦ.ế.ƭ hiện ra trong tâm trí cô dù không được tận mắt chứng kiến.

“Vốn dĩ vì nể tình Đức Tùng, chị cũng muốn để bà ta có một cơ hội để đoàn tụ cậu ta, hay ít nhất là cũng được chôn cất cho ʇ⚡︎ử tế. Nhưng hễ nghĩ đến cái thủ đoạn tàn nhẫn mà bà ta đã làm chị không có cách nào tha thứ được. Bà ta phải trả giá cho những việc bà ta phải làm”

Giọng nói của Uyên Linh vừa cương quyết vừa chất chứa những hận thù day dứt. Hải Hằng chưa từng thấy Uyên Linh có thái độ như thế. Có lẽ là mối hận này quá lớn khiến trái tιм vốn bao dung của cô cũng không thể dung thứ lỗi.

“Em hiểu! Đức Tùng cũng không thể trách được chị. Bà ấy quá ᵭộc ác và thủ đoạn rồi. Chỉ là…”

Hải Hằng ngập ngừng. Cô đang nghĩ đến tâm trạng của Đức Tuấn khi hay tin mẹ mình chỉ còn là một cái ҳάc trôi dạt một phương trời nào chẳng rõ. Sự day dứt của một đứa con không thể làm tròn bổn phận cho dù đấng sinh thành của mình đã phạm bao nhiêu Ϯộι ác. Tự dưng, cô bỗng thấy thương cảm cho cậu ta quá.

“Em muốn nói gì?”

“À, không có chuyện gì. Em nghĩ linh ϮιпҺ đấy mà”. Hải Hằng cố tình ᵭάпҺ trống lảng. Uyên Linh đã quyết định như vậy rồi thì cô cũng không còn cách nào khác. Dù sao đây cũng là chuyện ân oán giữa nhà họ. Cô cũng không dám có ý kiến gì. Thấy Uyên Linh có vẻ dịu bớt cơn tức giận, Hải Hằng liền nói:

“Chị muốn ăn gì không?”

“Chị cũng chưa thấy đói”

“Hay mình xuống dưới đi dạo một lát?”

“Ừm! Chị cũng muốn ra ngoài một chút cho nguôi ngoai. ở trong này nhiều quá cũng ngột ngạt quá rồi”

Hải Hằng dọn dẹp đồ đạc xong rồi dìu Uyên Linh ra ngoài.

***

 

“Ý Lan, có chuyện này mình muốn hỏi cậu”. Hải Hằng ngập ngừng. Vì tò mò muốn biết chính ҳάc mối quαп Һệ giữa Ý Lan và Đức Tuấn nên cô quyết định đến thăm Ý Lan để dò hỏi. Cô cũng muốn giúp Uyên Linh tìm hiểu Đức Tuấn có ý đồ gì với Ý Lan không, đây chính là nỗi niềm luôn canh cάпh trong lòng của Uyên Linh

“Có chuyện gì cậu cứ nói ra đi, sao cứ ấp úng thế? Đây đâu phải là tính cách của cậu”. Ý Lan vô tư cười tươi.

“Chuyện của cậu với anh chàng tổng giám đốc mới đó, cậu…Có tình cảm với anh ta à?”

Ý Lan phì cười “Trời, tưởng có chuyện gì. Thì ra là cậu hỏi về chuyện này. Mình và anh ấy á, phải nói thế nào nhỉ? À… Phải nói là rất có nhân duyên nha”

“Nhân duyên? Ý cậu là sao? Không phải là cậu có ý với cậu ta đấy chứ?”

Ý Lan cười hì hì.

“Ừ, thì ban đầu là vậy. Chỉ là vô tình gặp gỡ. Cũng tưởng là gặp gỡ qua đường rồi thôi. Không ngờ anh ấy còn là người quen của ông bà tớ nữa. Ngày trước hai người bọn họ có mối quαп Һệ rất thân thiết với nhau. Ông nội anh ấy từng là ân nhân của ông nội mình. Vì vậy nên khi gặp lại, ông nội mới quyết định giúp anh ấy gây dựng lại sự nghiệp”. Ý Lan hồ hởi kể lại.

“Nhưng mà phải nói lại rằng anh ấy rất giỏi. Chỉ trong một thời gian ngắn mà có thể phát trưởng Hưng Phát lớn mạnh như vậy. Ông bà mình cũng phải công nhận anh ấy là người có tài năng hiếm có. Người như vậy nhất định sẽ phải thành công, thậm chí là thành công lớn vươn tầm quốc tế nữa đó”.

Ý Lan nói chuyện mà đôi mắt mơ màng nghĩ đến Đức Tuấn với lòng ngưỡng mộ và ʇ⚡︎ự hào. Hải Hằng nhìn thái độ của cô cũng đoán được phần nào tình hình rồi. Nhưng cô vẫn muốn biết thật chính ҳάc nên hỏi tiếp:

“Cậu không có ý định gì với anh ấy đấy chứ?”

“Ý định gì cơ? À, chuyện tình cảm ấy à? Ban đầu thì mình cũng không có ý gì đâu. Chỉ là thấy anh ấy thật đáng thương nên giúp anh ấy. Không ngờ tiếp xúc với anh ấy một thời gian ʇ⚡︎ự nhiên thấy thích anh ấy rồi”

“Cậu thích anh ấy rồi sao?”

“Ừm! Cũng không biết nữa. Ngày xưa mình cứ ngỡ chỉ yêu một mình Văn Thành thôi. Thích đến ૮.ɦ.ế.ƭ đi được. Cứ nghĩ sẽ không bao giờ thích ai được nữa. Văn Thành chính là chân ái của đời mình. Nhưng tiếc là anh ấy không yêu mình. Mãi cho đến tận bây giờ mình cũng không yêu được ai cả. Khi gặp anh ấy mình cũng không nghĩ là sẽ yêu anh ấy đâu. Không ngờ…Đúng là tình yêu thật kì lạ, không thể nói trước được điều gì”

Ý Lan vẫn vô tư như ngày nào, chuyện gì cũng nói hết ra cho Hải Hằng nghe. Hải Hằng nghe thấy thế thì có phần thất vọng. Cứ tưởng Ý Lan ngày xưa yêu Văn Thành đến vậy, cô cũng từng thề thốt sẽ không yêu ai khi bị Văn Thành từ chối. Vậy mà bây giờ lại thích Đức Tuấn rồi sao? Tình yêu dễ thay đổi thế sao? Nhưng còn Đức Tuấn, không biết anh ta có dễ thay đổi như Ý Lan không?

“Cậu có định kết hôn với anh ta không?”. Không hiểu tại sao Hải Hằng ʇ⚡︎ự dưng lại hỏi một câu xa xôi như vậy.

“Tất nhiên rồi, mình nhất định sẽ kết hôn với anh ấy. Chắc sẽ nhanh thôi”

“Trời đất! Cậu sẽ kết hôn thật sao?”

“Sao cậu lại ngạc nhiên dữ vậy?”

“À…Không có gì. Chỉ là mình nghĩ…”

Hải Hằng ấp úng. Nếu như Đức Tuấn và Ý Lan kết hôn với nhau thật thì không biết Uyên Linh sẽ đau khổ biết nhường nào.

“Cậu nghĩ gì thế?”. Ý Lan ngơ ngác hỏi Hải Hằng vì thái độ khá kỳ lạ của cô bạn này.

“À, mình nghĩ không biết ý của anh ta thế nào nhỉ? Nếu anh ta cũng yêu cậu thì tốt quá. Tuy không làm được người một nhà với cậu nhưng thấy cậu tìm được người tốt, mình cũng mừng cho cậu”

Ý Lan có vẻ nghĩ ngợi một lúc mới nói.

“Mình cũng không biết ý anh ấy thế nào. Nhưng xem thái độ của anh ấy có vẻ cũng rất quan tâm đến mình. Chắc là cũng có để mắt tới mình”

“Mình nghe nói trước đây chuyện tình cảm của anh ta rắc rối lắm. Anh ta vốn tính đào hoa phóng khoáng nên có rất nhiều phụ nữ. Nghe đâu anh ta còn có hai ba đời vợ gì đó. Ngoài ra còn rất nhiều bồ nữa, lại còn dắt cả về nhà khi còn có vợ nữa cơ”

Hải Hằng cố tình dìm Đức Tuấn, mục đích là để Ý Lan không còn có ý định kết hôn với Đức Tuấn.

“Ôi dào, tưởng chuyện gì quan trọng chứ, chuyện đó mình biết lâu rồi. Người tài giỏi, thành đạt lại đẹp trai như anh ấy thì thiếu gì phụ nữ vây quanh. Có khi họ còn chủ động tán tỉnh ngả vào lòng anh ấy”

“Cậu dễ dãi quá rồi. Đành rằng anh ta lắm tiền, tài giỏi lại đẹp trai nhưng đàn ông nếu đã có vợ rồi mà còn lăng nhăng ở ngoài thì không đáng một xu. Người đàn ông như vậy mà cậu cũng muốn lấy làm chồng sau này thể nào cũng chịu tủi thân mà thôi”

“Cậu thật cổ hủ quá. Đó là trước đây thôi. Bây giờ thay đổi rồi, với lại anh ấy đã trải qua nhiều chuyện như thế, nhất định cũng chín chắn hơn rồi. Với lại, tớ cũng nghe nói hai người vợ trước của anh ấy cũng chẳng tốt đẹp gì. Một người thì ภﻮ๏'ạ'เ t'ì'ภ'ђ với em chồng, một người thì điên điên ҟҺùпg ҟҺùпg, anh ấy ra ngoài kiếm người khác là cũng dễ hiểu. Còn mình thì khác, mình nhất định sẽ chung thủy cả đời với anh ấy. Mình sẽ là một người vợ thật tốt. Anh ấy nhất định sẽ ʇ⚡︎ự hào về mình, nhất định sẽ không phản bội mình đâu”

Hải Hằng thấy Ý Lan hình như không còn yêu Đức Tuấn nữa mà là si mê mất rồi. Cô bạn này của cô khi đã yêu ai thì cứ như người bị ૮.ɦ.ế.ƭ chìm trong biển tì.ภ.ђ á.เ vậy, không còn biết đúng sai, phải trái gì hết. Văn Thành còn cự tuyệt nhưng còn Đức Tuấn, nếu anh ấy không muốn từ chối thì sao? Mà khả năng Đức Tuấn cũng khó mà từ chối cô ấy được. Gia đình Ý Lan chính là ân nhân của Đức Tuấn, là người đứng sau giúp anh ta gây dựng sự nghiệp để trả thù ông Bảo. Cho dù có không yêu Ý Lan thì anh ta cũng khó lòng từ chối. Nếu như vậy thật thì xong rồi, Uyên Linh lại phải chịu đau khổ nữa rồi. Họ sẽ kết hôn và Uyên Linh sẽ phải đối mặt với chuyện này ra sao đây? Hải Hằng quả thật không dám nghĩ tới.

Thấy gương mặt Hải Hằng thừ ra như người mất hồn, Ý Lan thấy lạ nên vội hỏi:

“Này, cậu có sao không vậy? Sao ʇ⚡︎ự nhiên lại không nói gì nữa?”

“À…mình… mình…”

Hải Hằng lại ấp a ấp úng như người mắc tắc, nặn mãi cũng không có một lời giải thích như thế nào mới hợp lý.

“Mà sao cậu lại hỏi mình chuyện này kĩ vậy? Hay là…”. Ý Lan cố tình trêu chọc Hải Hằng.

“Hay là sao?”

“Hay là… Cậu cũng thích Đức Tuấn?”

“Trời đất! Cậu nói bậy bạ gì thế! Mình làm sao có thể thích anh ta được chứ”. Hải Hằng la lên.

“Nếu không tại sao khi mình nói sẽ kết hôn với anh ấy cậu lại buồn như vậy?”

“Cậu điên à! là tớ đang lo cho cậu thôi”

Cuối cùng thì Hải Hằng cũng nghĩ được một lý do hợp lý để bao biện cho mình rồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *