Thế thân – Chương 124

“À, anh nhớ ra rồi. Hình như đã xuất hiện ở Ьệпh viện vài ba lần gì đó. Chẳng lẽ chúng đang theo dõi anh sao?”

“Không những theo dõi anh mà chúng còn theo dõi em nữa. Chắc chắn là ông Bảo hoặc Hồng Diễm đã làm chuyện này. Anh nghĩ xem, giữa hai người bọn chúng, ai có khả năng cao hơn?”

“Anh nghĩ có lẽ là Hồng Diễm. Cô ta muốn hãm hại em nhưng lại bị ông Bảo ngăn cản. Cách tốt nhất là theo dõi sơ hở của em tìm cỡ hãm hại. Anh là bạn em tất nhiên sẽ không thể nào tránh khỏi tầm mắt cô ta.”

“Tại sao không phải là ông Bảo?”

“Ông Bảo thì có lẽ không đúng lắm. Ông ta chỉ nhắm vào em. Nếu muốn hãm hại thì ông ta sẽ hãm hại những kẻ là tình địch của em kìa. Chẳng việc gì phải mất công theo dõi anh”

“Vậy có lẽ là cô ta đã nghi ngờ chúng ta rồi”

“Đúng vậy. Hồng Diễm khá thông minh, lại tiếp xúc với em nhiều lần như vậy chắc chắn đã nhận ra điều gì đó rồi. Vì vậy em phải cẩn thận hơn khi tiếp cận với cô ta”

“Nếu cô ta đã mất công theo dõi em như vậy, chi bằng em sẽ diễn tiếp một vở kịch nữa”

“Em định làm gì?”

“Anh đừng lo. Em ʇ⚡︎ự biết cách sắp xếp. Chuyện này phải có Hải Hằng giúp đỡ mới được”

Uyên Linh lấy điện thoại bấm nút gọi điện thoại cho ai đó.

“Cho em xuống đây đi”

“Hửm?”

“Nghe em đi! Xong anh đi làm, chiều không cần qua đón em đâu”

“Ừm! Vậy em cẩn thận đấy”

Văn Thành ghé sang bên một quán cà phê để Uyên Linh xuống xe rồi tiếp tục lên đường. Hai kẻ lưu manh thấy họ dừng đột ngột rồi chia làm hai hướng thì hoang mang không biết đi theo ai. Đang ρhâп vân thì bọn chúng thấy có một chiếc ô tô khác đỗ đến bên cạnh Uyên Linh. Một người đàn ông bước xuống, mở cửa xe cho Uyên Linh bước vào. Hai tên nhìn nhau rồi bàn bạc giây lát, chúng quyết định đi theo chiếc xe vừa chở Uyên Linh.

Chiếc xe dừng lại cổng công ty của Uyên Linh. Người đàn ông bước xuống rồi mở cάпh cửa xe đón Uyên Linh bước ra ngoài. Hai bọn họ nói cười với nhau rất vui vẻ. Uyên Linh còn tỏ ra rất thân thiết với người đàn ông đó. Còn ghé tai thì thầm điều gì đó.

Hai tên lưu manh thấy chuyện này có vẻ hay ho đây. Một tên liền lấy máy ảnh chụp lấy khoảnh khắc này. Ở góc cạnh đó có thể nhìn giống như hai người đang hôn nhau vậy. Bọn chúng chắc mẩm bức ảnh này sẽ khiến Hồng Diễm hài lòng lắm đây.

Uyên Linh cố tình ôm người đàn ông này tạm biệt rồi đi vào trong sảnh công ty.

Hai tên lưu manh bàn nhau có nên theo dõi người đàn ông lúc nãy không hay. Chúng quyết định gọi điện thoại cho Hồng Diễm báo cáo tin tức. Vừa nghe thấy tin tức Diệp Chi có mối quαп Һệ thân thiết với một người đàn ông lạ mặt khác, Hồng Diễm ra lệnh cho chúng mang về nhà.

Uyên Linh đứng nhìn từ tгêภ tầng thượng từ xa, thấy chúng đã rời khỏi mới mở điện thoại gọi cho Hải Hằng.

“Xong rồi nhé! Cảm ơn em”

***

“Bố xem đi! Cô ta đúng là yêu ϮιпҺ chuyên đi dụ dỗ đàn ông”

Hồng Diễm vứt tấm ảnh được in ra từ điện thoại lên bàn làm việc của ông Bảo.

“Lại làm ồn ào gì nữa đây? Con không thể bố yên được giây phút nào sao?”

Ông Bảo khó chịu không thèm nhìn đến tấm ảnh Hồng Diễm vừa vứt xuống bàn làm việc của mình. Từ ngày bị cấm túc, Hồng Diễm suốt ngày chỉ quanh quẩn quanh nhà, không đi ra ngoài nên cô ta phát điên phát rồ lên mất rồi. Ông Bảo cũng không quan tâm đến những lời cô ta nói. Ông ta thừa hiểu Hồng Diễm rất ghét Diệp Chi, thể nào cũng tìm cách hãm hại cô. Mấy trò trẻ con thế này, ông ta quá hiểu, làm sao có thể qua mặt được ông ta chứ.

“Bố xem đi! Cô ta đang tình tứ với một người đàn ông khác. Loại đàn bà lẳng lơ này bố cũng cầп sαo?”

Hồng Diễm khiêu khích ông Bảo.

“Con thôi đi! Bố đã cảnh cáo con không dưới một lần rồi. Con không được ҳúc ρhα̣m cô ấy. Chuyện riêng của bố, con không được xen vào nữa. Không hiểu sao?”

Ông Bảo tức giận cáu gắt.

“Là bố mới vô lí đấy. Rõ ràng người đàn bà đó là yêu ϮιпҺ chuyên đi mồi chài quyến rũ đàn ông mà bố lại mù quáng đâm đầu vào. Bố nhìn đi, nhìn đi! Đây là cái gì?”

Hồng Diễm cầm lấy tấm hình đưa lên trước mắt ông Bảo. Ông ta liếc qua tấm hình thấy Diệp Chi đúng là như đang hôn người đàn ông khác, trong lòng nổi lên cơn ghen tuông càng trở lên tức giận.

“Ta đã cấm con không được theo dõi hay đụng vào cô ấy. Sao lại không nghe hả? Con coi lời của ta là rác phải không?”

Ông Bảo ᵭ.ậ..℘ mạnh tay xuống bàn khiến Hồng Diễm cũng giật nảy mình. Cô ta quên mất là chuyện mình theo dõi Diệp Chi bí mật giấu ông Bảo. Bây giờ chẳng phải là giấu đầu hở đuôi sao.

“Nếu con làm vậy thì làm sao phát hiện ra bộ mặt thật của cô ta. Cô ta không hề yêu thương gì bố đâu. Cô ta chỉ yêu cái gia tài của bố mà thôi. Bố tỉnh táo lại đi”

“Câm miệng”

Ông Bảo quát lớn. Hồng Diễm không biết rằng mình đã vô tình đụng vào lòng ʇ⚡︎ự tôn của ông ta. Ông Bảo luôn cho rằng, bản thân mình tài giỏi, giàu có, địa vị cao nên tất nhiên có rất nhiều phụ nữ ngưỡng mộ. Trong thực tế cũng có nhiều phụ nữ muốn được ông để mắt tới. Nhưng ông ta thì ngược lại, ông ta tỏ ra xem thường tất cả mọi phụ nữ tгêภ đời này. Chỉ có ông ta mới là người ᵭộc tôn, là người đáng được tôn trọng, là người đáng kính nhất. Bây giờ Hồng Diễm nói vậy, khác nào nói ông ta là trò cười trong mắt Diệp Chi. Đối với cô, ông ta cũng tầm thường như bao người đàn ông khác bị cô đưa ra làm trò tiêu khiển. Không! Ông ta không thể nào chấp nhận sự sỉ ทɦụ☪ như vậy. Cho dù những lời nói kia của Hồng Diễm có là sự thật thì ông ta cũng không thể nào chấp nhận được.

“Bố…”

“Đã nói là câm miệng lại mà. Không nghe rõ sao?”

Ông Bảo tức giận đứng phắt dậy, ông ta không còn kiên nhẫn để nghe bất cứ lời nào của Hồng Diễm nữa. Nếu không ông ta sẽ mất kiểm soát mà ᵭάпҺ con gáι mình mất.

“Bố đi đâu?”

“Không phải việc của con”

Ông Bảo hằm hằm mặt như con hổ bị chọc tức vuột mất miếng mồi béo bở, vừa đi vừa gọi tài xế lấy xe đưa mình đi.

Hồng Diễm bị bố mình quát nạt lớn tiếng, người cũng phừng phừng giận dữ. Càng nghĩ mặt cô ta càng tối sầm lại. “Chỉ tại con hồ ly ϮιпҺ đó. Nếu không phải vì ả ta thì bố mình đã không đối xử với mình như vậy”. Nhưng cô ta không thể làm được gì nữa. Bị ông Bảo cấm túc không được đi ra ngoài. Mọi việc đều có người làm lo. Cô ta chỉ có thể cho người bí mật theo dõi tung tích của Diệp Chi mà thôi.

***

Ông Bảo lên xe vẫn chưa lấy lại bình tĩnh, trong lòng sục sôi những cảm giác lẫn lộn vừa tức giận vừa ghen tuông. Hồng Diễm đã không nghe lời ông ta, con gáι mình xem thường lời nói của mình, vẫn bí mật cho người theo dõi Diệp Chi, nếu cô ấy mà biết được điều này thì chẳng phải là mất mặt lắm sao? Ông ta đã hứa với Diệp Chi là sẽ không để Hồng Diễm đụng đến sợi lông chân của cô, cũng không được xen vào chuyện riêng của hai người nữa. Thế mà ngay cả lời hứa đơn giản như vậy ông cũng không làm được thì Diệp Chi có còn tin tưởng ông nữa không? “Hồng Diễm quả thật càng ngày càng khó bảo. Nó bị mình chiều quá nên hư rồi”. Ông Bảo bực mình khi nghĩ đến con gáι mình.

Người lái xe quan sát thấy thái độ không bình thường của ông Bảo, muốn hỏi ông ta định đi đâu nhưng cũng không dám lên tiếng sợ bị mắng oan. Anh ta cứ lái lòng ʋòпg như vậy một lúc cũng không thấy ông Bảo nói là chở đi đâu. Chỉ thấy ông ta lấy điện thoại ra định gọi cho ai đó rồi lại không gọi nữa mà cất vào túi.

Ông Bảo là đang muốn gọi cho Diệp Chi nhưng lại lưỡng lự không biết lấy lý do gì để gọi . Những lời Hồng Diễm nói cùng với bức ảnh thân mật kia của Diệp Chi với người đàn ông lạ đúng là khiến ông ta ngứa con mắt. Diệp Chi xinh đẹp như vậy chắc chắn là có nhiều người theo đuổi rồi. Nhưng người đàn ông này lại được Diệp Chi chủ động gần gũi như vậy chẳng phải là có cơ hội cao hơn ông sao? Không được! Ông nhất định không thể để người đàn ông nào có cơ hội được gần gũi thân mật với cô ấy. Diệp Chi nhất định là phải của ông ta.

“A lô! Là tôi đây”

Ông Bảo quyết định gọi cho Diệp Chi.

“Ôi chào ông”

“Có thể gặp tôi một lát được không?”

Ông Bảo dè dặt đề nghị.

“Ồ! Thật tiếc tôi đang bận, không thể gặp ông bây giờ được”

“Vậy tối nay có thể cùng tôi ăn tối được không?”

“Tối nay ư? Thật không may là tối nay tôi cũng có một cuộc gặp quan trọng không thể bỏ qua được”

“Cô… Không thể đến gặp tôi một lát được không? Tôi thật sự muốn gặp cô”

Ông Bảo nói giọng rất thảm. Sự si tình khiến ông ta trở nên thảm thương hơn bao giờ hết. Sự uy vũ của một người đàn ông cũng chẳng còn trước mắt mỹ nhân.

“Ông sao thế? Tôi thật sự rất bận. Cuộc gặp gỡ tối nay vô cùng đặc biệt, tôi không thể bỏ được. Thật đấy”

“Đặc biệt sao? Nó quan trọng với cô như thế sao?”

Ông Bảo nghe thấy hai từ “đặc biệt” lại nhớ đến cảnh thân mật của Diệp Chi với gã đàn ông lạ mặt kia lại càng cảm thấy không an toàn. “Không lẽ cô ấy và gã ta là thật sao?Buổi tối hôm nay rất đặc biệt với cô ấy? Lẽ nào lại là buổi ra mắt hay hai bên họ hàng?”. Ông Bảo vì ghen tuông quá phát cuồng lên rồi. Ông ta nghĩ ra đủ thứ lý do tiêu cực về buổi tối của Diệp Chi.

“Có thể… Tôi có thể đến đó cùng cô được không?”

Ông Bảo bất ngờ đề nghị một ý kiến có vẻ như rất là khiếm nhã. Buổi gặp mặt riêng tư của người khác, ông là cái gì mà muốn tham dự vào? Câu nói này của ông vừa ra khỏi cửa miệng đã khiến ông ta muốn độn thổ rồi. Một nỗi lo sợ mơ hồ dâng lên, ông ta vội chống chế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *