Thế thân – Chương 122

“Không có gì”

Uyên Linh cố vẽ ra một nụ cười thật tươi tгêภ khuôn miệng nhỏ xinh nhưng đôi mi dài đã vương vương chút bụi mờ. Cô vội quay lưng lại, nuốt giọt nước mắt đang chực trào ra tгêภ mi mắt. “Là anh ấy! Chính là anh ấy. Đức Tuấn! Sao anh lại không nhận ra em chứ”

Uyên Linh cố chặn lại dòng xúc cảm đang dâng lên cuồn cuộn. Đức Tuấn sao có thể không nhận ra cô được? Uyên Linh giờ đang trong hình dạng của Diệp Chi, không thể để ai biết được cô đang mang thân phận của một người khác. Nhưng cái cảm giác đó, cảm giác mà người mình thương yêu nhất đang đứng trước mặt mình mà không nhận ra mình thật không dễ chịu chút nào. Hai thái cực mâu thuẫn đang giằng xé trong tâm trí Uyên Linh. Cô muốn quay lại, thực sự muốn quay lại nhìn anh lần nữa. Nhưng đôi mắt đó, cô cảm giác đang nhìn cô chằm chằm phía sau lưng.

“Anh!”

Giọng nói dịu dàng của một cô gáι vang lên.

“Anh chờ em lâu chưa?”

“Ừm! Cũng mới thôi”

Chàng trai có vẻ như không muốn nói chuyện.

“Nơi này thật yên bình. Hèn chi mà anh thích đến đây. Từ nay em sẽ đến cùng anh”

Cô gáι vừa nói vừa níu lấy tay chàng trai vẻ nũng nịu.

“Ừm”

Chàng trai chỉ nói một từ ngắn ngủn, mắt đang đăm đăm nhìn về phía Uyên Linh.

Trái tιм Uyên Linh như nghẹn đi, cô đã đi cách xa đó vài ba bước rồi nhưng không muốn bước đi xa thêm nữa, cũng không thể quay đầu lại. Để làm gì cơ chứ? Để được nhìn thấy Đức Tuấn, nhìn thấy cảnh tình tứ của anh bên một người phụ nữ khác ư? Uyên Linh, cô không làm được. Đức Tuấn của cô đã có người khác thật rồi sao?

Uyên Linh thật sự không muốn nghe câu chuyện của hai người đó nhưng những lời nói dịu dàng của cô gáι đó cứ văng vẳng bên tai cô. Cả tiếng “ừm, hửm” của Đức Tuấn cũng lọt vào tâm trí cô. Đi hay ở lại? Trái tιм cô sao đau nhói thế này? Đây đâu phải là lần đầu Đức Tuấn tình tứ bên cạnh cô gáι khác không phải là cô? Nhưng cái cảm giác bao nhiêu nhớ thương dồn nén sau một khoảng thời gian xa cách lại không thể đến gần người mình yêu mà cuốn lấy ςย.ồภ.ﻮ ภђ.เệ.t như thể một ngọn lửa vừa được nhen đã bị cơn mưa rào ập tới, tắt ngúm chỉ còn lại đống tro tàn.

Uyên Linh quyết tâm bước chân đi bỏ lại tiếng cười khúc khích phía sau của cô gáι cùng Đức Tuấn. Cô gáι đó lẽ rất xinh đẹp, cũng rất dịu dàng. Có lẽ như vậy nên trái tιм Đức Tuấn đã rung động mất rồi. Anh đã chẳng còn là của riêng cô nữa. Bước chân Uyên Linh nhanh hơn như đang trốn chạy một sự thật đau lòng. Nước mắt tuôn dài như mưa, ướt đẫm. Trước mắt cô bây giờ là những khoảng mây mù giăng ngập lối. Đức Tuấn của cô sao có thể quên cô nhanh như vậy chứ? Mới chỉ hơn 3 năm thôi. Trái tιм cô, hình bóng của anh vẫn chiếm trọn nhưng với anh thì sao? Nó đã có người con gáι khác ngự trị mất rồi. Cô còn có thể làm được gì nữa chứ? Tình yêu có lẽ nào cũng chỉ là những lời nói suông? Thề hẹn cũng chỉ là một lời hứa gió thoảng. Cả cô và Đức Tuấn đã trải qua không ít sóng gió, hiểu lầm. Những tưởng đã có thể hóa giải, có thể hiểu lòng nhau rồi nhưng sự thật thì… Uyên Linh không dám nghĩ đến nữa. Hình ảnh Đức Tuấn một mực tìm cách lấy lòng cô, thái độ ghen bóng ghen gió của anh với Văn Thành có lẽ nào cũng chỉ là giả thôi sao? Đức Tuấn của cô, không thể như thế được.

“Rầm”

Mắt Uyên Linh tối sầm lại, một chiếc xe ô tô vừa lao tới trước mặt cô.

“Cô đi đứng cái kiểu gì vậy, không có mắt à?”

Một người phụ nữ trung niên thò đầu qua cửa xe lớn tiếng nạt nộ. Uyên Linh ngẩn người ra, không hiểu người ta nói gì. Chiếc xe thắng gấp may chưa đụng trúng cô nhưng cũng khiến mọi người một phen hoảng hồn.

“Xin lỗi cô! Cô ấy có chút vấn đề về sức khỏe”

Một bàn tay mạnh mẽ túm chặt lấy vai cô kéo về phía mình.

“Giữ vợ anh cho tốt. Người không khỏe thế này mà cho ra ngoài đường một mình thể nào cũng gây họa liên lụy cho người khác. May mà tôi chạy chậm thắng gấp. Nếu không thì không biết chuyện tồi tệ gì sẽ xảy ra nữa”

Người phụ nữ trung niên bực bội.

“Thành thực xin lỗi bà! Tôi sẽ cẩn thận hơn. Bà xem nếu xe có ђ-ư ђ-ỏ.ภ.ﻮ gì, tôi sẽ bồi thường. Đây là số điện thoại của tôi”

Chàng thanh niên trẻ đưa chiếc card visit cho người phụ nữ trung niên.

“Là bác sĩ à? Thế thì chăm sóc vợ mình cho tốt. Chuyện về chiếc xe không cần thiết”

“Dạ! Cảm ơn bà”

Người phụ nữ trung niên bớt khó chịu chỉ gật đầu rồi đi thẳng.

Uyên Linh vẫn ngây ngốc đứng nhìn vào khoảng không, mắt rơm rớm nước. Người thanh niên ôm lấy cô dìu vào một chiếc ghế đá gần đó.

“Văn Thành”

Tiếng gọi của một cô gáι trẻ khiến anh giật mình.

“Văn Thành! Là em đây. Trời ơi không ngờ lại được gặp anh ở đây”

Văn Thành ngơ ngác vẫn không nhận ra cô gáι đang gọi mình là ai.

“Ý Lan, em là Ý Lan”

“Ý Lan, trời đất ơi, là em thật sao?”

Ý Lan chạy thật nhanh lại bên Văn Thành định quàng tay qua cổ ôm lấy anh thì bất chợt khựng lại.

“Cô gáι này là…”

“À… Cô ấy là bạn anh”

Uyên Linh lúc này mới có vẻ tỉnh táo trở lại.

“Chào cô!”

Uyên Linh khẽ lên tiếng, trong lòng có chút không vui. Cô gáι này hồi nãy vừa ở bên Đức Tuấn. Chẳng phải cô ta là bạn gáι của Đức Tuấn sao? Một chút ghen tuông lướt qua khiến nụ cười của cô có chút gượng gạo. Nhưng Ý Lan thì khác, cô vui vẻ vô tư như một con mèo nhỏ.

“Chào chị! Chị thật xinh đẹp”

Câu khen ngợi của Ý Lan khiến Uyên Linh bỗng cảm thấy ngượng ngùng. Mắt ửng đỏ lên. Chưa có cô gáι nào ʇ⚡︎ự nhiên lại khen cô một cách vô tư như vậy. Cũng thật là hồn nhiên quá rồi. Chắc chắn tính tình cô ta thú vị lắm đây.

“Chào anh! Thật bất ngờ”

Đức Tuấn bất thình lình xuất hiện trước mắt Văn Thành. Anh ta đã quan sát anh được một lúc rồi. Từ khi Ý Lan gọi tên anh. Đức Tuấn vừa nhìn thấy Văn Thành đã nhận ra anh ngay. Vốn không định lại chào hỏi bởi anh cũng không ưa gì Văn Thành. Hơn nữa anh cũng không muốn mình bị lộ diện. Nhưng cái cách anh ta đối xử ân cần với cô gáι kia giống hệt cách anh ta làm với Uyên Linh khiến Đức Tuấn tò mò. Anh thật sự muốn biết cô gáι kia là ai, có phải là bạn gáι mới của anh ta không.

“Bất ngờ quá”

Văn Thành trố mắt nhìn Đức Tuấn một lúc rồi bắt tay anh ta theo phép lịch sự. Văn Thành cũng không khỏi ngỡ ngàng khi gặp Đức Tuấn trong hoàn cảnh này. Anh nghe Uyên Linh nói Đức Tuấn còn sống và đã mang ϮҺι ϮҺể ông Nhân trốn thoát ở một nơi nào đó rồi. Không ai biết tung tích anh ở đâu, kể cả bọn ông Nhân. Không ngờ lại gặp anh ta trong lúc này.

“Lâu quá không gặp anh”

“Lâu rồi không gặp. Thật may là anh vẫn bình an”

“Cảm ơn anh”

Đức Tuấn nhìn Văn Thành thỉnh thoảng lại liếc về phía Uyên Linh.

“Cô gáι này…”

“Cô ấy là Diệp Chi, vừa từ Mỹ về, là bạn của tôi”

Văn Thành vội giải thích. Đức Tuấn nhìn chằm chằm vào mặt Uyên Linh, có chút gì đó nghi ngờ khiến cô không dám nhìn thẳng vào mắt anh.

“Cô ấy chưa quen đường ngõ ở đây nên hay đi lạc. Chúng tôi xin phép về trước”

Văn Thành cảm thấy Đức Tuấn cảm nhận được sự bất thường ở Diệp Chi rồi nên không muốn nán lại lâu. Anh ta thông minh như vậy, chỉ sợ không giấu được bao lâu. Cộng với việc bây giờ Uyên Linh vừa mới bị động xe, ϮιпҺ thần hơi Һσα̉пg ℓσα̣п sẽ khó tỉnh táo và đối phó được.

“Khoan đã! Anh giờ ở đâu? Em cũng đã chuyển hẳn lên thành phố sống rồi. Khi nào rảnh em qua anh chơi”

“Anh vẫn ở chỗ cũ”

“Vậy sao? Không biết em còn nhớ đường không nữa”

Ý Lan hồn nhiên.

“Đây là địa chỉ nhà anh.Nếu em không nhớ đường có thể nhờ taxi dẫn đường. Cũng không khó lắm đâu”

Văn Thành ghi địa chỉ vào một tờ giấy đưa cho Ý Lan.

“Được rồi. Anh đưa chị ấy về nghỉ ngơi đi. Hôm nào em qua anh chơi”

“Ừm”

“Vậy chào hai người nha”

“Tạm biệt chị Diệp Chi”

Ý Lan ϮιпҺ nghịch vẫy tay với Uyên Linh. Uyên Linh nãy giờ không dám lên tiếng xen vào câu chuyện giữa bọn họ. Cô không biết nói gì bởi ánh mắt Đức Tuấn cứ đăm đăm nhìn vào cô như muốn truy vấn cô.

Những cử chỉ và ánh mắt của Đức Tuấn đối với Uyên Linh không qua khỏi ánh mắt của Văn Thành. Anh hiểu Uyên Linh và Đức Tuấn, giữa bọn họ là một mối tình không dễ buông bỏ. Uyên Linh vẫn ngày ngày tìm kiếm Đức Tuấn, vẫn không ngừng nguôi nhớ thương anh ta. Có lẽ với Đức Tuấn cũng vậy, ánh mắt đó quá thâm tình.

Văn Thành vội đứng dậy nhìn Uyên Linh. Cô biết ý cũng đứng theo anh, cúi đầu chào Đức Tuấn và Ý Lan. Đức Tuấn có chút không đành muốn níu tay cô ở lại nhưng không dám. Bàn tay cứ buông duỗi rồi nắm chặt. Cô gáι này chính là Diệp Chi, không phải là Uyên Linh. Tâm trí anh ta luôn nhắc nhở trái tιм mình không được đường đột.

Uyên Linh bước vội đi trước như trốn chạy ánh mắt của Đức Tuấn. Văn Thành cũng đứng dậy đi theo sau cô.

“Anh cũng quen anh ấy sao? Thật là trùng hợp nha”

Ý Lan vô tình cắt đứt dòng suy tư của Đức Tuấn về Uyên Linh.

“À! …Ừ”

“Còn em?”

“Em à! Ngày xưa em và anh ấy từng là bạn thân. Nhưng tiếc là em bị Ьệпh từ nhỏ nên bố mẹ đã đưa em sang Mỹ từ năm 7 tuổi để chữa Ьệпh. Bố mẹ Văn Thành cũng sang Mỹ định cư chỉ có anh ấy nhất định không chịu đi. Thỉnh thoảng em cũng có gặp gỡ mẹ anh ấy ở bên Mỹ. Em chỉ được nhìn thấy anh ấy qua những bức ảnh của gia đình. Sau khi em về Việt Nam thì không liên lạc với gia đình anh ấy nữa. Cũng không ngờ hôm nay gặp được anh ấy ở đây. Anh ấy cũng không khác gì so với trong ảnh. Nhờ thế mà em mới nhận ra đó”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *