Thế thân – Chương 131

“Thưa bà! Cô Diệp Chi muốn gặp ạ”

Cô thư ký gọi điện báo với bà Cẩm Thu.

“Diệp Chi?”

Bà Cẩm Thu ngẩn người. Diệp Chi chính là vợ chưa cưới của ông Bảo. Từ ngày về làm việc dưới trướng ông ta, bà chưa từng được gặp mặt cô. Trong buổi lễ đính hôn của ông Bảo bà cũng được mời và có đến dự nhưng chưa từng có cơ hội nói chuyện. Diệp Chi, cô ấy đến đây có chuyện gì cơ chứ? Bà Cẩm Thu cảm thấy rất lạ.

“Mời cô ấy vào”

“Dạ”

Một lát sau đã nghe thấy tiếng gõ cửa.

“Cốc! Cốc”

“Mời vào”

Cánh cửa vừa mở ra, Diệp Chi với bộ mặt cười tươi hớn hở ʇ⚡︎ự nhiên ngồi xuống bàn mà không cần bà Cẩm Thu mời.

“Chào bà! Dạo này có vẻ như bà trẻ đẹp ra thì phải. hẳn là sự nghiệp và cuộc sống rất tốt”

“Cô có quen tôi sao?”

“Có chứ!”

Bà Cẩm Thu vô cùng ngạc nhiên khi nghe Diệp Chi nói vậy. Rõ ràng bà ta chưa từng gặp cô gáι này bao giờ, cũng không có quen biết cô ta. Bà chỉ biết cô ta là vị hôn thê của ông Bảo. Nhưng tại sao cô gáι này lại khẳng định là có quen biết bà?

Bà Cẩm Thu cố nhìn vào mặt Diệp Chi để nhớ ra mình đã từng gặp cô hay chưa. Không thấy quen một chút nào cả nhưng lại có cảm giác là gặp ở đâu rồi.

“Hình như cô Diệp Chi đây nhớ nhầm rồi. Tôi chưa từng được vinh dự quen biết cô”

Uyên Linh nhìn thật lâu trong mắt bà ta cười khẩy.

“Bà có nhớ ra tôi hay không cũng đâu có quan trọng. Tôi biết bà là đủ rồi”

Bà Cẩm Thu thật sự không biết Uyên Linh đến đây hôm nay có mục đích tốt hay xấu. Nhưng nghe cách nói chuyện của cô, bà ta đoán rằng, cô gáι này chắc chắn đến đây gây chuyện với mình. Với bản tính kiêu ngạo của mình, bà ta sẵn sàng đuổi thẳng cổ cô ra ngoài nhưng Diệp Chi đây lại là vợ chưa cưới của ông chủ bà ta. Có gan đến mấy bà ta cũng không dám cưỡi lên lưng cọp. Trong lòng rất bực bội nhưng cố kiềm chế.

“Không biết hôm nay cô đến đây là có chuyện gì?”

“Tất nhiên là có chuyện nên tôi mới đến tìm bà đây để trao đổi một chút. Nhưng không ngờ chỉ mới một thời gian ngắn thôi mà cuộc sống lại trở nên tốt như vậy. Hình như sự sụp đổ của nhà chồng chính là nguồn lợi béo bở nuôi dưỡng cho sự nghiệp của bà ngày càng thăng tiến thì phải. Tôi thật ngưỡng mộ bà quá”

Bà Cẩm Thu nghe đến từ “nhà chồng” từ miệng Diệp Chi nói ra thì hơi chột dạ. Có tật thì giật mình, cô gáι này quả thật đã biết nhiều hơn là bà ta tưởng. Cô ta là ai? So lại nói giọng mỉa mai châm chọc bà ta? Cô ta có thù oán gì với bà ta chăng? Bà Cẩm Thu vẫn khó hiểu lắm.

“Tôi không hiểu ý cô Diệp Chi đây muốn nói gì. Nhưng chuyện của Hoàng Phát và tôi hoàn toàn không liên quan đến nhau”

“Không liên quan đến nhau sao? Bà nói nghe nực cười quá. Bà chính là con dâu của Hoàng Phát. Đáng lý ra Hoàng Phát sụp đổ thì bà cũng bị tống cổ ra đường chứ nhỉ? Đằng này mà lại ngang nhiên leo lên được chức tổng giám đốc của tập đoàn, chiếm cả địa vị của con trai mình. Nếu con trai bà không phải họ Nguyễn thì chắc chắn vị trí này là của cậu ta nắm giữ chứ không phải bà. Tôi nói có đúng không?”

Uyên Linh nói cứ như đang đi guốc trong bụng bà ta vậy. Quả thật đó chính là sự thật bà ta đã giấu đi. Ngay cả với con trai mình, Đức Tùng. Vậy mà cô gáι lạ mặt từ đâu tới lại có thể hiểu rõ sâu xa như vậy. Điều này khiến bà ta không khỏi kinh ngạc và có phần sợ hãï về cô gáι lạ mặt này. bà ta cố hít một hơi thở thật sâu, cố lảng đi câu chuyện khác để không để lộ ra sơ hở.

“Tôi đang không hiểu, cô Diệp Chi đây vốn lại vợ chưa cưới của ông chủ thì nên quan tâm đến sự phát triển của Hoàng Phát là hơn. Đằng này lại quan tâm đến quá khứ của Hoàng Phát, tôi nghĩ là có chuyện hơi bất thường nhỉ?”

“Chính vì tôi nghĩ cho Hoàng Phát nên mới quan tâm đến quá khứ của nó. Để một kẻ đã từng phản bội lên nắm quyền thì sớm muộn gì cũng sẽ phản bội lại chủ mới. Kẻ phản bội thì mãi là kẻ phản bội mà thôi”

Lúc này, bà Cẩm Thu đã không thể giữ được bình tĩnh nữa rồi. Cô gáι này bỗng dưng đến xỉa xóc vào đời tư của bà ta, lại còn lên giọng dạy đời bà ta nữa thì quá lắm rồi.

“Cô đừng nghĩ là có mối quαп Һệ với ông chủ thì muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói. Tôi dù sao vẫn là tổng giám đốc của Hoàng Phát. Cô không có quyền gì để xen vào. Cô cũng chưa là vợ của ông ấy. Xin cô giữ giữ mồm giữ miệng cho”

Uyên Linh thấy bà Cẩm Thu đã bị đụng trúng tιм đen nên giật mình lên tiếng liền đi đến gần bà ta, nói khẽ:

“Nhưng tôi lại cứ muốn xen vào đấy”

“Cô…”

Bà Cẩm Thu tức giận đứng phắt dậy.

“Mời cô đi ra ngoài cho”

“Xin lỗi bà! Câu này bây giờ hình như là tôi nói mới phải”

Uyên Linh đứng ngang nhiên trước mắt bà ta khiêu khích.

“Nếu cô còn vô sỉ đứng lì ở đây, đừng trách tôi không khách khí”

“Không khách khí thì bà định làm gì tôi?”

Bà Cẩm Thu cảm thấy càng ngày cô gáι này càng quá đáng, dám khiêu khích bà ta không chút e dè liền cầm máy điện thoại gọi bảo vệ.

Uyên Linh thấy bà ta đang gọi bảo vệ cười khẩy không nói thêm điều gì nữa. Đứng chờ màn kịch tiếp theo diễn ra.

Một lát sau đã có hai người bảo vệ của công ty bước vào. Nhìn thấy Diệp Chi, họ liền cung kính cúi chào. Người phụ nữ này, ai cũng biết đó là vị hôn thê của ông chủ của họ.

“Thưa bà, có chuyện gì ạ?”

“Mời người phụ nữ này ra ngoài cho tôi”

Bà Cẩm Thu tức tối ngồi xuống bàn ra lệnh xong nhưng không dám nhìn họ.

“Thưa bà! Nhưng đây là phu nhân tương lai của ông chủ”

Hai người vệ sĩ ne dè.

“Phu nhân cái gì chứ? Chưa cưới chưa phải là phu nhân. Ai mà biết được ngày mai ông chủ có còn muốn lấy cô ta làm vợ hay không. Cứ đưa cô gáι này ra ngoài cho tôi”

Hai người bảo vệ nhìn nhau không biết xử lý ra sao. Dù sao thì người phụ nữ đang đứng trước mắt họ chính là vợ chưa cưới của ông chủ lớn của họ. Ai cũng biết người phụ nữ này đã khiến ông Bảo si mê đến mức nào. Đắc Ϯộι với cô ta khác nào đắc Ϯộι với ông chủ, cầm chắc một vé sa thải.

“Thưa bà! Chúng tôi…”

“Các người còn suy nghĩ cái gì nữa? Ở đây ai mới là chủ các người? Nếu hai người không làm theo lệnh của tôi thì về chuẩn bị đơn xin nghỉ việc đi”

Bà Cẩm Thu nổi giận ᵭ.ậ..℘ tay ầm ầm xuống bàn. Ngay cả đến bảo vệ của mình cũng không nghe lời mình còn nói ai được nữa.

Uyên Linh thấy thái độ bất lực của bà ta trước hai người bảo vệ thì trong lòng đã có chút thỏa mãn. Cô lại gần hai người bảo vệ rồi vỗ tay nó:

“Làm tốt lắm! Nói cũng rất hay nữa. Ở đây ai làm chủ, đúng là các anh có mắt nhìn hơn hẳn bà Cẩm Thu đây”

Nói xong cô đưa ra một tờ giấy trước mặt bà Cẩm Thu.

“Đây chính là giấy chấm dứt hợp đồng. Bà đọc cho kĩ đồng thời ᵭộc luôn tờ giấy này giùm tôi”

Bà Cẩm Thu cầm hai tờ giấy lên đọc xong chân đã đứng không vững được nữa, muốn ngã quỵ. Bà ta không không tin vào mắt mình nữa. Đây chính là chữ ký của ông Bảo đã chấm dứt hợp đồng với bà ta. Người lên thay thế chính là Diệp Chi, người phụ nữ đang đứng trước mặt bà ta lên mặt.

“Ông ta không thể làm thế với tôi được”

Bà ta vứt hai tờ giấy xuống đất.

“Loại người như bà được sống vui vẻ 3 năm qua đã là quá sức ưu ái với bà rồi. Ngay cả đến người thân của mình mà còn dám giẫm đạp lên thì ai bà cũng có thể đạp lên để sống. Bà nhận kết cục như ngày hôm nay e rằng vẫn còn quá nhẹ”

“Cô… rốt cuộc cô là ai? Tại sao lại nhằm vào tôi?”

“Chẳng phải tôi đã nói với bà hồi nãy rồi sao? Tôi là một người quen của bà. Thậm chí là rất quen nữa. Nhưng điều đó bây giờ cũng không còn có ý nghĩa gì nữa rồi. Bây giờ bà có thể đi được rồi”

Bà Cẩm Thu vẫn đứng chây ì tại chỗ, mắt chằm chằm nhìn vào Uyên Linh đầy căm phẫn.

“Cô nhất định phải đẩy tôi vào đường cùng? Cô và Hoàng Phát có quαп Һệ gì?”

“Tôi có một câu này thật sự muốn khuyên bà. Hãy về đối xử thật tốt với đứa con duy nhất của bà và đóng cửa sám hối. May ra cậu ta sẽ suy nghĩ lại, bà sẽ còn có một đứa con. Nếu không bà sẽ mất hết tất cả. Cũng đừng tìm cách hãm hại tôi, bà không phải là đối thủ của tôi đâu. Nể tình con trai bà, tôi chừa cho bà một con đường sống”

Uyên Linh ghé tai bà Cẩm Thu nói thầm. Cô nghĩ về Đức Tùng, cũng từng mang ơn cậu nên cũng không muốn ép bà ta đến cùng. Dù sao bà ta cũng là mẹ ruột của cậu ấy. Nhưng Uyên Linh lại không hề biết chính miệng bà ta đã hạ lệnh cho đồng bọn bắn ૮.ɦ.ế.ƭ ông Nhân và bà Mai. Đức Tùng đã không dám kể lại chi tiết này cho cô nghe. Cậu không muốn tin chính mẹ ruột mình đã ﻮ.เ.+ế+..Ŧ ૮.ɦ.ế.ƭ ông nội mình dù đó lại là sự thật. Một sự thật đau lòng mà anh muốn quên đi nhất.

Bà Cẩm Thu càng nghe Uyên Linh nói thì lại càng ċăm hận, đứng trân trân nhìn cô.

“Còn không mau đi! Hay bà cũng muốn được bảo vệ của tôi áp tải đi ra khỏi nơi đây? Dù sao thì bà cũng từng là tổng giám đốc của Hoàng Phát. Tôi e cách này cũng không hay lắm”

“Phiền anh cửa cho bà ta!”. Uyên Linh liếc nhìn một người bảo vệ ra lệnh.

Không còn cách nào khác, chẳng nhẽ để bảo vệ lôi lôi kéo kéo ra ngoài chính căn phòng của mình một cách ทɦụ☪ nhã? Bà Cẩm Thu nhìn Uyên Linh với ánh mắt đầy ċăm hận rồi nhanh chóng đi khỏi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *