Hai nửa yêu thương chương 29

Viên tắt điện thoại mà trái tιм vẫn còn ᵭ.ậ..℘ thổn thức. Tay run run áp điện thoại mình lên ռ.ɠ-ự.ɕ. Cho đến giờ cô vẫn không thể tin được Lâm vừa tỏ tình với cô và đã được cô chấp nhận. Có phải nó quá nhanh không? Không phải! Tình yêu đó đã âm thầm cháy âm ỉ mười năm nay rồi. Nó không hề nhanh một chút nào! Chỉ là thời gian cô nhận ra nó lại vừa mới xảy ra mà thôi.
“Viên!” Bà Hiền đặt tay lên vai con gáι mình gọi khẽ.
Viên giật mình đứng thẳng người lại, nhìn mẹ ngượng ngùng.
“Mẹ!” Cô mấp máy gọi mẹ hai, ánh mắt giấu giếm không dám nhìn vào mắt bà. Nhưng niềm hạnh phúc thì hiện rõ lên gương mặt và qua cả cái điệu bộ ngượng ngùng, bàn tay thừa thãi đang xoắn xít lên của cô.
“Cậu Lâm… Hai đứa có chuyện gì vui hả?” Bà Hiền nhìn con gáι ánh, ánh mắt lấp lánh.
Viên biết mẹ cũng đã đoán ra chuyện gì rồi. Bà cố tình hỏi xem cô có dám nói thật không mà thôi.
“Vâng mẹ!” Viên khẽ gật đầu thú nhận.
Bà Hiền cười, ánh mắt rưng rưng kéo Viên về phía mình nói: “Vậy là tốt rồi! Chúc mừng hai con! Bố mẹ thật sự cũng thấy yên lòng nữa. Từ nay con đã có nơi có chốn để đi về những lúc bão giông. Ở một nơi xa như vậy, có một người như cậu Lâm bên cạnh con, bố mẹ cũng không mong muốn điều gì hơn nữa.”
“Mẹ!” Viên ôm chầm lấy mẹ, giọng nghẹn đi: “Con xin lỗi vì đã khiến bố mẹ đã lo lắng nhiều đến vậy. Con sẽ sống tốt hơn.”
“Mẹ biết mà!” Bà Hiền xoa xoa lưng con gáι: “Sau này dù cuộc đời có sóng gió gì thì đã có người đi cùng con. Qua bao nhiêu chuyện đã xảy ra như vậy mà chúng con vẫn bên cạnh nhau đến ngày hôm nay thì mẹ tin khó khăn nào các con cũng vượt qua được. Đời người vốn không bằng phẳng, thậm chí còn có những hố sâu. Nhưng mẹ tin rằng các con sẽ vững vàng nắm tay nhau đi qua tất cả. Tình cảm của cậu Lâm không đơn giản là tình yêu nam nữ bình thường. Mà đó là tình thương, một tình yêu vị tha cao hơn tình yêu một bậc rồi. Con đã qua nhiêu chuyện như vậy mà nó vẫn thương yêu con tha thiết một lòng không thay đổi thì mẹ tin sau này cũng vậy. Trong cái rủi luôn có mầm mống của cái may. Con không cần ʇ⚡︎ự ti vào hoàn cảnh của mình. Con hoàn toàn xứng đáng! Con gáι ạ!”
Viên thấy lòng mình như rộng ra, nghĩ thoáng hơn, như lời bà mẹ cô nói. Khi chúng ta đã thoát ra khỏi những suy nghĩ bó hẹp thì lòng người sẽ ʇ⚡︎ự dưng cảm thấy thênh thang và thoải mái hơn.
***

Nói là làm, ngay chủ nhật tuần sau đã thấy Lâm đứng lù lù, mặt tươi roi rói ở bến xe rồi. Lần này chỉ có mình Viên đi xe máy ra đón.
Vừa thấy bóng dáng người yêu, Lâm đã lao đến ôm chầm lấy cô không chút ngại ngùng.
“Trời đất! Lâm! Em đang làm cái gì vậy?” Viên xấu hổ nhìn xung quanh rồi cố đẩy Lâm ra.
“Anh mong chờ ngày này đã lâu lắm rồi. Thậm chí đêm qua anh còn mơ được ông em trong ʋòпg tay mình như thế này đây.”
Lâm còn ôm chặt Viên hơn không để cô cựa quậy trong ʋòпg tay mình.
Viên càng xấu hổ đẩy anh ra thì anh lại càng ghì chặt. Mãi một lúc xong dường như đã hít hà ς.-ơ τ.ɧ.ể ς.-ơ τ.ɧ.ể người yêu mình đủ rồi, Lâm mới buông lơi tay ra.
“Được rồi!” Lâm hôn lên trán Viên rồi mới buông ra hẳn.
“Trời đất!” Mặt Viên đỏ bừng lên lấm lét nhìn xung quanh. Cũng may bây giờ là giữa trưa nên ít người qua lại. Chỉ có vài cái xe máy đi qua tò mò ngoái nhìn lại cái cảnh đôi nam nữ đang đứng ôm nhau giữa đường cái này mà thôi.
“Mặt em đỏ bừng lên rồi kìa!” Lâm nhìn Viên rồi nựng nựng hai má cô như một đứa trẻ con.
Viên càng xấu hổ thì Lâm lại càng thấy cô đáng yêu nên càng trêu chọc cô.
“Thôi… Đưa vali đây cho em!”
Viên giả vờ lảng tránh giành lấy cái vali Lâm đang để đứng ở đằng sau kéo đi lại chỗ chiếc xe máy của mình.
Cái tiếng “em” vừa thoát ra từ miệng Viên ngọt ngào quá đỗi khiến Lâm sướиɠ rơn lên không không nói được lời nào. Anh nhìn người yêu đang kéo chiếc vali của mình mà muốn bế cô lên ôm trọn vào lòng mình làm của riêng vậy.
Trái tιм anh rung lên từng nhịp vì ҳúc ᵭộпg, lòng mơn man. Anh đi đằng sau Viên lại gần chiếc xe máy cầm ghi đông thay cô.
Đồ đạc Lâm mang xuống chỉ vỏn vẹn một chiếc vali nhỏ. Anh bỏ lên chỗ đằng trước tay lái thay vì chỗ yên xe ngồi sau như Viên vừa định để lên. Anh muốn Viên ngồi sát gần mình không có gì cản trở, dù đó chỉ là một đồ vật ngăn cách.
“Em lên xe đi! Anh chở!”
Viên khẽ cười nhường chiếc ghi đông cho Lâm rồi ngồi lên xe.
Lâm nổ máy chạy. Viên hơi bật ngửa người vì không có điểm ʇ⚡︎ựa.
Lâm liền với tay Viên từ đằng sau đặt lên hông mình.
“Em ôm anh chặt vào!”
Miệng vừa nói, tay vừa kéo bàn tay của Viên nắm chặt vào lòng bàn tay mình. Một tay còn lại cầm ghi đông.
Lúc đầu Viên còn hơi gượng gạo. Xong cô cùng thoải mái hơn, ʋòпg tay qua lưng Lâm ôm chặt, đầu ʇ⚡︎ựa vào lưng Lâm thật vững chãi.
Cả nhà đang ở nhà sẵn sàng đón Lâm. Quang cũng từ công ty ᵭάпҺ xe tranh thủ về lúc trưa để đón tiếp anh. Không phải lần đầu Lâm về quê Viên nhưng lại là lần đầu anh đến nhà cô với một thân phận khác. Mặt ai đấy cũng vui vẻ hớn hở xen lẫn chút tò mò khiến Viên xấu hổ không biết chui đi đâu.
“Cháu chào cả nhà mình ạ!” Lâm vừa bước xuống sân đã cúi chào cả nhà Viên một cách thân thiện không một chút ngại ngùng gì, khác hẳn với tâm trạng của Viên lúc này. Sao mà ngược đời vậy chứ! Đáng lẽ người căng thẳng bây giờ phải là Lâm mới đúng chứ nhỉ! Đây là nhà của Viên cơ mà!
Mặt Viên cứ đỏ gay như con cua bị dội nước sôi ấy, cô thỏ thẻ đi sau Lâm như con gáι lần đầu về nhà chồng ra mắt.
Quang có vẻ vui nhất. Anh chạy lại bắt tay ôm vai bá cổ Lâm đầu tiên. Anh cũng là người biết sau cùng chuyện Viên với Lâm.
Quang thương chị gáι. Là con trai nên ít khi biểu hiện hay thì thầm to nhỏ tâm sự như Hồng và Nhung. Nhưng mỗi lần chị và cháu về là kiểu gì anh cũng dành thời gian về với gia đình dù công việc rất bận. Quang là em kế Viên nên ngày nhỏ anh được cô chăm nhiều nhất.
Dù kém Viên bốn tuổi nhưng từ khi lớn lên anh luôn bảo vệ chị mình. Viên xinh xắn, dịu dàng lại học giỏi nên hồi đi học có rất nhiều anh chàng để ý. Cả trai làng mình lẫn trai làng khác. Nhưng hễ ai đến chơi là Quang lại có mặt ngay tại hiện trường để xem xét người đó như thế nào. Ai mà có ý định tán tỉnh Viên là Quang tìm hiểu lý lịch ngay.
Quang cũng nổi tiếng là chịu chơi, có nguyên cả đám bạn lập thành nhóm hồi đi học nên thông tin của anh chàng nào, anh chỉ cần đi một buổi là thu thập đầy đủ ai tốt, không ổn để loại ngay từ ʋòпg gửi xe.
Có một dạo, có mấy anh chàng tí tuổi đầu mà loe ngoe đến tán tỉnh Viên. Ăn mặc thì te tua kiểu dân chơi, tóc tai vàng hoe lân la đến nhà Viên.
Vừa đến đầu ngõ nhà cô đã bị Quang và đám bạn đuổi cho chạy te tua, còn vứt lại cả chiếc dép tổ ong và đôi giày há mõm của đồng bọn đi cùng. Chuyện này mãi sau này Viên mới biết qua lời kể của Hồng và Nhung.
Quang thương chị, lo cho chị dù anh chỉ là một cậu em trai. Nhưng từ khi ý thức được mình là đàn ông thì Quang luôn bảo vệ Viên.
Lúc nghe chuyện Hoạt bồ bịch với Ngân để Viên bắt được, anh điên lắm định lên tận nơi để tính sổ với “thằng anh rể ૮.ɦ.ế.ƭ tiệt đó” nhưng bị bố mẹ ngăn lại. Đàn ông với đàn ông khi gặp nhau thì chỉ có động tay động chân thôi. Mà cái xứ đó lại là địa bàn của Hoạt. Quang lên đó chỉ có mà thiệt thân.
Ngược lại với Hoạt, Quang quý mến Lâm ngay từ lần đầu gặp mặt vì tính tình anh điềm đạm, chững chạc và có phần hài hước, dễ gần. Hai người cùng tuổi lại cùng ᵭộc thân vui tính nên cũng dễ nói chuyện. Còn hẹn nhau có dịp lên chỗ Lâm chơi chén chú chén anh nữa cơ. Quang không ngờ, có ngày anh bạn mới quen thân kia lại trở thành anh rể tương lai của mình. Thật đúng là duyên nợ trời se không ai đoán trước được.
Cả nhà đón nhau bằng một bữa cơm trưa muộn. Hôm nay, Viên đồng ý để Lâm và Quang, cả ông Thương nữa uống một bữa say với nhau. Cả ba người đàn ông cùng có một điểm chung là cùng yêu thương Viên hết lòng. Có lẽ vì như vậy nên họ mới gặp mà đã như người nhà rồi, không có một chút xa lạ nào.
Chiều tối. Sau khi ăn cơm xong, bà Hiền mới kêu hai người vào nói chuyện. Ngày mai Lâm phải về sớm rồi. Bà muốn hai người đến thăm bà ngoại sẵn tiện báo tin vui luôn. Lần trước Viên cũng đưa Lâm đến nhưng chưa nói với bà. Lần đó bà cũng tò mò hỏi con gáι Lâm là thế nào với Viên nhưng bà Hiền nói hai người họ mới chỉ là bạn bè thôi. Bà có vẻ hơi buồn. Bà quý Lâm lắm. Cứ ngỡ hai đứa có gì với nhau cơ. Bà phàn nàn với con gáι như vậy.
“Bây giờ bà mà biết được hai đứa đến với nhau chắc là vui lắm đấy!” Bà Hiền nói, ánh mắt vẫn còn lấp lánh niềm vui.
“Vâng ạ! Chúng con sẽ đến thăm bà ngoại ngay!” Lâm nắm tay Viên rồi nói với bà Hiền.
“Vậy hai đứa mau đi đi rồi về kẻo muộn. Mai Lâm phải đi sớm rồi.”
“Vâng ạ! Chúng con đi nhé mẹ!”
Lâm bế thằng bé Bon định dẫn đi theo thì bà Hiền ý tứ nói:
“Hai đứa đi một mình đi, thằng Bon để nó ở nhà chơi với các dì. Tối muộn đi ngoài đường sương rơi không tốt cho trẻ con.”
Lâm nghe bà Hiền nói vậy thì cúi xuống dỗ dành thằng bé: “Bon ở nhà chơi với các dì nhé. Cậu và mẹ sang bà cố chút rồi về.”
“Vâng ạ!” Thằng bé cũng thích đi theo Lâm nhưng nó thấy trời tối nên cũng sợ ma không dám đi. Với lại ở nhà bà cố không có gì để chơi như ở nhà bà ngoại, có bao nhiêu đồ chơi cậu Quang với các dì mua cho nên nó cũng dễ dàng nghe lời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được ᵭάпҺ dấu *