Thế thân – Chương 142

“Anh sao lại đứng ở đây?”. Tiếng một người phụ nữ vang lên ở phía sau khiến Đức Tuấn giật mình. Chính là Hải Hằng, cô ấy vừa mới có việc đi ra ngoài trở về. Thật ra thì cô cũng về được một lát rồi, thấy Đức Tuấn đứng ngoài cửa phòng Uyên Linh ngó vào, tâm trạng đang vô cùng ҳúc ᵭộпg. Cô cố tình nán lại thêm một lúc nữa xem tình hình thế nào.

Đức Tuấn thấy Hải Hằng thì rất bối rối, không biết phải giải thích thế nào. Nói chuyện tình cờ thì không ai tin rồi. Lại còn ҳúc ᵭộпg thế này, nhìn một người lạ bị thương mà rơi nước mắt, một người đàn ông như anh, ai mà tin chứ. Nhưng cuối cùng Đức Tuấn cũng nghĩ ra được một lý do hết sức ngớ ngẩn.

“À… Tôi… Tôi đi thăm người Ьệпh tình cờ đi ngang qua đây. Cô cũng đi thăm người Ьệпh sao?”

Hải Hằng thấy Đức Tuấn lắp bắp biết là anh ta đang cuống lên rồi. Rõ ràng là đến thăm Uyên Linh nhưng lại không dám thú nhận. Cô hiểu tâm trạng Đức Tuấn lúc này nên cũng không muốn làm khó anh.

“Vâng! Tôi cũng đến chăm sóc người Ьệпh”

“Người nhà cô bị Ьệпh ư? Có thể cho tôi biết là ai được không?”

Đức Tuấn bị cuống quá nên bị điên rồi. Một câu hỏi đường đột và ngu xuẩn như vậy cũng có thể thốt ra tгêภ miệng anh được. Hải Hằng thừa hiểu anh ta nên cũng không chấp nhặt, cô còn cố tình gợi mở.

“Chị tôi! Là chị Diệp Chi không may bị bọn lưu manh hãm hại”

“Diệp Chi ư? Cô ấy có sao không?”

“Cảm ơn anh! Chị ấy qua cơn пguγ Һιểм rồi. Cũng không nghiêm trọng lắm”

“Có… Có thể cho tôi vào thăm cô ấy một chút được không?”

“Tất nhiên là được! Anh vào đi”

Hải Hằng biết Đức Tuấn là chỉ muốn được thăm Uyên Linh nên mới hỏi quanh co như thế liền tạo cơ hội cho anh ta. Không hiểu sao chỉ mới gặp Đức Tuấn vài lần nhưng cô rất có cảm tình với anh. Chỉ cần có cơ hội là cô lại tạo điều kiện cho họ được gần nhau mặc dù, điều này hơi ngược với đạo lý một chút. Đáng lẽ ra cô là em gáι Văn Thành thì phải giúp anh ấy chiếm được cảm tình Uyên Linh, tránh xa Đức Tuấn. Nhưng bây giờ rõ ràng cô đang làm điều ngược lại, giúp Đức Tuấn nhiều hơn Văn Thành. Có vẻ như tấm tình cảm của hai người họ dành cho nhau đã cảm động cô rồi. Trong chuyện này, Đức Tuấn quả là may mắn khi bỗng dưng có một đồng minh là em gáι của tình địch.

Đức Tuấn chỉ chờ có lời mở ý của Hải Hằng liền mừng rỡ ʇ⚡︎ự mở cửa đi vội vào phòng. Anh cố tình đi lướt nhẹ thật khẽ đến bên Uyên Linh, đang định ngồi sụp xuống giường để nắm lấy tay cô thì chợt nhớ ra, cô gáι này là Diệp Chi chứ không phải Uyên Linh. Hơn nữa bây giờ lại còn có Hải Hằng ở đó, thật không phải chút nào. Đức Tuấn liền đứng tại chỗ nhìn Diệp Chi. Càng nhìn gần càng thấy cô giống Uyên Linh. Nhất là khi cô đang ngủ say, không biểu hiện cảm xúc cố giả vờ thì lại càng giống. Con người dù có thay hình đổi dạng đến thế nào thì mọi thứ thuộc về tâm hồn của họ vẫn còn. Thứ cảm giác của Diệp Chi tỏa ra xung quanh, Đức Tuấn cảm thấy thật gần gũi, thật thân quen. Đức Tuấn thật sự muốn ôm lấy cô lắm rồi. Gương mặt nhỏ xinh kia, hàng mi đang rủ xuống trầm buồn kia rõ ràng là của người con gáι anh thương. Một giọt nước mắt rơi vội xuống bàn tay Diệp Chi. Đức Tuấn vội che lại nhưng không thể qua nổi con mắt tò mò như cú vọ đang theo dõi từng hành động dù rất nhỏ của Hải Hằng nhưng cô ý tứ lờ đi. Đức Tuấn có chút ngượng ngùng, hít một hơi dài cố ngăn dòng cảm xúc đó lại. Chỉ sợ đứng thêm nhìn cô ấy một lúc nữa lại không kiềm lòng được. Đức Tuấn quay mặt sang nói với Hải Hằng.

“Cô ấy thật sự không sao chứ?”

“Không sao”

“Thật may! Thôi tôi phải về đây”. Đức Tuấn rõ ràng là đang muốn trốn chạy. Trong lòng thật sự muốn lán lại thêm một chút nữa nhưng lý trí lại không cho phép.

“Vâng! Cảm ơn anh! Chị ấy sẽ mau khỏe lại thôi. Tôi sẽ chăm sóc cho chị ấy thật tốt”. Hải Hằng cố tình nói cho Đức Tuấn yên lòng.

Đức Tuấn cúi chào Hải Hằng như một người ơn khiến cô có chút sững sờ. Hành động khách sáo này anh chưa từng làm với ai, thậm chí là với những đối tác lớn hơn chỉ ngoài ông Nhân. Đức Tuấn cúi đầu chào Hải Hằng ám chỉ anh đang rất biết ơn cô, nhưng biết ơn vì chuyện gì chứ? Hải Hằng ngẩn ra một lúc. “Có lẽ nào anh ấy đã biết thân phận thật của chị ấy rồi”.

“Tôi về đây”

Đức Tuấn ngoảnh mặt chào lại lần nữa khi đã đi ra đến cửa. Hình như anh không muốn bước chân đi.

“Vâng!”. Hải Hằng lịch sự chào lại lần nữa. Anh chàng này thật sự không muốn rời xa nơi này chút nào. Ai nhìn vào thái độ của anh lúc đó đều sẽ có cảm giác như vậy.

“Uyên Linh! Không biết là nên buồn hay nên vui cho chị nữa đây. Đức Tuấn đối với chị quả là chân thật tình cảm mà. Anh ta có lẽ là đã nhận ra chị rồi đó. Haiz”. Hải Hằng ngắm nhìn Uyên Linh đang ngủ say thở dài rồi đem mấy bộ quần áo của Uyên Linh vừa mới giặt khô xong cất vào tủ.

Uyên Linh sau một giấc ngủ dài thì cựa quậy mở mắt ra tỉnh dậy, nhìn thấy có một mình Hải Hằng trong phòng liền thắc mắc.

“Hải Hằng, chỉ có mình em thôi sao?”

Hải Hằng thấy Uyên Linh vừa tỉnh dậy đã hỏi một câu rất lạ lùng liền nói đùa:

“Chẳng nhẽ còn có người khác sao? Chị thấy đấy, chỉ có mình em với chị trong phòng này thôi”

Uyên Linh ngẩn người ra một lúc.

“Rõ ràng chị nghe thấy có tiếng người đang ở đây. Lẽ nào là chị đang mơ sao?”

“Thế chị mơ thấy ai?”

“À… Không. Chỉ là mơ thấy một vài người bạn cũ thôi”

“Người bạn cũ à? Có thể nói cho em biết được không? Người bạn nào lại xuất hiện trong giấc mơ của chị thế”

Uyên Linh có chút bối rối. Hải Hằng là đang chọc cô mà. Nhưng cái chính là Uyên Linh cũng cảm nhận được Đức Tuấn đã đến đây, chỉ là không chắc đó là giấc mơ hay thực tế mà thôi.

Thấy Uyên Linh có vẻ bối rối, Hải Hằng biết ngay là cô có thể cảm nhận được Đức Tuấn đã đến đây rồi liền nói:

“Có phải người bạn đó là Đức Tuấn không?”

“Em nói cái gì vậy?”

“Thì là vậy đó. Em nói không đúng sao?”

Hải Hằng lại chọc làm Uyên Linh đỏ cả mặt lên rồi

“Để em nói thay cho chị nhé. Người bạn tên là Đức Tuấn đó đã đến đây thăm chị, lại còn đứng ngắm chị một lúc lâu mới chịu đi, ҳúc ᵭộпg đến muốn khóc rồi kìa”

“Em nói gì lạ vậy?”

“Thì đúng mà. Có phải chị mơ như vậy không? Chính em cũng đã chứng kiến mà”

“Anh ấy… đến đây thật sao”

Uyên Linh nói có vẻ ҳúc ᵭộпg. Hải Hằng gật đầu.

“Anh ấy đến lúc nào? Về lâu chưa? Sao em không gọi chị dậy?”. Uyên Linh quá ҳúc ᵭộпg nên hỏi dồn dập.

“Còn nói không quan tâm đến anh ấy nữa không? Rõ ràng anh ấy rất quan trọng với chị”

Uyên Linh cúi đầu, có lẽ cũng nhận ra phản ứng của mình hơi quá rồi.

“Chị không cần cố kìm nén cảm xúc của mình với em đâu”. Hải Hằng nhìn Uyên Linh.

“Khi em đến đây đã thấy anh ấy đang đứng ở cửa phòng chị nhìn vào. Chỉ dám đứng nhìn ngoài cửa không dám vào. Mãi đến khi em ngỏ ý mời anh vào anh ấy mới dám vào. Nhưng chị biết không? Anh ấy đứng nhìn ngắm chị rất lâu, lại còn khóc nữa. Em cũng rất bất ngờ dù biết là anh có tình cảm với chị. Có lẽ anh ấy đã nhận ra chị rồi. Nếu không anh ấy sẽ không ҳúc ᵭộпg đến vậy”.

Hải Hằng kể lại diễn biến quá trình Đức Tuấn đến thăm Uyên Linh, giọng vẫn còn rưng rưng ҳúc ᵭộпg. Chính bản thân cô còn không ngờ mình lại có cảm xúc lạ đến vậy.

“Anh ấy… Khóc sao?”. Uyên Linh cũng rơm rớm nước mắt, xong lấy tay ʇ⚡︎ự lau mắt mình.

“Em chưa nói gì cho anh ấy biết chứ?”

“Chuyện gì cơ?”

“Chuyện chúng ta đến cứu anh ấy và Đức Tùng”

“Thì ra là chị lo lắng về chuyện này. Em chưa nói nhưng em nghĩ chắc anh ấy cũng đoán ra rồi. Anh ta thông minh như thế chẳng nhẽ lại không nhận ra điều này. Chị à, có lẽ cũng đến lúc nói thật cho anh ấy biết rồi. Cứ để như thế này lại càng đau khổ cho cả hai người”

Hải Hằng chia sẻ ý kiến của mình với Uyên Linh. Cứ nhìn hai người họ kẻ giấu người tìm thấy thật Ϯộι nghiệp. Nhưng Uyên Linh thì khác, cô không muốn Đức Tuấn phải khó xử.

“Em đã nói rồi, chuyện của Ý Lan hãy để em lo. Nếu cô ấy thật sự có ý đồ với Đức Tuấn em cũng có thể khuyên giải được. Chị không cần lo lắng”

“Nhưng vấn đề không chỉ ở Ý Lan nữa rồi. Em thử nghĩ xem, chị giờ là vị hôn thê của ông Bảo rồi. Nếu Đức Tuấn biết chị là Uyên Linh làm sao có thể chịu đựng được chứ. Thà rằng cứ để anh ấy không biết được chị là ai, là một Diệp Chi hay ai đó cũng được. Miễn không phải là Uyên Linh, là người vợ trước kia của anh ấy. Chị thật sự không thể làm được”

“Chị và anh ấy đều có chung kẻ thù là ông ta. Nếu hai người hợp sức lại có phải là hơn không”

“Em cũng biết mà. Ông Bảo là một lão cáo già đầy mưu mô xảo quyệt, không dễ gì đối phó. Ngay đến cả ông nội còn phải thất bại trước ông ta. Nếu để thân phận chị bị bại lộ, con đường trả thù sẽ khó khăn hơn. Đức Tuấn thậm chí sẽ gặp пguγ Һιểм. Ông ta càng không dễ dàng tha cho Đức Tuấn. Công sức bấy lâu của chúng ta chẳng phải đã đổ sông đổ biển hay sao?”

Hải Hằng cũng chưa nghĩ đến trường hợp này. Quả đúng là Uyên Linh nói có lý. Nếu ông ta biết được sự thật Uyên Linh đã dắt mũi ông ta chắc chắn sẽ không từ thủ đoạn. Việc trả thù sẽ càng khó khăn hơn. Có khi còn gặp пguγ Һιểм nữa.

“Vẫn là chị suy nghĩ thấu đáo. Nhưng chuyện của Đức Tuấn quả thật em vẫn thấy áy náy với anh ấy lắm. Chỉ e rằng, nếu chị không nói thì anh ấy cũng sẽ ʇ⚡︎ự điều tra ra mà thôi. Chuyện này chỉ là sớm hay muộn”

“Cái đó mình có muốn cũng không quản được. Cứ để ông trời ʇ⚡︎ự sắp đặt đi. Nếu anh ấy thật sự nhận ra chị, chỉ cần chị không thừa nhận thì cũng chẳng còn cách nào. Uyên Linh ngày xưa đã không còn nữa”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *