Hai nửa yêu thương chương 34

Vừa thấy con gáι đi xe về tới cổng, ông Phó đã quát lên:
“Mày đang làm cái trò gì vậy hả?”
Loan từ xa đã nghe thấy tiếng bố quát lớn, vốn trong lòng đã đang bực bội vì chuyện không như ý muốn lại bị bố mắng nên cô tỏ ra khó chịu, mặt cau có đứng lại.
“Mày ngồi xuống đấy tao bảo!” Ông Phó tiếp tục quát lớn.
“Bố lại chuyện gì nữa đây!” Loan vùng vằng bực bội.
Bà Hoan thấy thái độ của con gáι như vậy thì vội cầm tay cô lay lay nói khẽ:
“Nghe lời bố mày đi con!”
Bà Hoan đã nghe câu chuyện của Loan từ chồng hồi nãy. Bà biết ông đang giận lắm. Loan mà chống đối thể nào cũng có chuyện nên khuyên con gáι nhượng bộ bố mình.
Loan nghe mẹ dỗ dành thì cũng gượng gạo ngồi xuống ghế:
“Bố có chuyện gì thì nói đi, con đang bận.”
“Mày làm ra chuyện tày trời lại còn giở cái giọng đấy ra với tao nữa hả?”
“Con đã làm gì bố nào?”
“Mày làm gì mày ʇ⚡︎ự biết. Cả cái Ủy ban huyện này ai mà chả biết tin mày đứng đằng sau cái vụ dàn xếp hại người. Họ đồn ầm lên kia kìa!”
Loan nghe bố nói xong thì tỉnh rụi:
“Có tí chuyện như vậy bố lo cái gì. Bố nói với chú Phương một tiếng là xong.”
Ông Phó nghe con gáι nói thế thì nghiến răng tức giận nói:
“Chính nó mới là thằng cố tình khui ra mày đấy, mày ngu nó vừa vừa chứ!”
Loan ngạc nhiên ngước nhìn bố: “Chẳng phải chú ấy là bạn của bố sao?”
“Bạn ư?” Ông Phó cười nhạt: “Làm gì có cái gì gọi là bạn trong chốn quan trường này chứ! Nó nhăm nhe cái ghế chủ tịch lâu rồi mà chưa lên được. Nó đang tìm cách hạ bệ tao xuống thì chính mày đã tiếp tay cho nó. Mày gián tiếp lật đổ cái ghế của bố mày trong đợt bầu cử này rồi đấy con ạ.”
Loan nghe xong thì châng hẫng ra nhìn. Cô ta không ngờ ông Phương lại là người thâm hiểm như vậy. Lúc gặp mặt ổng còn tay bắt mặt mừng thân thiết lắm mà. Hóa ra lại kèn cựa với chính bố mình. Vậy mà từ trước đến giờ cô tưởng hai người là bạn bè thân thiết cơ.
“Ông ta dám làm vậy sao ? » Loan tức tối nói: “Bố là phó chủ tịch bố có quyền hơn ông ta, sao bố lại để ổng lạm quyền như vậy chứ?”
“Mày còn mở mồm ra trách bố mày sao? Chính mày đã làm một cái việc ngu xuẩn ngay trong thời gian tao ra tranh cử. Mà tên Phương đó vô cùng thâm hiểm. Hắn chỉ chờ ngày được hạ bệ tao thôi. Giờ thì mày vừa lòng rồi đấy! Mày là cái thứ con gáι vô dụng! Tao cho mày ăn học, xin việc đàng hoàng thế mà gần ba mươi tuổi đầu vẫn ngu mị. Mày hại cha hại mẹ mày, hại cả cả cái nhà này rồi đấy! Con bất hiếu!”
Ông Phó tức giận tuôn ra một tràng.
Loan chưa bao giờ bị bố cҺửι nặng nề như vậy nên cảm thấy bị tổn thương. Cô nhìn bố căm giận:
“Bố cҺửι con đủ chưa?”
“Chưa! Tất nhiên là chưa! Sự nghiệp phấn ᵭấu cả đời tao tan tành trong cái bàn tay của một đứa con gáι hư đốn như mày. Tao đúng là sai lầm khi đẻ ra một đứa con gáι vô dụng ! »
Loan cười nhạt nhìn bố : « Hư đốn ư ? Cái nhà này còn nhiều người hư đốn hơn con kìa ! Sao bố không đi mà cҺửι mà lại nhắm vào con chứ ! »
« Mày đang nói cái gì đấy hả con mất dạy kia? »
Bị cҺửι « mất dạy », Loan càng tức tối. Cô nhìn bố mình chằm chằm :
« Còn không phải sao ? Ngay cả bố cũng chẳng tốt đẹp gì đâu mà dám dậy đời con ! »
« Bốp ! Bốp ! » Loan vừa dứt lời thì lập tức hai cú ɬ.á.ɬ l.เ.ê.ภ t.เ.ế.ק bay vào má trái cô.
« Ông ! Ông ơi ! Tôi xin ông ! Có gì thì mình từ từ dạy bảo con nó ! Ông đừng ᵭάпҺ nó Ϯộι nghiệp ! » Bà Hoan túm lấy cάпh tay chồng ngăn lại.
« Bà còn bênh đứa con hư đốn này sao ? Nó đang cҺửι lại bố nó đấy, bà có biết không hả ? Bà chỉ có ăn với ở nhà mà dạy con cũng không nên hình. Đúng là thứ đàn bà vô dụng! Con hư tại mẹ mà! »
Loan lấy tay ôm một bên má mình căm phẫn. Bị ᵭάпҺ hai cái quá đau lại còn nghe ông Phó mắng mẹ mình như vậy, cơn thịnh nộ của Loan lên đến đỉnh điểm, cô đứng phắt dậy chỉ vào mặt bố mình :
« Bố đừng hở miệng ra là cҺửι mẹ vô dụng, cҺửι con hư đốn! Bố nhìn lại bản thân mình đi ! Bố coi bố xứng làm chồng làm cha cái gia đình này không hãy nói người khác. »
Bà Hoan nghe con gáι cả gan mắng bố thì sợ quá chạy lại túm lấy con khuyên can :
« Loan ! Loan ơi ! Sao con lại ăn nói hỗn hào với bố con như vậy chứ ! Con xin lỗi ông ấy đi ! Nhanh lên ! »
Loan nhìn thái độ sợ sệt của mẹ thì lại càng phẫn nộ.
« Mẹ ! Mẹ hiền quá hóa ngu rồi. Ông ấy không coi mẹ ra cái gì cả mà mẹ cứ bênh ông ấy. Không người đàn bà nào như mẹ cả. »
Bà Hoan nghe con gáι nói thế thì lại càng hoảng vội bịt miệng con lại :
« Con đang nói cái gì vậy hả ? Ông ấy là bố con đấy. »
Loan gặt tay mẹ mình ra vừa khóc vừa nói :
« Bố thì làm sao chứ ? Là bố thì có quyền được cҺửι bới, ҳúc ρhα̣m con cái hay sao ? Là bố thì có quyền phạm sai lầm mà coi như không có chuyện gì à ? »
« Loan ! Mẹ xin con ! Con đừng nói nữa ! » bà Hoan vừa nhìn chồng sợ hãï rồi lại quay sang con gáι van lơn. Nhưng Loan dường như không nghe lọt tai những gì mẹ mình nói. Bởi chính cô cũng xem thường mẹ mình vì bà quá nhu nhược và sợ chồng một phép. Chỉ cần ông Phó hừ lên một tiếng là bà câm như hến, không dám lên tiếng ho he điều gì. Trong cái nhà này, bà chẳng khác gì một con ở không công. Loan ghét nhất là kiểu phụ nữ nhu nhược như mẹ mình. Chính vì thế mà cô rút kinh nghiệm từ mẹ, luôn tỏ ra bất cần, kiêu ngạo, muốn làm mọi thứ không ai cản được. Cô không muốn đi theo vết xe đổ của mẹ.
“Mày có ý gì nói đi!” Ông Phó nhìn con thách thức.
Loan nhìn bố rồi lại nghĩ về thân phận bọt bèo của mẹ, cô thấy ghét người cha này vô cùng.
“Ông muốn tôi nói ra thật ư? Ông không sợ bị mất hình tượng trước tôi, trước vợ mình à?” Vừa nói cô ta vừa cười nhạt ʇ⚡︎ự chế giễu mình: “À, mà ông làm gì có hình tượng trong mắt tôi mà mất. Có chăng là cái vỏ bọc bên ngoài che mắt người phụ nữ nhu nhược không dám phản kháng như mẹ tôi mà thôi.”
Bà Hoan thấy con gáι nói càng ngày càng hỗn với bố mình thì hoảng lên quát:
“Loan! Con không được hỗn! Con đi quá xa rồi đấy!”
Loan rớt nước mắt nhìn mẹ vừa thấy thương vừa thấy giận:
“Mẹ! Mẹ đừng mù quáng nữa! Mẹ đã hi sinh cả cuộc đời này cho cái nhà này. Cái sai của mẹ là đã bỏ dạy để ở nhà quanh quẩn nội trợ cho ông ấy. Để ông ấy có thời ranh rảnh rỗi mà cặp bồ cặp gáι lăng nhăng.”
Bà Hoan nghe xong thì chùng mặt xuống. Chuyện chồng bà có bồ bên ngoài bà cũng biết. Bà chỉ hỏi ông rồi trách móc vài câu chứ không dám kêu lên với ai. Chồng bà đường đường là phó chủ tịch huyện, tương lai lên chủ tịch. Bà phơi bày ra chuyện này thì còn mặt mũi nào nữa. Xấu chàng thì hổ ai? Trong thâm tâm bà nghĩ như vậy.
Thấy mẹ không phản ứng gì, Loan càng giận bà hơn:
“Mẹ! Mẹ biết ông ấy ภﻮ๏'ạ'เ t'ì'ภ'ђ mà mẹ vẫn chấp nhận ư?”
“Thì mẹ biết làm gì được chứ! Đàn ông mà, năm thê bảy thϊếp là chuyện bình thường. Miễn là bố con vẫn còn nghĩ đến gia đình, vẫn trở về với vợ con là được.”
Bà Hoan cam chịu nói nhưng lòng thì đau như cắt.
“Trời ơi là trời! Sao mẹ lại có thể sống một cách nhu nhược đến mức ngu xuẩn như vậy chứ!” Loan kêu lên: “Mẹ có biết người mà ông ta đang cặp là ai không? Là người yêu anh Tuấn đấy. Cô ta chính là người yêu cũ của anh Tuấn nhà mình. Là bố mà đi ςư-ớ.ק người yêu của con trai mình! Có ông bố nào như vậy không hả?”
Bà Hoan nghe con gáι nói xong thì kinh ngạc nhìn chồng:
“Ông… Lời con Loan nói… có…có phải là sự thật không hả?”
Tiếng bà Hoan lắp bắp Һσα̉пg ℓσα̣п nhìn chồng.
Ông Phó cũng bất ngờ khi nghe Loan nói như vậy. Chính ông ta cũng không ngờ Loan biết chuyện này.
“Mày… Mày nói nhăng nói cuội cái gì đấy hả?”
“Không phải sao? Chính bố đã ép anh Tuấn phải đi Mỹ.”
Loan nói. Cả ông Phó và bà Hoan đều ngạc nhiên nhìn Loan.
Chuyện ông Phó chiếm đoạt người yêu của con trai chỉ có ba người biết. Tuấn, Diễm người yêu của Tuấn và cũng là bạn gáι của ông bây giờ, còn một người nữa chính là ông. Làm sao Loan lại biết được chứ? Không lẽ chính Diễm, cô ta đã nói với Loan? Không! Không thể nào!Cô ta không dại dột mà nói điều đó với Loan.Như thế chẳng khác nào ʇ⚡︎ự hại bản thân mình sao? Vậy thì ai nói mới được chứ?
Ông Phó bắt đầu thấy lo vì cái bí mật kín như bưng vậy mà Loan cũng biết.
Diễm là bạn gáι của Tuấn được Tuấn nhờ bố xin vào Ủy ban xã làm việc. Nhưng sau một thời gian làm thì Diễm thăng quan tiến chức một cách nhanh như diều gặp gió dù cô chỉ có bằng trung cấp. Chỉ trong ba năm, Diễm được đề bạt lên huyện làm. Lúc này cũng là lúc Diễm nói lời chia tay Tuấn. Diễm sợ tгêภ huyện biết Tuấn là người yêu của mình nên nói trước khi cô được điều đi. Tuấn đương nhiên là không chấp nhận. Nhưng sau đó chính miệng Diễm đã nói là ông Phó ngỏ lời yêu với cô. Chính ông đã giúp cô thăng tiến trong công việc. Và cô cũng đã yêu ông ấy.
Tuấn đau khổ cầu xin người yêu tránh xa bố mình ra, không cần trở về với anh cũng được. Nhưng Diễm không đồng ý. Anh trở về nói chuyện thẳng thắn với bố. Ông Phó không những không đồng ý mà còn đề nghị con sang Mỹ mà học rồi ở lại bên đó nếu không muốn thấy cảnh này. Đương nhiên ông không bao giờ từ bỏ Diễm.
Nói bạn gáι không được, khuyên bố càng không. Tuấn không dám vạch mặt hai người vì một bên là người yêu một bên là bố mình nên đã chọn cách ra đi trong đau đớn ทɦụ☪ nhã. Và câu chuyện của hai bố con ông Phó vô tình Loan nghe được.
Tuấn nhu nhược hệt như mẹ của mình. Loan gặp anh khuyên can nhưng không được. Anh đã quyết định ra đi. Loan hận bố nhưng cũng không thể nói ra được. Đằng nào thì anh cô cũng chọn cách ra đi rồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *