Thế thân – Chương 103

Không thể phủ nhận tình cảm của ả đối với Đức Tuấn là vô cùng lớn. Cô ta có thể đối đầu với cả thế giới, thậm chí là cả với bố đẻ mình để bảo vệ Đức Tuấn. Với người khác, ả ta là một con quỷ dữ khát ɱ.á.-ύ, miệng luôn đòi chém ﻮ.เ.+ế+..Ŧ, bàn tay đã ﻮ.เ.+ế+..Ŧ không biết bao nhiêu người nhưng duy chỉ với Đức Tuấn là không. Ả luôn trở nên mềm nhũn trước anh ta. Tình cảm của ả đối với Đức Tuấn quả là không gì có thể so sánh được. Nhưng tiếc là đối với Đức Tuấn, ả chỉ là một một gã đàn bà mang hình thù kỳ dị với một tính cách cũng lập dị không kém.

Những lời mắng cҺửι và xua đuổi của Đức Tuấn khiến trái tιм ả tan nát. Nhưng ả vẫn không bỏ cuộc. Mỗi lần bị đuổi đi, ả lại ngậm ngùi đi khỏi tầm mắt của anh. Nhưng tối đến ả lại mò đến bên anh như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Ả cứ miệt mài, kiên nhẫn với Đức Tuấn như vậy chưa từng biết mệt mỏi. Hôm nay cũng vậy, Đức Tuấn lại xua đuổi ả cút khỏi nơi này, ả cũng không phản kháng lại mà lầm lũi bước đi như một kẻ bại trận. Ả đang khóc, Đức Tuấn cũng đang nhìn thấy nhưng trong lòng chẳng có một chút xót thương.

Đức Tuấn nằm im tгêภ giường, mặt đơ ra, hai mắt giương giương nhìn vô định vào không trung. Anh phải làm gì đây? Chết đi cho đỡ ทɦụ☪ ư? Không thể nào! Uyên Linh vẫn chưa tìm thấy. Ông nội thì chưa biết như thế nào. Còn Hoàng Phát nữa, đó là tâm huyết cả đời ông lẽ nào anh cũng bỏ mặc sao? Nhưng anh cũng không có cách nào thoát ra khỏi đây được. Căn phòng này được bảo vệ và canh phòng nghiêm ngặt. Đến việc đi vệ sinh còn có người theo dõi, không có một chút sơ hở nào. Chuyện trốn thoát là chuyện không thể.

Đức Tuấn nhắm mắt lại. Thật lúc này đây anh muốn ૮.ɦ.ế.ƭ cho xong. Thân thể của một nam nhân mà lại bị giam cầm để một phụ nữ người không ra người, ma không ra ma làm ทɦụ☪. Chuyện này thật khó chấp nhận đối với một nam nhân vốn xuất thân từ dòng dõi cao quý, chưa từng chịu đựng bất cứ sự sỉ ทɦụ☪ nào. Chuyện này thật ngoài sức tưởng tượng của anh. Có lẽ nó sẽ là cơn ác mộng theo anh suốt cuộc đời ngay cả nếu có may mắn thoát ra khỏi đây.

“Uyên Linh! Giờ này em đang ở đâu? “

Đức Tuấn thầm gọi tên cô. Trái tιм đau nhói từng đợt.

“Nếu biết trước mọi việc sẽ xảy ra như ngày hôm nay thì ngày đó anh sẽ không ᵭάпҺ mất em. Nhất định anh sẽ giữ em bên mình. Uyên Linh! Tất cả là tại anh. Anh thật là đáng ૮.ɦ.ế.ƭ. Anh đáng ૮.ɦ.ế.ƭ lắm! Anh như thế này là đáng lắm”

Nước mắt Đức Tuấn rớt dài tгêภ má. Mọi chuyện đã trôi qua thật nhanh như một giấc mộng. Chỉ cần một giây phút xao nhãng, không biết nắm giữ những thứ quý giá của mình nó sẽ ŧυộŧ trôi đi mãi mãi. Cuộc đời không bao giờ cho ai cơ hội hai lần. Bạn ᵭάпҺ mất nó, bạn sẽ mãi mãi sống trong day dứt không bao giờ trở lại được nữa. Đó chính là cuộc sống.

***

“Thưa giám đốc! Có người gửi hoa cho cô”

Cô thư ký xinh đẹp đưa cho Diệp Chi một bó hoa rất đẹp, được bó cẩn thận kèm theo một tấm thiệp. Diệp Chi cầm tấm thiệp lên đọc, khẽ cười nhạt rồi ném bó hoa vào thùng rác ngay bên cạnh. Ông ta đã bắt đầu lọt vào tròng rồi. Hóa ra đàn ông ai cũng bị mỹ nhân đưa vào bẫy như vậy sao. Nhất lại là loại đàn ông sừng sỏ và cáo già như ông ta. Hơn 30 năm qua không có một bóng dáng người phụ nữ nào bên cạnh. Cái gọi là thù hận phụ nữ chỉ là câu cửa miệng cả. Diệp Chi nhìn tấm thiệp có tên ông ta rồi cười khinh bỉ, xé đôi tấm thiệp.

“Tôi nhất định phải khiến các người phải trả giá thật đắt”

Có tiếng chuông điện thoại reo.

“Alo!”

“Cô đã nhận được hoa rồi chứ?”

“Ồ! Hóa ra là của ông sao? Thật bất ngờ! Hoa rất đẹp! Tôi rất thích”

“Cô thích là tôi vui rồi. Không biết cô Diệp Chi có rỗi vào tối nay không?”

“À! Cũng không bận lắm. Ông có việc gì sao?”

“Không biết tôi có được vinh hạnh mời cô đi ăn tối?”

“Ồ! Tiếc quá! Tôi lại có hẹn với ăn tối với người khác mất rồi”

“Có vẻ như lần nào tôi muốn hẹn với Diệp Chi đều có lý do cả. Tôi đúng là một kẻ đen đủi”

“Chúng ta có thể hẹn một dịp khác mà”

“Vậy cô có thể cho tôi một cái hẹn đi! Tùy cô sắp xếp thời gian. Bất cứ khi nào Diệp Chi cần tôi đều có thể có mặt được”

“Ồ! Không phải ông đang rất bận sao? Tôi không muốn làm phiền ông”

“Không phiền! Không phiền! Được phục vụ người đẹp như Diệp Chi là niềm vinh hạnh nhất của tôi”

“Ông khách khí quá làm tôi ngại đó”

“Không đâu! Hoàn toàn không phải khách khí! Diệp Chi cứ lên lịch hẹn đi. Tôi luôn sẵn sàng”

“Ồ! Vậy để tôi xem lại lịch làm việc của tôi sẽ báo lại cho ông nhé”

“Diệp Chi trả lời sớm nhé! Tôi sẽ chờ”

“Vậy tôi cúp máy nhé”

“Khoan đã… Diệp Chi…”

Ông Bảo chưa kịp nói thêm lời nào nữa thì Diệp Chi đã đột ngột tắt máy. Lần nào nói chuyện với ông ta, cô cũng nửa vời như vậy. Vừa tỏ ra ngọt ngào, e thẹn lại vừa tỏ ra thờ ơ, lạnh lùng, xa vời khiến ông Bảo điên đảo không thể đoán được tình ý của người phụ nữ này như thế nào.

“Không ngờ hắn ta lại cắn câu nhanh như vậy”

Diệp Chi có chút lo sợ. Dù đã tính toán cẩn thận và sẵn sàng cho mọi tình huống xảy ra nhưng khi quyết định đối mặt với kẻ thù lão luyện này khiến cô có chút lo lắng. Ông ta sập bẫy sớm cũng tốt. Thời gian trả thù của cô sẽ được rút ngắn lại, cô sẽ sớm được gặp lại những người thân của mình. Bà ngoại cũng sẽ ra đi một cách thanh thản.

Diệp Chi thở dài. Hoàng Phát đã vào tay ông ta rồi. Không biết giờ này Đức Tuấn đang ở đâu. Diệp Chi cũng cho người đi tìm hiểu tin tức về anh nhưng không có bất kỳ một chút manh mối nào. Anh còn sống hay đã ૮.ɦ.ế.ƭ? Câu hỏi này thật khó trả lời. Diệp Chi rối lắm. Tâm tư này của cô giống hệt như tâm tư của Đức Tuấn lúc cô bị mất tích. Nhưng Đức Tuấn thì khác, chỉ vô tư tìm kiếm cô mà không hề biết có một kế hoạch xấu xa đang ngầm được thực hiện sau lưng anh. Còn Diệp Chi thì lại ở một tâm thế khác, chính cô là người đang thực hiện kế hoạch trở lại để trả thù những kẻ ác. Cuộc chiến lần này, Diệp Chi lại là người chủ động. Có chiến thắng hay không thì phải chờ vào bản lĩnh của cô.

***

“Cuối cùng thì cũng chờ được ngày này. Diệp Chi không biết tôi mừng thế nào đâu”

Ông Bảo tỏ vẻ vui mừng, tay chân luống cuống khi Diệp Chi nhận lời mời của ông đến xem buổi hòa nhạc.

“Không! Là tôi cảm ơn ông mới đúng. Buổi hòa nhạc này đâu dễ có được vé mời. Tôi rất hâm mộ nghệ sĩ này mà chưa có dịp được đi xem biểu diễn. Lần này về Việt Nam biểu diễn thật là trùng hợp lại nhận được vé mời của ông. Thật cảm ơn ông”

Diệp Chi ra vẻ khách khí.

“Nếu Diệp Chi thích tôi có thể giúp Diệp Chi gặp gỡ cô ấy. Vừa may tôi và cô ấy cũng có chút thâm giao”

“Ồ! Như vậy thì thật may quá! Ông thật biết đoán tâm ý người khác”

Diệp Chi khẽ cười liếc nhìn ông ta. Ông Bảo thấy cô có vẻ hứng khởi với sự sắp xếp của mình nên càng vui mừng. Mấy hôm nay, ông ta cho người đi điều tra về tất cả những gì liên quan đến cô. Cô thích gì ông ta cũng cố gắng thực hiện cho bằng được. Với địa vị và mối quαп Һệ rộng rãi của mình, ông ta dễ dàng thực hiện mọi sở thích của cô.

Diệp Chi thừa biết ông ta muốn gì, giả vờ đồng tình đưa đẩy cùng ông ta khiến ông ta luôn tin rằng, mình đã dần chiếm được cảm tình của người phụ nữ này. Tâm sức của ông ta bỏ ra coi như đã được đền đáp xứng đáng.

“Vậy tôi có thể có được vinh dự mời cô đi ăn tối vào ngày mai nữa được không?”

“Ồ được chứ!”

“Tốt quá! Vậy mấy giờ tôi có thể đến đón cô?”

“8 giờ được chứ ạ?”

“Ok! 8 giờ tôi sẽ đến đón cô”

“Vậy nhé! Giờ tôi phải về rồi”

“Để tôi đưa cô về”

Diệp Chi mỉm cười gật đầu làm ông Bảo mừng ra mặt. Hôm nay thật có quá nhiều điều bất ngờ. Đầu tiên là việc Diệp Chi đồng ý nhận lời mời ăn tối cùng ông. Việc thứ hai là cặp vé mời đi nghe buổi hòa nhạc khiến Diệp Chi rất cảm kích. Việc thứ 3 là Diệp Chi đồng ý đi ăn tối vào ngày mai cùng ông. Có nằm mơ ông ta cũng không nghĩ rằng có thể khiến Diệp Chi dễ dàng đồng ý như vậy.

“Thưa ông…”

Người tài xế riêng của ông Bảo quay mặt lại phía sau nhìn ông muốn báo lại điều gì đó. Ông Bảo đang mải mê trò chuyện cùng Diệp Chi, tiếng nói của người lái xe chen ngang khiến ông ta khó chịu cau mày nhìn tài xế.

“Có chuyện gì để sau đi”

Giọng ông ta nhỏ nhưng có thể nghe thấy sự cáu bẳn trong điệu nhấn nhá. Người tài xế này nhìn thấy thái độ khó chịu của ông ta liền biết là nên im lặng nên không nói gì thêm nữa.

Chiếc xe dừng trước cổng một khu chung cư sang trọng. Đây là nơi Diệp Chi ở.

“Được rồi! Cho tôi xuống đây! Cảm ơn vì một buổi tối tuyệt vời. Tối nay tôi rất vui”

“Chỉ cần Diệp Chi thích, sẽ có nhiều buổi tối tuyệt vời hơn thế này nữa”

Ông Bảo vui vẻ giơ tay ra định ôm cô chào tạm biệt thì Diệp Chi đã kịp thu mình, lùi lại hai bước. Ánh mắt tỏ ra ngại ngùng. Ông Bảo thấy hành động của mình có vẻ như quá lố, sợ Diệp Chi mất lòng liền rối rít.

“Thật thất lễ! Tôi đường đột quá! Xin cô đừng buồn tôi”

Diệp Chi giả vờ trưng gương mặt thất vọng về hành động vừa rồi của ông Bảo khiến ông ta càng trở nên cuống quýt.

“Xin cô đừng hiểu nhầm! Chỉ là tôi…Tôi…”

“Thôi tôi lên nhà đây”

Diệp Chi hờn dỗi, vẻ mặt trái ngược hoàn toàn lúc này, quay mặt bước đi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *