Lấy chồng ҟҺùпg chương 1

Tg : NGỌC THƠ

Hôm nay nhà ông Trần đưa bà mối sang hỏi chị hai tôi về làm dâu cho nhà ông ấy, mới sáng sớm,gà vừa gáy là mẹ Lan đã tất bật dậy chuẩn bị trà nước, tôi thì ra sau vườn cho gà ăn, đến khi cho gà ăn xong tôi định đi vào trong nhà thì tôi thấy chị hai cứ lén la lén lút thập thò từ ngoài ngõ đi vào. Thấy hai tôi liền gọi

“Chị đi đâu mà sớm vậy hai?

Chị liếc mắt nhìn tôi khẽ đưa ngón tay lên miệng ra hiệu

” Khẽ thôi mẹ nghe bây giờ. Nè mẹ dậy chưa hả?

“Mẹ dậy rồi đang đun nước, mà hai đi đâu vậy, sao phải lén la lén lút thế?

” Mày thì biết gì? Mà nè đưa cái thau lúa cho tao. Mày đi ʋòпg ʋòпg ở ngoài đi, để tao vô trước cho.

“Nhưng mà…

Tôi chưa kịp nói thì chị hai đã dành lấy cái thau lúa tгêภ tay tôi rồi đi một mạch vào nhà, tôi lắc đầu vì biết chị hai sắp làm gì rồi nên liền bước theo sao, đứng nép vào bên vách tôi vừa kịp nghe mẹ Lan hỏi chị

” Con đi đâu mà mới sáng quần áo lấm lem vậy hả?

Chị hai đáp

“Con ra vườn cho gà ăn mới vào nè mẹ, đi ngang mấy bụi cỏ xước nó vướng vào quần áo con nên hơi bẩn mẹ ạ.

” Con đi cho gà ăn rồi còn con Vy đâu?

“Con thấy nó đi ʋòпg ʋòпg sau nhà làm chi đó mẹ, thấy nó rảnh lắm.

Nghe đến thế mẹ Lan liền rít lên

” Cái con này, tí nó vào mẹ cho nó ăn đòn mới được.

Đó là cuộc nói chuyện giữa mẹ và chị My, không ngoài dự đoán của tôi, chị lại dựng chuyện như bao lần nữa rồi, mà lần nào cũng vậy sau khi chị đặc chuyện xong là tôi lại bị mẹ ᵭάпҺ cho một trận bầm dập. Thế nên lúc nào tôi cũng phải đề phòng chị, nhưng mà cuối cùng tôi vẫn không qua khỏi.

Tôi ngồi ʇ⚡︎ựa luôn vào vách lá, nghĩ đến những ngày tháng còn thơ, mẹ tôi mất sớm, ba đi thêm bước nữa, ba cưới mẹ Lan về lúc mẹ về còn dẫn cả chị My.Rồi một thời gian sau ba tôi Ьệпh nặng quα ᵭờι, ngôi nhà này nghiễm nhiên mẹ Lan được hưởng và từ đó tôi được mọi người trong làng ví như chị Tấm trong truyện cổ tích, cứ hễ có việc nặng nhọc gì là mẹ lại sai tôi làm còn chị My mẹ chẳng để cho đụng vào dù là một ngón tay.

Tôi biết việc chị My có bạn trai, nhà bạn trai chị My ở bên kia sông, cứ nửa đêm đang ngủ là tôi nghe tiếng bước chân chị thức dậy, rồi chị chui lỗ rào đi theo bạn chị xuyên đêm. Lúc chị về là hừng sáng, hôm nào tôi cho gà ăn xong sớm thì chị lựa lúc mẹ đi chợ chị mới thò mặt về, còn nếu lỡ chị về sớm mà mẹ có nhà là chị lại lấy lý do này nọ rồi đưa tôi vào tròng để che giấu việc chị qua đêm.

Nhìn vết roi còn in hằn tгêภ da, tôi chẳng dám vào trong nhà, vì tôi sợ lại bị mẹ ᵭάпҺ, thế nên vô tình tôi lại được nghe tiếp câu chuyện.

Tiếng mẹ Lan ngọt nhạt với chị My

“Nhà ông Trần giàu có của cải ăn mấy đời không hết, con trai ông ấy lại đẹp trai nhất vùng, con mà về đó chắc chắn sẽ an nhàn tấm thân.

Tiếng chị My phản bác lại

” Không? Đẹp trai cái nỗi gì con nghe nói thằng con ông ấy bị Ьệпh ҟҺùпg đấy mẹ? Con xinh đẹp thế này mà về đó sống với một thằng ҟҺùпg sao? Con không chịu đâu?

“Nhưng mà nhà mình đang thiếu tiền họ,con lại đang được họ để mắt đến, nếu họ cưới được con về sẽ cho gia đình mình một số tiền lớn nữa đấy con.

” Con không chịu, sau mẹ không gả quách con Vy đi.

“Nó mà về đó nó được đổi đời. Lúc ấy nó giàu hơn mẹ con mình đấy, con không nghĩ đến chuyện đó à?

” Ôi trời mẹ ơi, mẹ lo xa quá, nó lấy thằng ҟҺùпg về chỉ là danh nghĩa thôi, con nghe người ta đồn họ cưới dâu về chủ yếu phục vụ cho nhà họ đấy mẹ, con không muốn làm người ở cho người ta đâu nha.

“Vậy ý con là…

” Là con Vy thay con lấy chồng.

Nghe đến đó tôi chỉ biết cười khổ ʇ⚡︎ự thương xót cho cái thân mình sao mà bạc phận quá, đến cái chuyện đại sự cưới xin mà cũng phải qua tay người khác như mớ rau bán ngoài chợ, nhưng mà làm sao tôi có thể từ chối cho được khi ý mẹ Lan như ý trời, bà mà muốn điều gì tôi không ưng cũng bị ᵭάпҺ nát xương.

“Con Vy đâu…con Vy đâu vào đây mẹ bảo.

Tiếng bà gọi thất thanh tôi hoảng hồn đứng bật dậy, đôi tay run cầm cập đứa vội lên vén đi mái tóc đang rối xù . Tôi đi vào khép nép cúi đầu trước mẹ

” Dạ mẹ gọi con.

Tiếng mẹ Lan mềm mỏng bảo

“Vy con ngồi đây nghe mẹ bảo?

Tôi thấy thái độ bà quá đỗi khác lạ nên có chút chần chừ,còn chị My thấy tôi vào chỉ liếc nhìn sau đó nhúng nguẩy bỏ đi.Còn lại tôi và mẹ Lan tôi chỉ biết đứng im lặng nhìn bà,chỉ khi bà lớn giọng bảo tôi ngồi đi tôi mới lật đật kéo ghế ngồi xuống.

Tự dưng bà nhích lại gần tôi, bà xoa đầu tôi rồi bảo

” Năm nay con 16 tuổi rồi đúng không Vy?

“Dạ con 16.

” Mấy đứa trong làng mới 14,15 là người ta lấy chồng sinh con cả rồi. Hay là mẹ gả con nha Vy?

Tôi nghe thế liền im lặng cảm giác ngột ngạt đến mức hai bàn tay cứ bấu chặt nhau, tôi biết nếu tôi từ chối chắc chắn mẹ Lan sẽ thay đổi thái độ và ᵭάпҺ tôi một trận thừa sống thiếu ૮.ɦ.ế.ƭ ngay nên đường nào cũng ૮.ɦ.ế.ƭ,nên với tôi từ chối hay đồng ý lúc này cũng chẳng quan trọng gì khi mà mẹ Lan đã quyết định rồi nên thà tôi im lặng mặc tình cho số phận an bài.

“Vậy là con đồng ý rồi đúng không Vy,mẹ nói con nghe, con về đấy là phước ba đời của con đó. Mẹ là mẹ thương con mẹ mới gả con cho người ta để con được an nhàn tấm thân. Mà thôi một lúc nữa người ta sang thưa chuyện rồi, con vào trong tắm rửa thay đồ cho tươm tất đi con.

” Dạ.

Tôi đi vào trong, tâm trạng chẳng vui một chút nào, nhưng vẫn đành phải nghe theo lời bà, tắm rửa sạch sẽ rồi mặc bộ bà ba vào và ngồi trong phòng chờ đợi.

Đầu giờ trưa tôi nghe có tiếng người bên ngoài nói chuyện, rồi mẹ Lan và họ nói nhiều lắm nhưng tôi chẳng nghe trọn vẹn được câu nào, chỉ đại khái là nói về thủ tục cưới xin và số tiền mâm cỗ, sau một lúc thì có tiếng mẹ Lan gọi vọng vào

“Vy ơi ra đây chào bà mối đi con.

Tôi bước ra khỏi phòng trong tâm trạng cực kỳ hồi hộp, khi ra tới ngoài nhà trước tôi thấy mẹ và một bà tầm cỡ mẹ Lan, bà ấy mập mạp lắm, nhưng da dẻ vô cùng mịn màng, mặc một bộ váy dài nhìn sang lắm, đi cùng bà là hai người bưng mâm quả đứng bên cạnh. Thấy tôi bà mối liền nở một nụ cười tươi như hoa rồi kéo tay tôi lại, bà ấy niềm nở.Cái giọng sao mà nó ngọt như mía

” Ôi mợ hai nhà họ Trần đây sao? Sao mà xinh gáι thế con!

Tôi hơi mím môi cúi đầu chào bà

“Chào bà. .

” Ừ không cần giữ lễ đâu, cô mà về nhà ông Trần thì tôi lại phải gọi cô là mợ đấy?

“Dạ thưa bà con không dám.

Nói đoạn bà ấy quay sang mẹ Lan nói

” Tôi là tôi ưng con bé lắm, về ông bà Trần chắc chắn sẽ ưng bụng lắm đây. Thôi thì hôm nay tôi đại diện nhà trai sang đây gửi bà 50 triệu tiền cỗ bàn mà hai mâm trà ɾượu . Sáng mùng 9 tháng sau gia đình ông Trần sẽ sang rước dâu về, giấy nợ hôm đó sẽ được xé bỏ. Bà đồng ý không?

Mẹ Lan nghe xong mặt mày tươi rói liên tục gật đầu

“Đồng ý chứ bà, cảm ơn bà nhé, về nhà ông Trần bà cứ nói ông ấy sang tháng sang đây, con gáι tôi tôi sẽ chuẩn bị cho nó đầy đủ, họ chỉ sang rước dâu về thôi.

” Rồi vậy nha. Bà kiểm tra tiền đi, tôi về đây.

Rồi bà mối quay sang nhìn tôi thân thiện nói

“Tôi về nha mợ.

” Dạ bà về.

Họ rời đi, mẹ Lan mắt sáng rực chỉ chú tâm đếm cọc tiền xanh đỏ tгêภ bàn chứ mẹ đâu thèm ngó sang tôi, chỉ có tôi ngay từ giây phút này, trái tιм như ૮.ɦ.ế.ƭ lặng khi mà xã hội bây giờ đồng tiền cao hơn tình nghĩa…Nhìn đống tiền tгêภ bàn tôi ứa nước mắt, vậy là tôi phải chuẩn bị đi lấy chồng thay cho chị hai My rồi…

Mùng 9 tháng sau

Xoay qua xoay lại thấm thoắt đã đến ngày rước dâu.

Vốn dĩ tôi cũng không mặn mà với cái đám cưới này, nhưng dù sao cũng là ngày quan trọng trong đời tôi nên tôi cũng trông ngóng lắm, cứ nghĩ nhà ông Trần giàu sang nhất vùng thì đám cưới sẽ tổ chức thật to, nhưng không trái với những gì tôi đã nghĩ ngay buổi sáng đón dâu mẹ Lệ cũng chẳng chuẩn bị gì cho tôi, sáng ra mới tờ mờ 5 giờ sáng bà đã ᵭ.ậ..℘ cửa phòng rầm rầm khi tôi ra mở cửa bà liền ném vào cho tôi một bộ áo dài cũ kỹ sau đó nói lớn mấy câu rồi rời đi

“Mày mặc vào đi, 8h người ta sang đón đấy.

Tôi cầm chiếc áo tгêภ tay, lúc này đây tủi phận đến nức nở, mặc dù tính tôi vốn rất mạnh mẽ, bao thâm trầm từ nhỏ đến lớn rất ít lần tôi rơi nước mắt nhưng lần này sao tôi ngăn chẳng được, hai hàng lệ nóng tгêภ mi mắt cứ mãi tuôn trào xuống ướt hai gò má.Người ta lấy chồng có cả cha và mẹ đưa tiễn, còn tôi chẳng có nỗi một người thân. Ngay cả người mà bấy lâu tôi tôn trọng gọi một tiếng mẹ, bà ta cũng chẳng buồn luyến lưu tôi một chút nào.

Nghĩ vậy thôi nhưng rồi tôi cũng nguôi ngoai, gạt nước mắt tôi mặc chiếc áo dài vào và chờ đến giờ đàn trai đến đón.

….
Cho đến khi bên nhà trai sang cũng chỉ có mỗi bà mối và một người lái xe, tôi cũng chẳng buồn thắc mắc vì vốn thấy bên gia đình mình còn không ai tôn trọng mình thì cần chi tôi mong cầu nhà bên đó. Cái giây phút xé tờ giấy nợ,tôi bước lên xe hoa, mẹ Lan phải nói là chẳng thèm nhìn đến tôi một lần, bà chỉ chăm chăm nhìn tờ giấy nợ xé thành nhiều mảnh thả ʇ⚡︎ự do rơi xuống đất mà cười đến độ tít cả mắt, còn chị My chỉ nhìn tôi mỉa mai nhếch môi cười rồi nói mấy lời

“Mày qua đó ráng sống cho tốt nhé, bao giờ rãnh tao với mẹ sang thăm mày và thằng chồng ҟҺùпg của mày nha.

Tôi ngồi tгêภ xe, nghe chị nói như vậy, biết chị cũng không mặn mà gì với mình nên tôi chỉ giả vờ cười nhạt và trả lời

” Không cần đâu chị ạ.Em chắc chắn sẽ sống rất tốt mà. À mình đâu có thân thiết chi đâu nên khỏi phải phiền chị đến thăm em chị nha.

Chị My nguýt ngang bĩu môi rõ dài sau khi nghe tôi trả lời

“Xí mày không cần thì thôi vậy, lại đỡ tốn công tao đi.

” Cảm ơn chị. Em cũng không cần đâu.
…..

Khi xe dừng lại nhà ông Trần, không khí cũng chẳng khác nhà tôi là mấy,khi tôi bước vào theo bà mối tôi còn nghe phong phanh mấy người làm đứng nói xì xào rằng bà chủ chẳng chấp nhận cưới tôi cho con bà đâu mọi chuyện là do ông Trần quyết định thôi với lại ông bà mấy hôm nay đi chùa ở tгêภ núi chưa về, nên cũng chẳng tiện làm lễ cưới.

Trước ánh mắt tò mò của mọi người trong nhà tôi vẫn rất bình thản,bàn chân vẫn vững bước chẳng chút lung lay bước đi thẳng theo bà mối. Cho đến khi bà mối đứng trước cửa một căn phòng được dán một chữ đỏ bằng chữ tàu(tôi đoán đó là chữ hỷ) thì bà liền quay sang nói với tôi

“Đây là phòng cậu hai. Mợ vào trong với cậu đi…

” Rầm…

Bà mối chưa nói hết lời thì từ trong phòng có một vật gì đó ném mạnh vào cάпh cửa khiến cho tôi giật cả mình, tiếp theo bên trong có tiếng nam nhân hét lớn

“Đi đi…chúng mày đi hết cho tao…đi đi…

Truyện mới mọi người tương tác cho em với nha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *